Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt công cụ theo dõi lịch sử giá các trang TMĐT

Với sự trợ giúp của công cụ so sánh và theo dõi lịch sử giá, người dùng nhanh chóng “săn” được hàng khuyến mãi chất lượng mà không tốn nhiều công sức và thời gian.

Một số người bán lợi dụng chiêu trò khuyến mại, giảm giá bằng cách đặt giá bán cao hơn thực tế, sau đó chạy các chương trình ưu đãi để bán với giá bằng với thị trường. Thủ thuật này khiến khách hàng nghĩ rằng mình mua được một món đồ chất lượng với giá rẻ, nhưng thực tế lại không. Thực trạng này khiến nhiều người e ngại mua hàng trực tuyến bởi họ không tin tưởng người bán.

Để giúp người dùng nhận diện khuyến mại thật - ảo, công cụ so sánh và theo dõi lịch sử giá xuất hiện. Công cụ này theo dõi lịch sử giá bán hàng của các sàn thương mại điện tử phổ biến, giúp hàng triệu người mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn, “săn” được sản phẩm giá rẻ, đồng thời loại bỏ rủi ro “sập bẫy” các khuyến mại ảo.

cong cu so sanh gia anh 1
Biểu đồ lịch sử giá bán một sản phẩm mặt nạ trên một trang thương mại điện tử. ()

Công cụ này giúp người dùng nắm được biến động giá bán theo thời gian, biết được thời điểm nào giá tăng cao và thời điểm nào giá giảm sâu nhất. Đây là những dữ liệu quan trọng giúp họ đưa ra quyết định mua hàng đúng thời điểm, tiết kiệm chi phí.

Thêm vào đó, việc theo dõi được lịch sử giá bán phần nào giúp người dùng biết được cửa hàng đó có kinh doanh ổn định không, tránh tình trạng một số cửa hàng thay đổi giá bán liên tục, khiến khách hàng chịu nhiều thiệt thòi.

Một trong những điểm đặc trưng của công cụ này là khả năng so sánh lịch sử giá bán giữa các cửa hàng trong cùng một sàn thương mại.

Cụ thể, khi mua sản phẩm A, người dùng sẽ biết lịch sử giá bán của cửa hàng đang xem, đồng thời so sánh được giá với các cửa hàng khác trên cùng trang thương mại điện tử.

Ví dụ, sản phẩm sữa bột Vinamilk Optimum 3 được bán với giá 288.000 đồng tại cửa hàng A. Như vậy, đây là giá bán thấp nhất của cửa hàng vì trước đó họ bán với giá 298.000 đồng.

Cùng lúc đó, những cửa hàng khác trên trang thương mại điện tử này cũng bán sản phẩm A nhưng với giá chênh lệch khác nhau, có cửa hàng bán với giá 305.000 đồng hay thậm chí 356.000 đồng. Điều này phần nào cho người dùng biết được sản phẩm Optimum Gold 3 họ đang xem có giá bán tốt nhất.

cong cu so sanh gia anh 2
Biểu đồ so sánh lịch sử giá của các cửa hàng cùng bán sản phẩm sữa Vinamilk Optimum 3 trên một trang thương mại điện tử. ()

Công cụ so sánh và theo dõi lịch sử giá cập nhật thường xuyên giá bán mới của hàng nghìn cửa hàng, tuy nhiên lại chỉ chọn lọc những nơi uy tín và chính hãng. Điều này góp phần giúp khách chọn được nơi cung cấp chất lượng.

Không chỉ áp dụng với các sàn thương mại điện tử, công cụ này còn theo dõi lịch sử giá từ các trung tâm điện máy, siêu thị bách hóa, cửa hàng thời trang, nhà sách, cửa hàng chuyên mẹ và bé..., giúp việc mua sắm online dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Cách thức cài đặt công cụ này khá đơn giản:

Bước 1: Người dùng truy cập cửa hàng Chrome tại đây, chọn “Thêm vào Chrome”.

Bước 2: Sau khi cài đặt thành công, người dùng đọc thông báo hướng dẫn sử dụng ở góc phải màn hình.

Bước 3: Người dùng truy cập vào website bán hàng hoặc các trang thương mại điện tử và theo dõi lịch sử giá bán của sản phẩm muốn mua.

Độc giả tham khảo biết thêm thông tin chi tiết về công cụ so sánh và theo dõi lịch sử giá tại đây.

MU khong te den vay hinh anh

MU không tệ đến vậy

0

Những số liệu thống kê tấn công quan trọng của MU vẫn nằm trong top 5 của Ngoại hạng Anh. Vấn đề thật sự với đội bóng của Erik ten Hag chỉ là việc chuyển đổi số bàn thắng kỳ vọng thành điểm số.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm