Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt bộ ba tác phẩm viết về tình yêu và kinh dị

Ba đầu sách mới cũng được giới thiệu là các tác phẩm "Thực ra em đã rất nhớ anh" (Minh Moon), "Biến mất" (Quang Vinh) và "Dương cầm câm lặng" (Hồng Trân).

Ngày 22/7, tại TP.HCM, công ty sách YOLOBooks đã cho ra mắt bộ ba cuốn sách mới của các nhà văn trẻ.

Dương cầm câm lặng là truyện dài đầu tay của cây viết trẻ Hồng Trân. Câu chuyện kể về mối tình của cô gái đánh dương cầm xinh đẹp nhưng bị câm với anh chàng công tử lạnh lùng. Hai người đang ngây ngất trong men say tình yêu thì bỗng phát hiện ra một sự thật: Mẹ của cô gái chính là người đã gián tiếp gây ra cái chết cho mẹ của chàng trai. Mối ân oán từ quá khứ giữa các bậc sinh thành đã khiến cả hai rơi vào hố sâu của đớn đau và tuyệt vọng.

Trong khi đó, Thực ra em rất nhớ anh lại là những câu chuyện tình yêu lãng mạn của tác giả Min Moon. Người đọc sẽ ngất ngây với hương vị của những chiếc bánh ngọt ngào trong “Vị của thiên đường” với triết lý đáng yêu “Muốn có được tình yêu của em thì phải ăn bánh ngọt”. Đó còn là những dòng tâm sự xúc động của mối tình không tuổi trong  “Gửi cô dâu nhỏ”. Ta cũng có thể tìm lại ký ức tuổi thơ, hòa mình theo những ước mơ của “Ngủ quên dưới giàn thiên lý”...

Các tác giả giao lưu với bạn đọc.
Các tác giả giao lưu với bạn đọc.

Ngược lại với hai tác phẩm trên, Biến mất là một truyện kinh dị của tác giả 9x Quang Vinh. Truyện được kể qua lời của hai nhân vật là cậu học trò lớp 12 và anh bác sỹ trong bệnh viện tâm thần. Nhờ cuốn sách lạ và tiếng huýt sáo ma mị từ người đàn ông không mặt mà cậu học trò đến với thế giới ma quái. Cậu đi tìm sự thật về sự vắng bóng của mẹ mình, về cái chết của cô bạn cùng lớp, sự biến mất của người con gái cậu yêu...

Trong buổi giao lưu, các tác giả cũng chia sẻ nhiều quan điểm về cuộc sống, tình yêu, về việc sáng tác một cách cởi mở, chân thành, trong đó có chuyện đồng tính. Dù thuộc những thế hệ khác nhau nhưng cả ba tác giả đều có chung suy nghĩ cởi mở về tình yêu của giới tính thứ ba. 

Đi vào hoạt động từ tháng 4/2014, sau hơn ba tháng, công ty cho ra đời năm đầu sách là Chát với tình địch (Cấn Vân Khánh) Đeo Lens nhìn đời (Huyền Nhím), Ngoại tình (Annie Vũ), Đừng chết vì yêu (Mèo Xù), Ngày dài hơn 24 giờ (Lam Giang).

 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm