Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐẠI HỘI ĐẢNG XIII

Ra mắt Ban Chấp hành Trung ương mới, bế mạc Đại hội XIII

Đại hội Đảng XIII bế mạc sau hơn một tuần làm việc. Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII gồm 200 ủy viên đã ra mắt Đại hội.

be mac dai hoi xiii anh 1

Đại hội Đảng XIII họp phiên bế mạc sáng 1/2. Theo kế hoạch, Đại hội sẽ bế mạc vào ngày 2/2, tuy nhiên, sau đó rút ngắn hơn một ngày. Trong ảnh là bà Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn cùng đoàn đại biểu tiến vào hội trường. Ảnh: TTXVN.

be mac dai hoi xiii anh 2

Nhiều khách quốc tế có mặt từ sớm tham dự phiên bế mạc. Ảnh: TTXVN.

be mac dai hoi xiii anh 3

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII, thay mặt Đoàn chủ tịch điều hành phiên bế mạc. Ảnh: TTXVN.

be mac dai hoi xiii anh 4

Bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, Ủy viên Đoàn thư ký, cho biết Đại hội XIII tiếp tục nhận được 71 thư, điện mừng của bạn bè quốc tế. Trong đó có 27 thư điện mừng của các tổ chức chính trị, cơ quan, các đảng, các nước; 38 thư, điện mừng của các tổ chức chính trị, tổ chức hữu nghị, tổ chức nhân dân; 5 thư điện mừng từ cá nhân và một đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam là Đại sứ quán Triều Tiên. Như vậy, Đại hội XIII đã nhận 368 điện mừng từ các tổ chức quốc tế, hữu nghị và bạn bè quốc tế. Ảnh: TTXVN.

be mac dai hoi xiii anh 5

Ban chấp hành Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội. 200 ủy viên của Ban Chấp hành Trung ương khóa mới, gồm 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết ra mắt Đại hội.

be mac dai hoi xiii anh 6

Trong số 200 thành viên Ban chấp hành Trung ương, có 62 bí thư tỉnh ủy, thành ủy; 19 ủy viên là nữ, 13 ủy viên là người dân tộc thiểu số. Về chức danh, có 2 ủy viên là phó thủ tướng, 15 ủy viên là các bộ trưởng, thứ trưởng và thủ trưởng cơ quan ngang bộ.

be mac dai hoi xiii anh 7

Thay mặt Ban chấp hành Trung ương khóa XIII, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu ý kiến. “Tôi xin được thay mặt Ban chấp hành Trung ương khóa XIII và với tình cảm cá nhân, xin chân thành cảm ơn Đại hội, các đại biểu đã tin cậy, tín nhiệm bầu chúng tôi vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa 2 kỳ đại hội; giao cho chúng tôi những trọng trách hết sức lớn là và vô cùng vinh dự”, ông mở đầu phát biểu.

be mac dai hoi xiii anh 8

Thay mặt 200 ủy viên Trung ương khóa mới, Tổng bí thư hứa Ban chấp hành Trung ương khóa XIII sẽ là khối đoàn kết thống nhất, như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đại hội là dịp đã đoàn kết càng đoàn kết hơn, đã tiến bộ ngày càng tiến bộ hơn”.

be mac dai hoi xiii anh 9

Nhiệm kỳ tới, người đứng đầu Đảng, Nhà nước nhấn mạnh nước ta có rất nhiều thuận lợi, thời cơ, nhưng cũng có muôn vàn khó khăn, thử thách. Ông cho rằng tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn, kiêu ngạo và càng phải khiêm tốn, học tập để xứng đáng với sự tin cậy của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

be mac dai hoi xiii anh 10

Ông Lê Minh Hưng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, đọc dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng XIII. Theo dự thảo Nghị quyết, phấn đầu đến giữa thế kỷ 21, Việt Nam là nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Dự thảo Nghị quyết Đại hội XIII cũng đưa ra một số định hướng chủ yếu cho 5 năm tới. Theo đó, mục tiêu kinh tế tăng trưởng GDP giai đoạn 2021-2025 đạt bình quân 6,5-7%/năm. Đến năm 2025, GDP bình quân đạt khoảng 4.700-5.000 USD.

be mac dai hoi xiii anh 11

Đại hội sau đó đã thông qua Nghị quyết bằng hình thức biểu quyết. Theo Nghị quyết, Đại hội thông qua báo cáo tổng kết xây dựng Đảng và thi hành điều lệ đảng của Ban chấp hành Trung khóa XII. Theo đó, Đại hội thông qua việc không sửa đổi điều lệ Đảng hiện hành. Ngoài ra, Đại hội đồng ý ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư khóa XII, tái cử Ban chấp hành, Bộ Chính trị khóa XIII để tái cử Tổng bí thư khóa XIII.

be mac dai hoi xiii anh 12

Cuối cùng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu bế mạc Đại hội XIII. Ông lưu ý phải sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, biến những quyết định quan trọng của Đại hội lần này thành hiện thực sinh động trong thực tế. “Năm sau phải phát triển tốt hơn năm trước và lần này đề nghị nhiệm kỳ khóa XIII phải làm tốt hơn nhiệm kỳ khóa XII”, ông nói. Ảnh: TTXVN.

Thuận Thắng - Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm