Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt 'Anh ngủ thêm đi anh, em phải dậy lấy chồng'

Tập thơ gồm 49 bài viết về đàn bà với những mảng ký ức sâu hoẳm da diết, những phận đời chênh vênh ngang trái.

Buổi ra mắt tập thơ Anh ngủ thêm đi anh, em phải dậy lấy chồng của Nồng Nàn Phố được diễn ra vào 18h ngày 16/7 tại một quán cà phê ven hồ trên con phố Hoàng Cầu (Hà Nội) với sự tham gia của giới chuyên môn và đông đảo độc giả.

Trong buổi ra mắt sách, Nồng Nàn Phố (tên thật Phạm Thiên Ý, sinh năm 1988, quê ở Đồng Nai, hiện sống và làm việc tại Sài Gòn) không chia sẻ được nhiều. Cô rụt rè, nhút nhát, hồi hộp không nói nên lời. Trái ngược hẳn với những gì cô thể hiện trong thơ – dường như không thể tin được rằng cô và tác giả của tập thơ lại cùng là một.

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên nhận xét rằng thơ Phố diễn tả không biết bao nhiêu những cảm xúc, những nét đàn bà, hay sự vật vã của những cơn điên tình… Nhưng vẫn luôn có một chữ "đức" níu lại cái hồn, cái chuẩn mực của thơ.

Cũng trong buổi ra mắt, có rất nhiều độc giả thắc mắc tại sao một cô gái như Phố có thể viết được những vần thơ với tâm trạng của một người từng trải qua rất nhiều những thăng trầm của cuộc sống, những cay đắng của cuộc đời và không khỏi hoài nghi. Phải chăng cô là một con người từng trải. Nhưng không, Phố đã khẳng định cô chỉ mang tâm trạng “hộ” cho những người tin tưởng cô mà chia sẻ.

Nhà báo, nhà thơ Vũ Quỳnh Hương nhận xét Nồng Nàn Phố có sự phân tách rất rạch ròi giữa con người và thơ, thơ cô ẩn chứa những suy nghĩ, nỗi niềm "già trước tuổi". 

Thơ của Phố mới đọc tưởng chừng như viết ra dễ lắm, đơn giản lắm bởi cái sự "thuần và mượt" rất tự nhiên của câu từ, nhưng càng đọc lâu càng thấy ngấm, càng thấy nhịp và vần được gieo rất chắc, tự do không hẳn tự do, càng thấy những nét tinh xảo của nhà thơ.

Mỹ Hằng

Bạn có thể quan tâm