Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ra lệnh' bằng giọng nói trên smartphone giá rẻ

Cách đây khoảng 10 năm chúng ta chỉ có thể thấy việc “nhắn tin” trên điện thoại bằng giọng nói trong những bộ phim viễn tưởng. Thế nhưng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, điều đó giờ đã được hiện thực hóa qua những chiếc smartphone.

Mới đây Google Voice Search đã hỗ trợ thêm ngôn ngữ tiếng Việt cho người dùng smartphone Android. Theo đó, bạn có thể ra lệnh bằng tiếng Việt từ tính năng này để có thể tìm kiếm, nhắn tin, soạn thảo văn bản bằng chính “tiếng mẹ đẻ” của mình.

Giờ đây người dùng không cần tốn nhiều tiền mới có thể sở hữu một chiếc smartphone bởi sự bùng nổ của thị trường smartphone giá rẻ. Giá cho những chiếc điện thoại thông minh cấu hình cao ở phân khúc này chỉ xê dịch từ 3-6 triệu đồng như chiếc Revo LEAD của HKPhone.

Revo LEAD được trang bị cấu hình cao cùng hệ điều hành Adroid tân tiến cho người dùng thỏa mãn hầu hết các ứng dụng của Google.

Với cấu hình chip lõi tứ, màn hình 5 inch full HD cùng hệ điều hành Android 4.2, sản phẩm cho người dùng những trải nghiệm đỉnh cao không kém những sản phẩm đình đám hiện có trên thị trường. Để kích hoạt tính năng Google Voice Search trên sản phẩm nói riêng và smartphone hệ điều hành Android nói chung, người dùng chỉ mất vài phút để tùy chỉnh.

Ở Keyboards and input methods, bạn cần đánh dấu vào Google voice typing. Sau đó bạn nhấp vào biểu tượng bánh răng bên cạnh để vào Google voice typing settings, tại đây ở chỗ Choose input languages chọn tiếng Việt.

Mỗi khi chuẩn bị gõ bất cứ thứ gì bằng bàn phím ảo thì thay vào đó người dùng có thể chọn cách nói nguyên văn đoạn text đó mà không cần phải “tỉ mẩn” ngồi gõ từng chữ cái nhỏ. Gửi tin nhắn, soạn email, cập nhật trạng thái Facebook, tìm kiếm với Google… hoàn toàn có thể thực hiện bằng giọng nói với độ chính xác rất cao.

Vốn là người bận rộn, Nguyễn Hùng (Thanh Xuân - Hà Nội) cảm thấy rất vui với chức năng nhắn tin bằng giọng nói. Anh tâm sự: “Công việc liên miên khiến mình luôn bị căng thằng. Thế nhưng nhờ Google Voice Search, chiếc Revo LEAD đã có thể giúp mình rất nhiều. Chỉ cần đọc những gì muốn viết, máy có thể ghi lại rất chính xác để gửi tin nhắn, hay tìm kiếm thông tin ngay tức thì”.

Cùng nói về chức năng này trên Revo LEAD, chị Nga (Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết: “Mic của máy nhận giọng nói rất tốt, nhiều tối mình nói nhỏ vì sợ làm mọi người tỉnh giấc mà máy vẫn ghi lại không sai từ nào. Giá của sản phẩm chỉ hơn 5 triệu đồng nhưng có thể mang lại bao nhiêu niềm vui và tiện ích cho mình”.

Chức năng soạn tin nhắn bằng giọng nói trên Revo LEAD được thực hiện chính xác nhờ vào chất lượng mic tốt.

Qua thử nghiệm, tính năng nhận diện tiếng Việt của Google voice typing hoạt sẽ hoạt động hoàn hảo 100% nếu máy được trang bị mic tốt, kết hợp với giọng đọc rõ ràng, không nói ngọng. Thậm chí kể cả khi người dùng đọc tên trang web, Google voice typing cũng tự động truy cập đúng website bạn vừa đọc. Chẳng hạn như khi bạn đọc rõ “hát - ka - phôn - chấm - com - chấm - vi - en” kết quả thu được của bạn sẽ là: hkphone.com.vn.

Khả năng nhận diện giọng nói tiếng Việt giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Để gõ một dòng trạng thái Facebook có thể mất gần 30 giây, trong khi nếu đọc, bạn chỉ mất 5 giây. Trả lời email cũng nhanh chóng và thuận tiện hơn, nếu chẳng may người dùng không tìm được nơi nào để “ngồi một chỗ” gõ văn bản trả lời.

Cập nhật status trên Facebook bằng giọng nói.

Hiện tại, Revo LEAD là sản phẩm đang được rất nhiều người ưa chuộng. Máy có 2 phiên bản 16GB (giá đã giảm chỉ còn 5,55 triệu đồng) và phiên bản mới 32 GB (giá bán 5,85 triệu đồng). Với sản phẩm phiên bản 32GB, người dùng có thể thỏa mãn nhu cầu lưu giữ thông tin, đặc biệt là có thể chứa cùng lúc nhiều phim chất lượng HD hay những ứng dụng cần nhiều dung lượng. Màn hình 5 inch full HD cùng chip lõi tứ sẽ mang lại những trải nghiệm cực đỉnh cho người sử dụng. Bên cạnh đó, bộ đôi camera trước 8MPx với camera chính 13 MPx của sản phẩm có thể làm hài lòng bất cứ ai có đam mê chụp hình với smartphone.

Bên cạnh những quà tặng hấp dẫn đi kèm sản phẩm như: ốp lưng cao cấp, miếng dán màn hình, game, phần mềm, ấn phẩm Thế giới smartphone… Hãng này cũng liên tục đưa ra những cam kết có lợi cho người dùng, đơn cử như cam kết: 100% Hài lòng cho phép khách hàng trả lại máy sau 3 ngày đầu mà không mất bất cứ phụ phí nào. Hay chương trình Sản phẩm chính hãng giá rẻ nhất Việt Nam cũng được người dùng rất tin tưởng.

Bạn đọc có thể xem thêm các thồng tin về Revo LEAD cũng như các chính sách của HKPhone tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm