Chuyện rút ruột quỹ bình ổn giá xăng dầu ở Công ty Bách Khoa Việt
Bộ Tài chính đôn đốc Công ty Bách Khoa Việt thực hiện nghĩa vụ nộp 107 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Công ty này mới nộp hơn 1,6 tỷ đồng, không còn khả năng nộp lại hơn 105 tỷ đồng.
14 kết quả phù hợp
Bộ Tài chính đôn đốc Công ty Bách Khoa Việt thực hiện nghĩa vụ nộp 107 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Công ty này mới nộp hơn 1,6 tỷ đồng, không còn khả năng nộp lại hơn 105 tỷ đồng.
Bị can Trần Tuyết Mai (Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Hải Hà) từng bị Công an thành phố Hải Phòng bắt giữ năm 1993 về hành vi “Buôn lậu hoặc vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên...
Hai cán bộ hải quan của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bị Công an TP.HCM khởi tố với cáo buộc nhận tiền, tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu xăng dầu từ các tàu quốc tế.
Quá trình điều khiển xe bồn chở nhiên liệu, Nguyễn Văn Tiềm rút ruột dầu diesel của công ty để bán cho người khác.
Kiểm tra xe tải do Lin điều khiển, Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng phát hiện nam tài xế này chở hơn 2.000 lít xăng dầu không rõ nguồn gốc.
Nhiều ngày trinh sát Đặc nhiệm hướng Nam chạy xe máy theo các ôtô chở xăng dầu về tận Tây Ninh mới phát hiện là dự đoán không đúng hướng.
Trí khai do thấy nhu cầu của tài xế xe bồn chở xăng muốn rút bớt xăng dầu trong xe ra bán kiếm thêm thu nhập nên từ tháng 8/2017, anh ta móc nối với cánh tài xế để thu mua.
Trên đường lái xe bồn chở nhiên liệu ra sân bay, nhóm tài xế đã móc nối với các đầu nậu hút trộm xăng. Mỗi can họ được nhận 240.000 đồng.
Tài xế khai, sau khi rút trộm xăng để bán họ sẽ pha tạp chất đổ vào bồn cho đủ số lượng rồi đóng niêm chì đi giao cho khách hàng.
Ông lão 72 tuổi thừa nhận, địa điểm nhà ông là nơi móc nối với các lái xe để rút bớt xăng dầu trước khi vận chuyển đến các trạm.
Việc hút trộm xăng dầu và bán ngay tại chỗ xảy ra công nhiên tại các tiệm rửa xe, điểm bơm nước ở huyện Thống Nhất (Đồng Nai).
Chỉ vì chuyện tranh giành đất đai chia không đều, đứa con trai bất hiếu đã dùng xăng thiêu sống cha và tìm đến thuốc diệt cỏ tự sát.
Lợi dụng hành trình vận chuyển xăng dầu cho doanh nghiệp, một số đưa ôtô chở xăng dầu đến nơi vắng, rút ruột đem bán.
Khẳng định tình trạng cháy nổ, rút ruột xăng dầu đã cải thiện trong 2 năm qua, nhưng lãnh đạo Bộ Công thương cũng chia sẻ, sự việc đầu tháng 6 là hy hữu và đáng tiếc.