Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỳnh Kool đã khắc phục điểm yếu đài từ

Đài từ của nữ diễn viên từng bị chê trong nhiều phim trước. Đến "Gara hạnh phúc", giọng nói trong vai diễn của cô đã thuyết phục được khán giả.

Quỳnh Kool (tên thật Quỳnh Nguyễn) đang được chú ý với vai Sơn Ca trong Gara hạnh phúc. Sơn Ca được xây dựng là cô gái trẻ cá tính, thẳng thắn, lạc quan, phong cách bụi bặm. Sơn Ca có hoàn cảnh khó khăn - bố nghiện cờ bạc, mẹ bỏ đi, sống cùng ông nội. Hai ông cháu nương tựa vào nhau sống qua ngày.

Sơn Ca yêu thích nghề sửa chữa ôtô, xin vào làm việc tại một gara gần nhà để tiện chăm sóc người ông đau yếu. Từ đây, ngoài bạn trai Quân (Bình An), cô có thêm những mối quan hệ mới. Đó là ông chủ Khải (Bảo Anh) lầm lì, ít nói, Trung (Duy Hưng) hài hước, nói nhiều và Vân (Ngọc Huyền) yếu đuối, cần được che chở.

Sau 12 tập lên sóng, vai diễn mới của Quỳnh Kool nhận được những phản hồi tích cực. Quỳnh Kool ít nhiều được ghi nhận khi dám thay đổi hình ảnh, thoát mác "tiểu thư màn ảnh".

7 năm: Nhiều vai nhưng thiếu dấu ấn

Quay ngược thời gian, Quỳnh Kool bước chân vào nghề từ năm 2015 với vai diễn nhỏ trong Lời ru mùa đông. Từ đó trở đi, cô liên tục tham gia nhiều tác phẩm gồm Đi qua mùa hạ, Quỳnh búp bê (2017), Tình khúc bạch dương (2018), Nàng dâu order (2019), Đừng bắt em phải quên, Nhà trọ Balanha, Hướng dương ngược nắng (2020), Hãy nói lời yêu (2021), Anh có phải đàn ông không (2022). Lợi thế ngoại hình được cho là một trong những yếu tố giúp cô đón nhận nhiều cơ hội.

Từng có thời điểm Quỳnh Kool xuất hiện liên tục trên sóng giờ vàng, khiến khán giả lo ngại về sự nhàm chán. Thực tế, 7 năm qua, Quỳnh Kool chưa có vai diễn truyền hình mang tính dấu ấn. Nhắc đến cô, khó để đọc tên hay hình dung ngay một nhân vật cụ thể. Thay vào đó, khán giả thường nhớ về Quỳnh Kool cùng những vai diễn phong cách tiểu thư nữ tính, mặc đẹp, sang chảnh và đôi chút đỏng đảnh.

Vai Hoàng My trong Hãy nói lời yêu - với cuộc sống biến động, sóng gió và nhiều nước mắt - từng được Quỳnh Kool kỳ vọng song chưa thành công như mong đợi.

Quynh Kool Son Ca anh 1

Quỳnh Kool vốn gắn liền với hình ảnh tiểu thư trên màn ảnh.

Có lẽ vai diễn hiệu ứng nhất mà Quỳnh Kool có được là Ngọc của Đừng bắt em phải quên. Màn kết hợp ăn ý với Thanh Sơn đưa họ trở thành một trong những cặp uyên ương được yêu thích nhất trên màn ảnh lúc bấy giờ. Nhân vật cũng mang về cho Quỳnh Kool đề cử tại VTV Awards 2020, bên cạnh Phương Oanh, Hồng Diễm, Lã Thanh Huyền, Diễm My.

Trong lần phỏng vấn với Zing vào năm 2021, Quỳnh Kool thừa nhận việc xuất hiện quá nhiều trên sóng tất yếu dẫn đến phản ứng ngược. Vì thế, cô luôn cố gắng làm mới nhân vật của mình để không bị một màu nhàm chán. Bản thân diễn viên sinh năm 1995 dường như cũng mong chờ một "cuộc lột xác" đúng nghĩa trên màn ảnh.

"Tôi luôn cố gắng để mọi người không bị nhầm lẫn giữa những vai diễn với nhau. Tôi cũng phải đi từ vai phụ rồi lên vai thứ chính, nữ chính. Đó là cả một quá trình. Cũng có lúc tôi stress vì tâm lý nhân vật nặng", cô nói.

Làm khác sau 7 năm

Tại buổi ra mắt phim Gara hạnh phúc, Quỳnh Kool thú nhận từng bị đạo diễn Bùi Quốc Việt từ chối trong lần đầu tiên đến casting vai Sơn Ca. Nhưng dường như cô biết đây chính là cơ hội để thử thách bản thân. Quỳnh Kool cho biết cô đã quyết định cắt tóc ngắn, thay đổi diện mạo để thuyết phục đạo diễn.

Cũng chính Quỳnh Kool tiết lộ trong quá trình quay, cô thường bị đạo diễn chỉnh vì "điệu quá", không giống Sơn Ca.

Khi phim mới lên sóng, Sơn Ca từng bị so sánh với nhân vật nữ chính Phương Nam của Hương vị tình thân do có một số điểm tương đồng. Chính điều này vô tình đặt Quỳnh Kool vào thế khó.

Tuy nhiên, sau hơn 10 tập lên sóng, nhân vật Sơn Ca được phản hồi tích cực. Khán giả đón nhận hình ảnh mới trên màn ảnh của Quỳnh Kool. Cách cô thể hiện một Sơn Ca mạnh mẽ, dứt khoát, bụi bặm, tính cách hơi "đàn ông" không bị nhận xét gồng hay làm quá.

Một điểm đáng ghi nhận nữa là Quỳnh Kool khắc phục được điểm yếu đài từ trong phim này. Trước đây, trong nhiều phim, giọng nói của cô thường bị chê điệu và chói, gây khó chịu cho người nghe.

Bên cạnh đó, nhân vật Sơn Ca chiếm được cảm tình của khán giả nhờ tình yêu thương dành cho người ông của mình. Quỳnh Kool ghi điểm trong phân cảnh Sơn Ca khóc khi ông không đồng ý làm phẫu thuật vì không có tiền. Trên fanpage VTV, một thành viên mạng nhận xét: "Quỳnh tiến bộ trông thấy. Đài từ cũng được cải thiện rõ. Những phân đoạn cần cảm xúc nghe giọng Quỳnh rất truyền cảm, thỉnh thoảng vài chỗ hơi nuốt chữ nhưng ở trong ngưỡng chấp nhận được".

"Phân đoạn này cảm động quá", "Xem mà thấy thương", "Xem phim lại nhớ ông quá", “Cuối cùng thì ông vẫn không muốn con cháu phải vất vả vì ông , muốn về nhà ở những ngày cuối đời”... là một số bình luận khác từ khán giả.

Đến lúc này, Quỳnh Kool vẫn chưa có phân cảnh “đắt” hay thực sự xuất sắc trong Gara hạnh phúc, nhưng không thể phủ nhận Sơn Ca là vai diễn của những thay đổi và tiến bộ. Giờ đây, nhắc đến cái tên Quỳnh Kool, có thể nhiều khán giả bắt đầu gọi cô là Sơn Ca.

Vai diễn 'phi công trẻ' của Bình An bị khán giả chê

Trong phim truyền hình mới, Bình An vào vai "phi công trẻ", có mối quan hệ tình cảm với sếp nữ nhằm mục đích thăng tiến.

Lý do phim của Việt Anh, Lã Thanh Huyền gây ức chế

Bộ phim "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" vấp ý kiến trái chiều từ những tập đầu lên sóng cho đến hiện tại.

Thí sinh Hoa hậu Hòa bình Việt Nam có vòng eo 53,5 cm

Nguyễn Thị Hồng Tuyết từng thi Hoa hậu Việt Nam 2018 và đạt thành tích top 5 chung cuộc.

Phương Ly

Bạn có thể quan tâm