Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quyết tâm bảo vệ đến cùng chủ quyền biển đảo của Việt Nam'

“Diễn biến trên biển đang trong tầm kiểm soát và chúng tôi quyết tâm bảo vệ đến cùng chủ quyền biển đảo của Việt Nam”, ông Đoàn Thanh Lâm, Chi Cục kiểm ngư vùng 2, cho biết.

Chiều 12/5, ông Đoàn Thanh Lâm, đại diện lãnh đạo Chi đội kiểm ngư 3 thông tin: "Đến thời điểm hiện nay, Trung Quốc vẫn duy trì khoảng 80 tàu bảo vệ giàn khoan HD-981, trong đó có cả tàu hộ vệ tên lửa, tàu tấn công nhanh và máy bay.

Hành động ngang ngược nhất của phía Trung Quốc diễn ra ngay trong ngày 12/5 là tìm mọi cách ngăn cản các tàu của chúng ta tiếp tế lương thực, thuốc men cho các tàu đang làm nhiệm vụ".

“Dù tàu lực lượng kiểm ngư của chúng tôi liên tục bị tàu Trung Quốc húc hoặc dùng vòi rồng tấn công nhưng Kiểm ngư Chi đội 3 đã kiên cường cùng với các lực lượng khác, đặc biệt là Cảnh sát Biển Việt Nam, ngăn chặn hành vi sai trái của Trung Quốc.

Đồng bào trong và ngoài nước hãy yên tâm. Hiện diễn biến trên biển đang nằm trong tầm kiểm soát và chúng tôi hứa quyết tâm bảo vệ đến cùng chủ quyền biển đảo của Việt Nam”, ông Lâm quả quyết.

Ông Đoàn Thanh Lâm.

Cùng ngày, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đến cầu cảng của Tổng Công ty Sông Thu (nơi có các tàu của Cảnh sát biển vùng 2 đang neo đậu sửa chữa để chuẩn bị trở lại làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển của Tổ quốc), Chi Cục kiểm ngư vùng 2 (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) thăm, động viên và trao tặng 60 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 2 và Chi Cục kiểm ngư vùng 2.

Ông Nhân cho biết số tiền tuy không lớn nhưng là tình cảm, sự chung sức, chung lòng với các anh đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thay mặt các cán bộ chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 2, ông Trần Văn Dũng - Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 2 - nói: “Những tình cảm, tấm lòng của các đơn vị góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ vững vàng ý chí thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Từ điểm nóng: Tàu TQ phun vòi rồng, tạo bằng chứng giả

Hơn 10 ngày giàn khoan HD 981 xuất hiện tại vùng biển Hoàng Sa, ngày 12/5 các tàu TQ tiếp tục tấn công tàu kiểm ngư VN bằng cách phun vòi rồng xối xả và cố tạo ra bằng chứng giả.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm