Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyết liệt cải thiện môi trường kinh doanh

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về tình hình triển khai thi hành Luật doanh nghiệp và Luật đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan có liên quan cần tập trung thực hiện nghiêm, nhằm bảo đảm thực thi đầy đủ, nhất quán các quy định của hai Luật này, gắn với việc triển khai Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động đầu tư, kinh doanh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì về nội dung, các Bộ, cơ quan ngang Bộ rà soát các Thông tư, Quyết định của bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang Bộ có quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh để tổng hợp, xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh.

Thu tuong go kho cho doanh nghiep anh 1

Luật doanh nghiệp và Luật đầu tư sẽ được báo cáo tổng kết kế hoạch thực hiện chậm nhất là tháng 10/2016.

 Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cần phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ, các Bộ, cơ quan liên quan rà soát, đánh giá đầy đủ những vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư. Đặc biệt là những vướng mắc có liên quan đến quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng, quy hoạch, nhà ở, đô thị, bất động sản, đấu thầu, môi trường, thương mại, giáo dục, công nghệ... để xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh, rút gọn nhằm giải quyết dứt điểm những vướng mắc nêu trên. 

Các Bộ được giao nhiệm vụ chậm nhất là tháng 10/2016 phải trình Chính phủ thủ tục, hoặc báo cáo rút gọn để tổng hợp, xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh, giải quyết dứt điểm những vướng mắc cho doanh nghiệp.

Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 là 2 luật quan trọng, cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp 2013 về quyền tự do kinh doanh của doanh nghiệp và người dân.


Thái Nguyễn

Bạn có thể quan tâm