Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyết không bán người, Wenger chấp nhận mất trắng Sanchez?

HLV của Arsenal cho biết ông sẵn sàng giữ tiền đạo Alexis Sanchez ở lại đội bóng thay vì bán anh trước khi cầu thủ này hết hợp đồng.

Phong độ ấn tượng của Alexis Sanchez mùa giải 2016/17 Tuyển thủ Chile là chân sút số 1 của Arsenal mùa giải này với 29 bàn thắng cùng 13 kiến tạo thành bàn trên mọi đấu trường.

Một trong những vấn đề khiến huấn luyện viên Arsene Wenger đau đầu mùa hè này là tương lai của Alexis Sanchez. Cầu thủ người Chile còn 1 năm hợp đồng với “Pháo thủ”, nhưng đang muốn ra đi và không muốn gia hạn hợp đồng với đội bóng.

Điều này khiến HLV Wenger đứng trước 2 sự lựa chọn: bán Sanchez để thu về một khoản tiền hoặc giữ anh lại thêm 1 mùa giải nữa và mất trắng Sanchez sau đó.

Có vẻ như “Giáo sư” đã có sự lựa chọn của mình. Tờ Daily Mail dẫn lời Wenger: “Vào lúc này, Sanchez là cầu thủ sắp bước vào năm cuối trong hợp đồng, nhưng chúng tôi vẫn không có thêm bước tiến nào (trong việc gia hạn hợp đồng)”.

“Thật không may là giờ đây chúng tôi buộc phải lựa chọn giữa lợi ích trên sân bóng và lợi ích kinh tế. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ chọn lợi ích chuyên môn”, HLV Wenger cho hay.

wenger khong ban sanchez anh 1
Nhiều khả năng Sanchez và Wenger vẫn sẽ làm việc với nhau mùa giải này.

Những thông tin xoay quanh tương lai của Sanchez đã xuất hiện khắp mùa hè qua. Báo chí Anh đưa tin tiền đạo người Chile đang được Chelsea và Man City quan tâm. Tuy vậy, quyết định vẫn nằm ở Arsenal và Wenger.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp còn cho biết Sanchez nhiều khả năng sẽ quay trở lại thi đấu cho Arsenal ở trận gặp Stoke City sắp tới, qua đó làm dịu đi những tin đồn cho rằng anh sẽ ra đi mùa hè này.

Với việc giữ Sanchez ở lại đội bóng, rất có thể Arsenal sẽ mất trắng anh vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên Wenger có lý do của mình nhất là khi ông đã phải chứng kiến Robin Van Persie tỏa sáng để đưa MU đến chức vô địch.

Van Persie khi ấy cũng chỉ còn một năm hợp đồng với Arsenal, và Wenger quyết định bán anh cho MU để thu về 25 triệu bảng. Mùa giải đó, Van Persie trở thành Vua phá lưới Premier League và giúp MU vô địch, trong khi Arsenal cho tới nay vẫn không giành được một danh hiệu lớn nào.


Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm