Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyết định khó khăn của ông bố nhận nuôi hai bé gái Việt

Người đàn ông Australia phải đứng trước lựa chọn khó khăn khi ông chỉ có thể hiến gan để cứu sống một trong hai bé gái người Việt mà ông nhận nuôi.


Ông Wagner phải đối mặt với quyết định khó khăn khi chỉ có thể cứu một trong hai bé gái mà ông nhận nuôi. Ảnh: Facebook

Michael Wagner, sống tại tỉnh Ontario, Australia, chưa kịp vui mừng vì biết gan của ông phù hợp để cấy ghép cho cặp bé gái ông nhận nuôi, Bình và Phước, hung tin đã vội đến khi công dân Australia chỉ có thể hiến gan cho một trong hai bé, Daily Mail đưa tin. 

Wagner cùng bà Johanne, vợ ông, nhận Bình và Phước trong một trại trẻ mồ côi tại Việt Nam khi chúng mới 18 tháng tuổi. Thời điểm đó, sức khỏe của Bình và Phước rất yếu. Cả hai mắc hội chứng Alagille, một dạng rối loạn di truyền, trong đó người bệnh có số lượng các ống dẫn mật trong gan ít hơn bình thường. Hội chứng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến gan, tim và các bộ phận khác của cơ thể. 

Hai vợ chồng nhận hai bé gái về nuôi dù cả hai đã là bố mẹ của 5 đứa trẻ. Ảnh: Facebook

Chức năng gan của Bình và Phước đang giảm sút nhưng với tốc độ chậm. Điều này đồng nghĩa với việc các bác sĩ có thể chữa trị cho cặp song sinh bằng cách cấy ghép gan. Tuy nhiên, bản thân Wagner là chưa đủ, bác sĩ cần tới hai người hiến gan để cứu cả hai bé. Do đó, họ gấp rút tìm kiếm một người hiến gan phù hợp. Cặp đôi Australia lập ra một trang Facebook để tìm kiếm một người thích hợp và nhờ họ trợ giúp. Trong lúc đó, nhóm bác sĩ tại bệnh viện tổng hợp Toronto sẽ quyết định thực hiện việc cấy ghép cho bé gái nào trước. 

Canadian Press dẫn lời bà Johanne: "Chúng tôi phải nhờ tới các bác sĩ vì việc đưa ra quyết định với hai vợ chồng không hề dễ dàng". Bà cũng cho biết các bác sĩ dự tính tiến hành phẫu thuật trong khoảng 2 tuần dù gia đình vẫn chưa tìm ra người hiến gan thích hợp. 

"Chúng tôi thực sự sốc khi chứng kiến hai bé ở trại trẻ mồ côi. Chúng chỉ nặng 4 kg dù đã 18 tháng tuổi", bà Johanne chia sẻ. Dù tình trạng sức khỏe của Bình và Phước không tốt, gia đình Wagner vẫn không hối hận về quyết định nhận nuôi hai bé. Trước khi nhận Bình và Phước, hai vợ chồng Wagner-Johanne là ông bố, bà mẹ của 5 đứa trẻ. 

Bé sơ sinh thoát chết dù trúng đạn xuyên bụng mẹ

Ngày 12/8, một bà bầu trúng đạn sau đợt không kích của chính phủ Syria ở miền đông bắc đất nước. Các bác sĩ buộc phải mổ lấy bé trai trong bụng cô để cứu sống hai mẹ con.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm