Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé sơ sinh 2 ngày tuổi sống sót sau khi bị nhét xuống cống

Cảnh sát Australia bắt giữ một người phụ nữ vì nghi ngờ bà này vứt bỏ đứa con sơ sinh 2 ngày tuổi dưới cống thoát nước sâu 2,5 m.

Ảnh:
Bé trai được giải cứu từ dưới đáy cống thoát nước sâu gần 2,5 m. Ảnh: Independent

6 người đàn ông, gồm 3 nhân viên cảnh sát, đã giải cứu một em bé trai sơ sinh từ đáy ống cống thoát nước sâu gần 2,5 m cạnh một đường cao tốc ở ngoại ô Sydney hôm 23/11. Trước đó, người đàn ông có tên David Otte đã phát hiện âm thanh lạ dưới cống khi cùng con gái đạp xe ngang qua địa điểm này.

"Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng đó là tiếng kêu của một con mèo. Nhưng khi tiến gần cống, chúng tôi có thể nghe thấy rõ âm thanh. Đó là tiếng một đứa trẻ đang khóc", Daily Telegraph dẫn lời ông Otte nói. 

Cảnh sát tin rằng em bé khoảng 2 tới 3 ngày tuổi, được bọc trong một tấm chăn bệnh viện, bị nhét qua khe hẹp của nắp cống và rơi xuống đáy. Giới chức cho rằng đây là vụ việc là "đáng lo ngại". 

Ảnh: theguardian.com
Em bé đã bị nhét xuống dưới ống cống cạnhđường cao tốc thuộc ngoại ô Quakers Hil. Ảnh: Guardian 

Cảnh sát đã bắt giữ mẹ của bé, 30 tuổi, để thẩm vấn sau quá trình kiểm tra hồ sơ tại các bệnh viện. Họ không tiết lộ tên của người phụ nữ này. 

Thanh tra David Lagats cho biết em bé không bị thương, nhưng đói và khát nước. Theo ông Lagats, bé trai có lẽ sẽ không thể sống sót khi nhiệt độ dưới cống trên 30 độ C. Hiện các bác sĩ tại bệnh viện nhi đang chăm sóc em.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm