Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyền tổng giám đốc NCB chốt lời cổ phiếu

Bà Dương Thị Lệ Hà bán thỏa thuận 3,67 triệu cổ phiếu NVB với giá bình quân 26.400 đồng/cổ phiếu, cao hơn 2,9 lần giá mua bình quân trước đó.

Ngân hàng TMCP Quốc Dân - NCB (NVB) vừa thông báo về kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ ngân hàng là bà Dương Thị Lệ Hà, quyền tổng giám đốc và ông Phạm Thế Hiệp, thành viên HĐQT.

Theo đó, NCB cho biết bà Hà đã bán thành công hơn 3,67 triệu cổ phiếu NVB qua giao dịch thỏa thuận ngày 9/11. Sau giao dịch, bà Hà giảm lượng nắm giữ tại NCB từ 4,67 triệu cổ phiếu (1,14%) xuống 1 triệu cổ phiếu (0,24%).

Trong khi đó, ông Phạm Thế Hiệp cũng đăng ký bán 3,3 triệu cổ phiếu trên tổng số 4,3 triệu đơn vị nắm giữ thông qua phương thức thỏa thuận, nhưng không thực hiện bán thành công cổ phiếu nào.

Theo dữ liệu thị trường, trong phiên 9/11, cổ phiếu NVB ghi nhận hơn 4,6 triệu đơn vị được khớp lệnh giao dịch thỏa thuận với giá trị gần 122 tỷ đồng.

Quyen tong giam doc NCB chot loi co phieu anh 1

Bà Dương Thị Lệ Hà, quyền tổng giám đốc NCB. Ảnh: NCB.

Như vậy, ước tính quyền tổng giám đốc NCB đã bán thỏa thuận lượng cổ phiếu kể trên với giá 26.400 đồng/đơn vị, thấp hơn 10% so với giá đóng cửa phiên 9/11 và thu về số tiền gần 97 tỷ đồng.

Đáng chú ý, phần lớn lượng cổ phiếu NVB thuộc sở hữu của bà Hà đã được vị lãnh đjao này mua vào từ nhiều tháng trước đó với giá thấp hơn 2-3 lần.

Cụ thể, bà Hà trước đó đã mua 1 triệu cổ phiếu NVB qua giao dịch thỏa thuận ngày 26/2 với giá bình quân 13.515 đồng/cổ phiếu.

Trong khi đó, 2,87 triệu cổ phiếu NVB khác được bà mua từ tháng 7/2019 với giá bình quân chỉ là 7.600 đồng/cổ phiếu. Tạm tính, giá vốn bình quân lượng cổ phiếu bà Hà nắm giữ chỉ vào khoảng 9.200 đồng/đơn vị.

Quyen tong giam doc NCB chot loi co phieu anh 2

Diễn biến giá cổ phiếu NVB từ đầu năm đến nay. Nguồn: Tradingview.

Với giao dịch bán giá bình quân 26.400 đồng/cổ phiếu kể trên, bà Hà đã chốt lời lô cổ phiếu này với mức lãi gần 190%.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu NVB sau giai đoạn tăng mạnh từ đầu năm và đạt đỉnh vào tháng 9 với mức gần 35.000 đồng/cổ phiếu, hiện giữ xu hướng đi ngang vùng 29.000 đồng/đơn vị.

So với đỉnh 2 tháng trước, vùng giá hiện tại của NVB đã giảm 17%. Tuy vậy, so với đầu năm, thị giá hiện tại của NVB vẫn cao hơn gần 170% và là một trong những cổ phiếu ngân hàng giữ được mức tăng mạnh nhất giai đoạn này.

NCB sẽ tăng vốn thêm 1.500 tỷ đồng trong quý IV

Ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong quý III, NCB dự kiến tăng vốn thêm 1.500 tỷ đồng trong quý IV.

Sau chủ tịch, NCB thay thêm tổng giám đốc

Không lâu sau khi có sự thay đổi nhân sự ở vị trí chủ tịch HĐQT, Ngân hàng Quốc dân (NCB) tiếp tục bổ nhiệm mới loạt lãnh đạo trong ban tổng giám đốc ngân hàng.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm