Theo đó, mức giá khởi điểm là 2.004 tỷ đồng, được tính với các chỉ tiêu về mức tăng trưởng phương tiện trung bình (8% cho cả năm), chi phí thu phí (6,6% trên tổng doanh thu thu phí), thuế giá trị gia tăng (10% doanh thu thực tế) và mức lãi 8%.
Theo Bộ GTVT, các tổ chức trong và ngoài nước có năng lực, có nhu cầu đều có thể đấu giá mua quyền thu phí. Tuy vậy, nhà đầu tư phải có bảo lãnh của ngân hàng và thanh toán tiền đấu giá làm ba đợt, trong vòng 10 tháng sau khi ký hợp đồng mua quyền thu phí. Dự kiến các trạm thu phí sẽ được bàn giao cho nhà đầu tư từ đầu năm 2014 và đơn vị này sẽ được thu phí trong vòng năm năm.
![]() |
Trạm thu phí cao tốc Trung Lương. |
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đi qua TP.HCM, Long An và Tiền Giang hiện được Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cửu Long CIPM) thu phí nộp ngân sách. Theo Cửu Long CIPM, mỗi ngày số tiền thu phí ở tuyến cao tốc này trên 1 tỷ đồng.
Thu phí cả Quốc lộ 1 để 'bắt' xe đi cao tốc Trung Lương
“Mức thu phí đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương là hợp lý, khi chỉ 1.000 đồng/km và sẽ tổ chức thu phí trên đoạn Quốc lộ 1 - đoạn chạy song song với cao tốc trên, nhằm hoàn vốn cho đường cao tốc, đồng thời giảm tải, tránh hư hỏng”, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết.
Mở rộng quốc lộ 1, thêm 20 trạm thu phí, thu gấp 3,5 lần
Khi các dự án mở rộng dọc tuyến Quốc lộ 1 hoàn thành vào năm 2016 sẽ có thêm gần 20 trạm thu phí với mức thu tăng từ 1,5 - 3,5 lần.
Vì sao giá gạo Việt xuất khẩu từ đỉnh cao lao xuống vực sâu?
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua và thấp nhất so với các nước xuất khẩu gạo mạnh trong khu vực.