Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyền năng bí ẩn: Bật mí những bí mật về nghề PR

Bộ sách viết về cách thức ứng dụng các triết lý thống trị cổ xưa vào lĩnh vực PR hiện đại nhằm gây ảnh hưởng đến hành vi đám đông trên diện rộng.

Theo tác giả Lê Trần Bảo Phương, PR đang là một khái niệm khá mơ hồ đối với cộng đồng, còn bị quy kết sai lầm là “nghệ thuật bóng tối” (dark art). Doanh nghiệp vẫn chưa đánh giá PR là hoạt động thực sự thiết yếu, còn bản thân những người thực hành PR vẫn chưa chứng minh được làm thế nào PR giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh.

Chính vì thế, Quyền năng bí ẩn viết về một dạng quyền lực có khả năng truyền tư tưởng, quan điểm, kiến thức tới đám đông, từ đó dẫn dắt hành vi của họ theo mong muốn của người sử dụng. Nghe có vẻ trừu tượng nhưng tất cả các vấn đề đó được trình bày chi tiết, kèm với các ví dụ minh họa, giúp người đọc dễ dàng nắm bắt và ứng dụng.

Quyền năng bí ẩn giúp người đọc có cái nhìn toàn diện hơn về nghề PR.

Bên cạnh việc đem đến cho độc giả hiểu biết nhiều hơn về nghề PR, Quyền năng bí ẩn còn tiết lộ những kĩ thuật PR đen đang được sử dụng để đánh lừa dư luận xã hội và tiêu diệt đối thủ, nhằm giúp người đọc tự nhận diện và bảo vệ mình. 

Tác giả cho biết, trước khi quyết định phát hành rộng rãi cuốn sách này, anh đã rất đắn đo. Với nội dung gần như phơi bày toàn bộ các kỹ thuật PR và cơ chế vận hành của chúng trong việc lôi kéo, gây ảnh hưởng đến hành vi đám đông, cuốn sách có thể gây hạn chế cho quá trình hành nghề của những người làm trong lĩnh vực này.  

Tuy nhiên, Bảo Phương vẫn xuất bản vì anh theo lời khuyên của cha đẻ ngành PR thế giới -  Edward L. Bernays: “Sự thật thì luôn luôn đúng và hùng mạnh. Nếu ai đó tin rằng họ đã khám phá ra sự thật có giá trị, thì đó không chỉ là đặc ân cho người đó, mà còn là trách nhiệm phải phổ biến sự thật đó”.

 

 

N.H

Bạn có thể quan tâm