Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyền lực của Ten Hag ở MU

HLV Erik ten Hag khẳng định trận hòa 2-2 trước Aston Villa là "không thể chấp nhận được". MU kết thúc tour du đấu hè với 3 thắng, 1 hòa nhưng chưa thể làm hài lòng vị HLV này.

Erik ten Hag đặt kỷ luật nghiêm ngặt lên hàng đầu và khi cầu thủ mắc lỗi, hậu quả rất khó lường. Trong chuyến du đấu kéo dài 18 ngày, một cầu thủ đã hai lần đến muộn trong các cuộc họp của đội, The Athletic tiết lộ. Thay vì trao cho gương mặt này cơ hội ra sân như dự định ban đầu, Ten Hag quyết định loại khỏi đội hình.

Đó là đòn trừng phạt và cũng là lời nhắc nhở của Ten Hag dành cho những cầu thủ còn lại. Ten Hag coi việc đi trễ nếu không được kiểm soát có thể ảnh hưởng tiêu cực đến màn trình diễn trên sân. Ông rất rõ ràng về những gì có thể chấp nhận và ngược lại.

Quyen luc cua Ten Hag o MU anh 1

Ten Hag đang dần thay đổi bộ mặt "Quỷ đỏ".

Kỷ luật thép

Cả Bruno Fernandes và David de Gea đều ủng hộ mạnh mẽ cách làm của Ten Hag. Ten Hag cũng yêu cầu các học trò phải đối thoại trực tiếp, tránh xa việc bày tỏ bức xúc trên các phương tiện truyền thông. Cựu thuyền trưởng Ajax cởi mở để tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

Ten Hag giải quyết sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo với một số câu trả lời khô khan, trong khi Fernandes và Diogo Dalot cũng nói về chủ đề này. Dù vậy, hai cầu thủ Bồ Đào Nha cung cấp thông tin có chừng mực và thực tế, họ cũng không có tư cách để khẳng định ngôi sao 37 tuổi nên ở lại.

Cuối cùng, vấn đề của Ronaldo trở nên ít quan trọng hơn. Thậm chí không nhiều người cảm thấy sự vắng mặt của CR7 là thảm họa.

Ten Hag cũng tuyên bố ông không thể chờ đợi Ronaldo và phải tập trung làm việc với những cầu thủ hiện có mặt. Trong thời gian đó, Ten Hag biến Anthony Martial thành cây săn bàn chủ lực của "Quỷ đỏ" trong tour du đấu hè.

Tiếng Anh của Ten Hag không trôi chảy như Ralf Rangnick hay Ole Gunnar Solskjaer nhưng ông có thể truyền đạt suy nghĩ của mình với mục đích cụ thể và quan trọng là các cầu thủ hiểu chính xác những gì cựu HLV Ajax mong muốn. The Athletic đánh giá, Ten Hag có sự tế nhị cần thiết trong cách giao tiếp với dàn sao Man Utd.

Trên sân tập, Ten Hag rất nghiêm khắc. "Cố mà giữ bóng. Chuyền bóng thấp thôi. Nghe thấy không, Zidane? Đồ rác rưởi". Zidane Iqbal gây ấn tượng trong các trận trước mùa giải nhưng với Ten Hag, không có bất kỳ sự o bế nào.

Tuy nhiên, Ten Hag không chỉ chỉ trích mỗi cầu thủ trẻ. Sau khi David de Gea có một tình huống phất bóng dài trong trận gặp Crystal Palace, ống kính máy quay bắt gặp khoảnh khắc Ten Hag lập tức quát cầu thủ 31 tuổi ngay trên sân: "Cậu đang làm cái quái gì vậy?".

Sau trận đấu, Dalot nói rằng những lời phê bình của Ten Hag là cần thiết. “Đó là kỷ luật”, Dalot thừa nhận. “Chúng tôi cần sẵn sàng cho điều đó, để nghe những điều mà có thể chúng tôi không muốn nghe. Nhưng tôi nghĩ mọi thứ đều vì lợi ích lớn hơn của đội và đó là điều quan trọng nhất".

Quyen luc cua Ten Hag o MU anh 2

Dàn sao Man Utd phải thật sự nghiêm túc trong tập luyện.

Tiếng nói của Ten Hag

Ten Hag coi tour du đấu hè là một bài kiểm tra thực sự. Không hề là một chuyến dạo chơi. Ông muốn tạo đà cho một đội hình ổn định, vì vậy một số cầu thủ hầu như không ra sân và tài năng trẻ Alejandro Garnacho cũng không góp mặt dù được đánh giá cao.

2 trận giao hữu tiếp theo với Atletico Madrid và Rayo Vallecano sẽ giúp Ten Hag có cái nhìn rõ hơn về đội hình chính của Man Utd khi ông chào đón 2 tân binh Lisandro Martinez và Christian Eriksen. Ten Hag nói rõ ông không cần Ronaldo cho trận khai mạc gặp Brighton vào ngày 7/8.

Ten Hag cũng luôn bám sát các diễn biến chuyển nhượng. Ông thường xuyên liên lạc với Giám đốc Bóng đá John Murtough và Giám đốc Điều hành Richard Arnold. Cần biết rằng những thương vụ Man Utd thực hiện cho đến thời điểm này đều theo sự sắp đặt của Ten Hag.

Ten Hag muốn mang về một cầu thủ có khả năng điều tiết bóng ở hàng thủ. Man Utd liền chi 55 triệu bảng cho Martinez. Nhận thấy khả năng tấn công biên còn hạn chế, Ten Hag cũng yêu cầu "Quỷ đỏ" chiêu mộ Tyrell Malacia. Với Eriksen, Ten Hag khẳng định đội bóng cần nhiều sự hiện diện hơn ở hàng tiền vệ.

Trên hết, Frenkie de Jong là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Ten Hag ngay khi đặt chân đến Old Trafford. Man Utd mất hơn 70 ngày để đàm phán thương vụ này, nhưng chưa có kết quả. Nếu không phải vì Ten Hag, có lẽ Man Utd đã sớm từ bỏ. Theo Guardian, Ten Hag muốn Man Utd kiên nhẫn chờ De Jong cho tới ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Nguồn tin uy tín từ The Athletic tiết lộ Cristiano Ronaldo sẽ đáp chuyến bay trở lại Manchester trong hôm nay (26/7, giờ Hà Nội). Anh sẽ giải quyết tương lai với Man Utd. Ten Hag đang chờ đợi câu trả lời của Ronaldo. Có lẽ siêu sao người Bồ Đào Nha cần cho Ten Hag một lời giải thích.

Man Utd sẽ có một ngày nghỉ ngơi trước khi trở lại tập luyện chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Atletico Madrid và Rayo Vallecano. Ten Hag hiểu rằng Man Utd vừa trải qua một tour du đấu hè tốt đẹp nhưng khối lượng công việc lớn và khó khăn vẫn đang chờ đợi ở phía trước.

"Việc mất tập trung là điều không thể chấp nhận được", Ten Hag nói sau trận hòa Aston Villa. Vị HLV người Hà Lan muốn các học trò thức tỉnh và không có chỗ cho sự tự mãn.

Chỉ trong vòng 1 tháng kể từ khi bắt tay vào công việc, Ten Hag đang dần thay đổi bộ mặt Man Utd. Ten Hag cũng dần thiết lập quyền lực ở Old Trafford. Ông đưa ra quyết định và mọi người phải tuân theo.

Highlights MU 2-2 Aston Villa Có lợi thế 2-0 sau hiệp một nhưng Man United của huấn luyện viên Erik ten Hag đánh rơi chiến thắng ở phút 90+3 trong trận giao hữu diễn ra chiều 23/7 (giờ Hà Nội).

Martial có đủ sức thay Ronaldo?

Những màn trình diễn từ Anthony Martial thời gian qua cho thấy anh sẽ là chân sút chủ lực của MU trong giai đoạn đầu mùa giải.

Ronaldo sắp trở lại MU

Siêu sao người Bồ Đào Nha dự kiến có mặt tại đại bản doanh của Man Utd trong ngày 26/7 (giờ Hà Nội) để giải quyết tương lai.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm