Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quỷ vương' Faker hủy diệt SB, đưa SKT vào vòng playoffs

Faker đã có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc với vị tướng Azir giúp SKT giành chiến thắng. Qua đó, họ chính thức lọt vào vòng playoffs của LCK Mùa Hè 2019.

Tối 18/8, SK Telecom (SKT) có trận đấu quan trọng với Sandbox Gaming (SB). Faker và các đồng đội buộc phải thắng để giành lấy chiếc vé dự vòng playoffs. 

SB là đội đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng còn vị trí của SKT là thứ 5. Tuy nhiên, SKT có truyền thống đánh tốt khi bị dồn vào thế chân tường. Do đó, người hâm mộ của đội tuyển này vẫn hi vọng về một chiến thắng. 

faker ganh skt den chien thang bang azir anh 1

Faker là tuyển thủ hay nhất ván 3 với Hoàng đế Azir. Khả năng chọn vị trí gây sát thương của anh chàng này là quá khủng khiếp. 

Tuy nhiên, hi vọng đó đã bị dội một gáo nước lạnh ngay trong ván đấu đầu tiên. Mặc dù thế trận là cân bằng trong phần lớn thời gian nhưng SB là đội có cơ hội chiến thắng cao hơn. Họ có 2 rồng lửa trong khi SKT sở hữu 3 rồng gió. 

Bên cạnh đó, chất tướng bên phía SB cũng nhỉnh hơn. Azir sẽ gây ra một lượng sát thương khổng lồ vào khoảng thời gian cuối trận. Kha'zix của OnFleek cũng rất xanh và đủ khả năng làm "bốc hơi" một vị tướng yếu máu của SKT. 

Phút 36, nhờ nguồn sát thương cua Azir và Kha'zix, SB ăn được cả 2 bùa lợi mạnh nhất bản đồ là Rồng Nghìn Tuổi và Baron. 4 phút sau, họ tràn thẳng vào nhà chính của SKT và kết thúc ván đấu đầu tiên. 

Faker hủy diệt SB bằng tướng tủ Azir Trong cả 2 ván SB thả Azir cho Faker, họ đều phải nhận thất bại. Hoàng đế Shurima trong tay "Quỷ vương" vẫn là danh bất hư truyền.

Dường như Azir chính là chìa khóa mở cánh cửa chiến thắng. Trong 2 ván đấu sau đó, SB đã để SKT chọn được vị Hoàng đế Shurima cho "Quỷ vương" Faker. Siêu sao đường giữa này đã đưa SKT đến chiến thắng với những màn trình diễn xuất sắc. 

Ở ván đấu thứ 2, Azir của Faker đã đạt ngưỡng sức mạnh khá sớm khi anh có được 1 mạng, 3 hỗ trợ và tiền thưởng từ việc ăn trụ đầu tiên. So với Akali của Dove, Azir là vị tướng mạnh hơn. 

Phút 36, trong khi SKT lựa chọn ăn Rồng Nghìn Tuổi để giao tranh mạnh mẽ hơn thì SB ăn Baron nhằm mục đích phòng ngự. Tuy nhiên, với tầm đánh xa và sát thương lên trụ lớn, Azir của Faker đã hạ gục xạ thủ Ashe của SB. SKT phá hủy nhà chính SB và cân bằng tỉ số 1-1. 

Ở ván đấu quyết định, Azir trong tay Faker vẫn tạo nên sự khác biệt. Anh có giai đoạn đi đường hoàn hảo, tham gia giao tranh kịp thời để gây sát thương lên đội hình SB. Đến phút 22, KDA của Faker đã là 5/0/5. 

Sức mạnh vượt trội của Faker giúp SKT kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ sở hữu Baron và ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 28 của ván đấu. Faker không nằm xuống bất cứ lần nào và giữ nguyên tỷ lệ thắng 100% với vị tướng Azir tại LCK Mùa Hè 2019. 

Với chiến thắng này, SKT đã chính thức có mặt tại vòng playoffs. Cơ hội dự Chung kết thế giới là vẫn còn, nhưng họ cần phải chơi tốt hơn nữa. Phong độ của SKT đang không ổn định và phụ thuộc nhiều vào Faker. 

faker ganh skt den chien thang bang azir anh 2

Bảng xếp hạng LCK Mùa Hè 2019. 

 Tuy nhiên, với thứ hạng không cao, SKT sẽ đánh playoffs từ rất sớm. Khi đó, các đối thủ sẽ có nhiều thời gian để nghiên cứu về chiến thuật, tướng tủ... của SKT.

Họ sẽ không dễ dàng có được Azir cho Faker nữa. Nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vương, SKT cần trải qua một chặng đường khá dài và đầy chông gai. 

TS Online trở lại với phiên bản mobile và được Việt hóa

TS Online, tựa game gắn bó với các game thủ 8x đời cuối và 9x đời đầu giờ đã xuất hiện phiên bản mobile và được Việt hóa.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm