Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quy trình làm nhang Bảo Trầm kỳ công như thế nào?

Từ lúc trồng, thu hoạch nguyên liệu đến sản xuất, phơi khô, mỗi công đoạn đều được thực hiện tỉ mỉ và chuẩn xác để có được loại nhang trầm chất lượng.

Với người châu Á nói chung và người Việt nói riêng, nhang là sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống. Ngoài sử dụng cho các nghi thức dâng hương, giỗ chạp, lễ Tết, nhang còn được dùng để hỗ trợ thiền tịnh, hoặc thắp mỗi ngày như thói quen của một số gia đình.

Nhang là một sản phẩm quen thuộc, nhưng ít ai biết được rằng việc làm ra loại nhang trầm chất lượng đòi hỏi một quá trình công phu, tỉ mỉ. Đặc biệt, với thương hiệu Bảo Trầm, nhang trầm phải làm từ nguyên liệu sạch 100%, nên quá trình sản xuất càng có nhiều tiêu chí khắt khe hơn.

Nhang Bao Tram anh 1

Nhang sạch được sản xuất theo tiêu chuẩn riêng và khắt khe của Bảo Trầm.

Nhang trầm được lấy từ cây dó bầu. Nhằm đảm bảo nguyên liệu sạch, Bảo Trầm đã đầu tư dự án trồng rừng trầm với diện tích 300 ha tại tỉnh Bình Phước. Sau 2 năm trong vườn ươm, cây dó bầu được chuyển sang trồng tại môi trường rừng tự nhiên, theo dõi và chăm sóc theo phương pháp bền vững.

Những cây yếu sẽ mãi mãi nằm lại. Những cây sâu bệnh không thể cứu sống không thể đếm hết. Chỉ những cây khỏe mạnh, cho chất lượng trầm đạt chuẩn mới được đưa vào khai thác.

Cây chỉ được thu hoạch khi đủ tuổi tạo trầm (thường 10-15 năm). Nhang làm từ trầm nguyên chất có hương trầm thuần khiết đặc trưng, chỉ tỏa mùi khi đốt, hoàn toàn khác với các loại nhang tẩm chất tạo mùi, thơm ngào ngạt ngay cả khi chưa bén lửa.

Ngoài mùi hương đặc trưng, nhang trầm sạch cũng chỉ có một màu duy nhất. Đó chính là màu tự nhiên của bột trầm hương lấy từ cây dó bầu.

Nhang Bảo Trầm làm từ bột trầm, kết hợp keo tự nhiên làm từ vỏ và lá cây bời lời không mùi, tạo độ kết dính, nén nhang mịn màng. Đây là điểm khác biệt dễ quan sát bằng mắt thường, giúp người sử dụng có thể lựa chọn được loại nhang sạch, an toàn cho sức khỏe.

Nhang Bao Tram anh 4

Mỗi nén nhang Bảo Trầm có cả mùi thơm riêng biệt và cái tâm của người làm nghề.

Dòng sản phẩm hương thơm lành phù hợp cho không gian ngoài trời, thắp bàn thiên. Còn dòng trầm ấm đặc trưng của nhang Bảo Trầm có chiều cao đa dạng, từ 20 cm đến 40 cm, thích hợp với nhà chung cư, không gian máy lạnh, hay các dịp quan trọng như động thổ, khai trương...

Nhang Bao Tram anh 5

Nhang Bảo Trầm giúp không gian thơm sạch quanh năm.

Dù là dòng sản phẩm nào, khi bạn cần hương trầm thơm thuần khiết cho những thời khắc mang ý nghĩa tâm linh, hay đơn giản chỉ là thắp nhang theo thói quen mỗi ngày, nhang Bảo Trầm đều là sự lựa chọn phù hợp.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm