Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quý I/2018: Lợi nhuận Maritime Bank tăng hơn 9 lần so với cùng kỳ 2017

Kết thúc 3 tháng đầu năm, Maritime Bank thu 315 tỷ đồng lợi nhuận, tăng hơn 9 lần so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, thu nhập từ các hoạt động dịch vụ tăng 39%. Đây là kết quả khá khả quan của quá trình chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng của Maritime Bank.

So với cùng kỳ năm 2017, tiền gửi khách hàng tăng 4,5%. Trong đó tiền gửi cá nhân - nguồn tiền được xem là ổn định nhất chiếm đến 67%. Tỷ lệ cho vay khách hàng tăng gần 6%. Tỷ lệ nợ xấu được ngân hàng kiểm soát chặt chẽ ở mức 2,16%, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái và luôn đảm bảo dưới 3% theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Ông Huỳnh Bửu Quang - Tổng giám đốc Maritime Bank cho biết: “Những con số ấn tượng trong quý I là thành quả của chiến lược củng cố, nâng cao năng lực hệ thống nền tảng của Maritime Bank. Với nền tảng vững chắc từ công nghệ thông tin, mạng lưới, nguồn nhân lực đến hệ thống quản lý rủi ro, Maritime Bank sẽ vững bước tăng trưởng trong thời gian tới”.

Chiến lược trên sẽ tiếp tục là kim chỉ nam cho Maritime Bank trong năm nay. Cụ thể, ngân hàng này sẽ đầu tư các nền tảng hỗ trợ hoạt động kinh doanh và gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Maritime Bank anh 1
Lượng khách hàng của Maritime Bank tăng cao trong năm 2017.

Được sự chấp thuận của NHNN, trong năm nay, Maritime Bank sẽ mở mới hơn 20 chi nhánh, phòng giao dịch, tăng sự hiện diện của ngân hàng từ 38 lên 51 tỉnh thành trên cả nước. Tính từ đầu năm đến nay, nhà băng đã khai trương thêm 9 chi nhánh/phòng giao dịch tại Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Nam, Bình Phước, Bến Tre… nâng tổng số chi nhánh/phòng giao dịch lên hơn 300 điểm trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, việc củng cố và phát triển nguồn nhân lực cũng là lĩnh vực trọng yếu của Maritime Bank trong năm nay. Theo kế hoạch, ngân hàng tiếp tục tuyển thêm gần 2.000 nhân sự, tăng 40% số lượng nhân sự hiện có.

Nhà băng cũng mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm, dịch vụ mới tiện ích, tiết kiệm thời gian và chi phí khi giao dịch. Nổi bật là dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay vừa được ngân hàng giới thiệu trong tháng 5.

Maritime Bank anh 2
Maritime Bank được bình chọn là Ngân hàng có ưu đãi thẻ tín dụng tốt nhất năm 2018.

Sự ra đời của thẻ tín dụng du lịch Maritime Bank Visa với tính năng hoàn tiền cao cùng các chương trình ưu đãi lên đến 30% hàng tháng đã thu hút thêm nhiều khách hàng mới đến với ngân hàng. Đây là một trong những yếu tố giúp ngân hàng được tạp chí tài chính quốc tế International Finance trao giải thưởng Ngân hàng có ưu đãi thẻ tín dụng tốt nhất năm 2018.

Với việc chú trọng nâng cao chất lượng và tiện ích sản phẩm dịch vụ, số lượng khách hàng mới lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ Maritime Bank tăng nhanh. Cụ thể khách hàng cá nhân tăng 14%, đạt gần 1,7 triệu người; khách hàng doanh nghiệp tăng 5,5% với gần 39.000 doanh nghiệp.

Tiếp nối các hoạt động mang đến kết quả khả quan trong những tháng đầu năm, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai các dự án, sáng kiến mới trong thời gian tới, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đây cũng là những tiền đề thuận lợi để đơn vị tiếp tục hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra trong năm nay.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm