Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quý bà thép' giành HCV thứ 3, lập kỷ lục Olympic

Kình ngư người Hungary, Katinka Hosszu tiếp tục thống trị đường đua xanh trên đất Rio khi giành huy chương vàng thứ 3 tại Olympic Rio 2016.

Ở cự ly 200 m hỗn hợp cá nhân, Katinka Hosszu về nhất với thành tích 2 phút 06 giây 58. Người giành huy chương bạc là kình ngư Siobhan-Marie O'Connor của Vương quốc Anh, với thời gian 2 phút 6 giây 88. Huy chương đồng thuộc về Maya DiRado người Mỹ, cô đạt thành tích 2 phút 8 giây 79.

Với Katinka Hosszu, người được mệnh danh "Quý bà thép", tấm HCV ở nội dung 200 m hỗn hợp giúp cô có HCV thứ 3 tại Olympic Rio 2016, sau các nội dung 100 m bơi ngửa và 400 m hỗn hợp cá nhân. Thành tích 2 phút 06 giây 58 kình ngư 27 tuổi lập được trong ngày thi chung kết diễn ra sáng 10/8 cũng giúp cô thiết lập kỷ lục Olympic.

"Quý bà thép" Katinka Hosszu giành HCV thứ 3 tại Olympic Rio 2016.

Chứng kiến Katinka Hosszu tỏa sáng, nhà báo Jeff Passan mô tả "đối thủ lớn nhất của kình ngư người Hungary lúc này là những kỷ lục Olympic". Điều này nói lên một điều, "Quý bà thép" quá mạnh trên đường đua xanh và người ta chỉ chờ đợi cô có tạo nên kỷ lục Olympic hay không.

Về biệt danh "Quý bà thép", Jeff Passan cho biết Katinka Hosszu được đặt cho tên gọi như vậy nhờ khả năng có thể bơi ở nhiều cự ly cá nhân mà không biết mệt mỏi. Theo New York Times, việc giành 3 HCV cá nhân tại Olympic Rio 2016 có thể giúp Katinka Hosszu qua mặt cả Katie Ledecky và Michael Phelps để trở thành VĐV hay nhất tại Thế vận hội năm nay.

Lúc này, Katinka Hosszu đã gia nhập hàng ngũ những kình ngư nổi tiếng như Shane Gould, Janet Evans, Kornelia Ender và Inge de Bruijn giành 3 HCV ở một kỳ Olympic. Trong những ngày sắp tới, "Quý bà thép" vẫn còn tranh tài ở một nội dung nữa, là 200 m bơi ngửa.

Nếu giành thêm HCV, nữ kình ngư người Hugary sẽ san bằng thành tích của nữ VĐV bơi lội Kristin Otto (Đông Đức), từng giành 4 HCV cá nhân tại Olympic Seoul 1988.

'Quý bà thép' Katinka Hosszu làm dậy sóng Olympic

Ngôi sao bơi lội Katinka Hosszu người Hungary tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng tại Olympic Rio 2016.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm