Tạm giam tài xế xe bán tải sau tai nạn làm 2 người chết
Video ghi lại diễn biến vụ tai nạn trên cho thấy trước khi va chạm với xe máy của nạn nhân, ôtô bán tải đã chạy lấn làn.
476 kết quả phù hợp
Video ghi lại diễn biến vụ tai nạn trên cho thấy trước khi va chạm với xe máy của nạn nhân, ôtô bán tải đã chạy lấn làn.
Thủ tướng nghiêm cấm cán bộ can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm đồng thời lực lượng làm nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm túc, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".
Trong 42 phương tiện vi phạm tốc độ bị thu hồi phù hiệu trong tháng 3, có 10 ôtô vi phạm tốc độ 101-186 lần/tháng, 2 xe vi phạm tốc độ trên 200 lần/tháng.
Cảnh sát xác định tài xế Vĩnh không kiểm soát được tốc độ nên gây tai nạn làm 18 người bị thương.
Trường hợp khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của mỗi phương tiện trong 1 tháng có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000 km, xe sẽ bị thu hồi phù hiệu kinh doanh.
Bảo hiểm BSH cho biết sẽ tạm ứng tiền bồi thường là 250 triệu đồng cho khách hàng để sớm khắc phục một phần thiệt hại của các nạn nhân liên quan.
Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, đã ra quyết định tạm giữ hình sự lần 2 đối với tài xế Hoàng Ngọc Vĩnh để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Cảnh sát xác định tài xế Hoàng Ngọc Vĩnh (63 tuổi) đạp nhầm chân ga, nên gây ra vụ tai nạn liên hoàn.
Dù đã loại bỏ tiêu chí "không đúng kiểu loại" khi kiểm định đèn xe, chủ xe vẫn phải sử dụng các đèn chiếu sáng đã được chứng nhận hoặc công bố hợp quy.
Lãnh đạo tập đoàn Iveco lên tiếng phản đối chuẩn khí thải Euro 7 vì tin rằng quy định này đòi hỏi các hãng xe phải chi trả khoản đầu tư lớn trong ngắn hạn.
Nỗi đau rồi sẽ nguôi ngoai nhưng phía trước 2 cậu con trai của Vũ Trung Dũng là chặng đường trưởng thành dài, thiếu vắng bóng người cha.
Thời điểm cảnh sát tiếp nhận vụ việc, nam tài xế Trịnh Bá Trọng không hợp tác, nhiều lần không chịu thổi vào máy đo nồng độ cồn.
Khi nhân viên bảo vệ lái xe máy đuổi theo yêu cầu dừng lại xử lý thì Trịnh Bá Trọng dùng ôtô tông trúng. Sự việc khiến nam bảo vệ phải đi bệnh viện cấp cứu và tử vong sau đó.
Nhiều chủ xe bán tải cho biết dù phương tiện phục vụ chủ yếu nhu cầu đi lại của gia đình, xe vẫn được xếp vào nhóm ôtô tải và vì vậy, không được hưởng lợi từ chu kỳ kiểm định mới.
Dù quy định mới ban hành đã giãn chu kỳ kiểm định ôtô không kinh doanh vận tải thêm 6 tháng, nhiều ý kiến vẫn băn khoăn về tính hiệu quả thực tiễn khi áp dụng.
Cả đại lý và khách hàng đều có phản ứng tích cực trước quy định mới về đăng kiểm ôtô.
Theo TS Nguyễn Lan Hương, Đại học Indiana (Mỹ), nếu thay đổi một số quy định về đăng kiểm theo hướng tiệm cận quốc tế sẽ giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam; Sở GTVT các tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý đảm bảo chấp hành đúng quy định về kinh doanh.
Theo Bộ Tài chính, giá mua xe đã tăng so với năm 2010 do đó, cơ quan này đề xuất giá mua xe công phục vụ bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ tối đa 5 tỷ đồng/xe.
Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân lớn nhất khiến giá xe tại Việt Nam ở mức cao là do thuế và phí cao, đồng thời sản lượng tích lũy trong nước thấp.