Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Quốc Vượng ra sân cuối tuần này?

Sau những kết quả đáng thất vọng gần đây của đội bóng áo lính tại V-League, ngày 26/4 tới, cựu tuyển thủ QG Lê Quốc Vượng có thể có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Thể Công.

Quốc Vượng ra sân cuối tuần này?

Sau những kết quả đáng thất vọng gần đây của đội bóng áo lính tại V-League, ngày 26/4 tới, cựu tuyển thủ QG Lê Quốc Vượng có thể có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Thể Công.

>>Đường về ĐTQG của Quyến và Vượng
>>Lê Quốc Vượng khát khao ngày trở lại

Quốc Vượng ra sân cuối tuần này?

Quốc Vượng thời còn khoác áo ĐTQG (Ảnh: Đức Đồng)

Trong số các cầu thủ được VFF giảm án sau vụ bán độ năm 2005, thì cho đến thời điểm này chỉ có mình Quốc Vượng là chưa được xỏ giày thi đấu một phút nào, trong khi Quốc Anh, Phước Vĩnh, Văn Quyến, Văn Trương… phần nào đã thể hiện được dấu ấn của mình ở CLB mà họ đang thi đấu.

Một phần nguyên nhân là do Vượng có thời gian dài không được tập luyện và làm quen với trái bóng, trong khi các cầu thủ khác dù bị “treo giò”, nhưng vẫn được tập luyện chung cùng CLB.

Trong buổi tập mới đây nhất của Thể Công tại Trung tâm Thành Long, trước trận đấu gặp Đồng Tháp ở vòng 8, người ta đã tận mắt chứng kiến Quốc Vượng tập luyện. Vượng bây giờ có vẻ gọn hơn cái ngày anh mới được tại ngoại. Trên sân tập, anh vẫn có những đường chuyền dài khá tốt, mặc dù khả năng di chuyển vẫn còn hơi ì ạch, nhưng những gì Vượng đã làm được cho đến thời điểm này là một nỗ lực “vượt lên chính mình” đáng để mọi người ghi nhận.

Trên sân tập hôm đó, khi được hỏi về học trò của mình, HLV Vương Tiến Dũng nhận xét: “ Vượng đang có những dấu hiệu của sự trở lại, cậu ấy đã có những nỗ lực đáng kể trong tập luyện. Vượng có cái nền tốt, nên không khó để hòa nhập cùng đội. Thực ra, Vượng có thể thi đấu ngay bây giờ, nhưng tôi vẫn muốn chờ cậu ấy thêm vài vòng nữa để nâng cao thể lực…”.

Thể Công của ông Dũng hiện đang có một phong độ hết sức thất vọng, với những thất bại liên tiếp bởi những đội bóng dưới cơ như Thanh Hóa và Đồng Tháp. Một phần nguyên nhân trong những thất bại tưởng chừng như khó hiểu đấy nằm ở bộ tứ hàng tiền vệ, với bộ đôi trung tâm là Công Huy và Raphael.

Ở trận gặp Thanh Hóa cuối tuần trước, những gì mà Công Huy và Raphael thể hiện là hết sức mờ nhạt. Công Huy phải “gồng mình” để trở thành một thủ lĩnh của Thể Công, nhưng có vẻ Huy vẫn chưa đủ sức nắm trọng trách đó, trong khi Raphael cùng với các ngoại binh khác lại thi đấu hết sức thất vọng. Bởi vậy, lúc này ông Dũng “béo” cần Quốc Vượng hơn bao giờ hết.

Theo tiết lộ của một thành viên của Thể Công, thì nhiều khả năng Quốc Vượng sẽ được có mặt trong danh sách thi đấu ở vòng đấu tới của đội bóng áo lính gặp HAGL trên sân Hàng Đẫy. Nếu điều này xảy ra, rất có thể Quốc Vượng sẽ được ông Dũng tung vào sân ở những phút cuối trận.

Con đường trở lại của Quốc Vượng càng có vẻ sáng hơn khi ngay cả HLV Calisto cũng không có ý "cấm cửa" anh tại ĐTQG. Trong một lần "vi hành" đến sân Gò Đậu, HLV Calisto cho biết: “Bóng đá Việt Nam rất cần những mẫu tiền vệ như Hữu Thắng và Quốc Vượng. Hữu Thắng đã có những trận đấu khá tốt, và tôi tin Thắng sẽ thể hiện được mình khi được gọi vào đội tuyển. Còn về trường hợp của Quốc Vượng, tôi không biết khi nào cậu ấy sẽ được xóa án quốc tế, nhưng tôi luôn mong muốn cậu ấy sẽ sớm trở lại. Cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở giành cho Quốc Vượng”.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn đang rất trông chờ vào sự trở lại của tiền vệ tài hoa “lắm tài nhiều tật” này. Hy vọng Vượng sẽ sớm trở lại và khẳng định được mình, chí ít là trong tim người hâm mộ.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm