Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc lộ 5 vắng lặng giữa đại dịch Covid-19

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lượng xe lưu thông trên quốc lộ 5 giảm mạnh, khung cảnh nơi đây vắng vẻ lạ thường.

Dai dich covid anh 1

Là tuyến đường huyết mạch nối Hải Phòng, Hải Dương với cửa ngõ Hà Nội, quốc lộ 5 những ngày gần đây vắng bóng xe cộ.

Dai dich covid anh 2

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và căn cứ đề nghị của Sở GTVT Hải Dương, Tổng cục Đường bộ đề nghị các sở GTVT, các hiệp hội vận tải thông tin đến doanh nghiệp và chủ phương tiện thực hiện nghiêm việc hạn chế lưu thông trên các quốc lộ qua địa bàn tỉnh Hải Dương.

Dai dich covid anh 3

Tổng cục Đường bộ đặc biệt lưu ý rằng quốc lộ 5 chỉ cho phép phương tiện vận tải phục vụ phòng chống dịch Covid-19 và các phương tiện ưu tiên theo Luật Giao thông đường bộ. Các phương tiện khác di chuyển sang cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Dai dich covid anh 4

Tranh thủ tưới nước cho luống rau trước nhà, Nguyễn Thị Thức (người dân Hải Dương) chia sẻ: “Nhà tôi nằm cạnh đường 5, chưa khi nào thấy khung cảnh vắng lặng như thế. Mọi khi xe cộ nườm nượp, sang đường còn khó”.

Dai dich covid anh 5

Các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 5 hiện nay chủ yếu là các xe địa phương trong địa bàn tỉnh.

Dai dich covid anh 6

Hàng loạt các chốt kiểm dịch được lập lên dọc tuyến đường 5A. Tại chốt A15 địa phận ngã ba Lai Khê, lượng xe ra vào có phần đông đúc hơn. Các phương tiện qua chốt chủ yếu là xe thu mua nông sản.

Dai dich covid anh 7

Các phương tiện đều được phun khử khuẩn.

Dai dich covid anh 8

Để được lưu thông, các tài xế cần xuất trình đầy đủ giấy ghi lịch trình, khai báo y tế, giấy cam kết thực hiện 5K và thực hiện kiểm tra thân nhiệt đầy đủ.

Dai dich covid anh 9

Tài xế Nguyễn Văn Tiến lái xe chở vật liệu xây dựng từ Kinh Môn về Chí Linh. Khi đi qua chốt kiểm dịch, anh phải dừng lại để khai báo y tế và viết cam kết phòng dịch.

Dai dich covid anh 10

Đại úy Triệu Duy Kiên (chốt trưởng chốt kiểm dịch A15) cho biết: “Do tình hình dịch bệnh, lượng xe lưu thông trên quốc lộ 5 giảm mạnh. Chỉ khoảng 100 xe ra vào chốt mỗi ngày và gần như không có xe của tỉnh ngoài”.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm