Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc hội sắp phê chuẩn Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường

Dự kiến trong kỳ họp thứ 5, Quốc hội xem xét đề nghị phê chuẩn bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường.

Tại họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV sáng 19/5, báo chí đặt câu hỏi về việc kiện toàn chức vụ Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường tại kỳ họp thứ 5.

Trả lời, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng ban công tác đại biểu, cho biết việc này sẽ được xem xét phê chuẩn ngay kỳ họp thứ 5.

Trước đó, sau khi kết thúc kỳ họp bất thường lần thứ hai vào đầu năm 2023, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết công tác cán bộ là công tác cần sự thận trọng, cần sự tính toán, lựa chọn, sắp xếp phù hợp, thời gian tới, cơ quan thẩm quyền sẽ xem xét kiện toàn chức danh Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường.

Hiện tại, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà (sinh năm 1963) đang kiêm nhiệm giữ chức vụ này đến khi có bổ nhiệm nhân sự thay thế. Trong kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ hai, Quốc hội đã phê chuẩn bổ nhiệm ông Trần Hồng Hà làm Phó thủ tướng.

Tại Hội nghị giữa nhiệm kỳ vừa kết thúc hôm 17/5, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã cho ý kiến về nhân sự một số cơ quan Trung ương để Bộ Chính trị quyết định giới thiệu Quốc hội khóa XV bầu, phê chuẩn theo quy định tại kỳ họp thứ 5.

Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về các lĩnh vực đất đai; tài nguyên nước; tài nguyên khoáng sản, địa chất; môi trường; khí tượng thủy văn; biến đổi khí hậu; đo đạc và bản đồ; quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trườngbiển và hải đảo; viễn thám; quản lý Nhà nước các dịch vụ công trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của bộ.

Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra trong 22 ngày tại Nhà Quốc hội; khai mạc vào ngày 22/5 và bế mạc vào ngày 23/6.

Theo Văn phòng Quốc hội, việc bố trí kỳ họp thành 2 đợt, trong đó ấn định thời gian của đợt 1 (kết thúc ngày 10/6) để cơ bản thảo luận xong các nội dung và các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan hữu quan có thời gian tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện các dự thảo trong khoảng một tuần nghỉ giữa 2 đợt.

Ngoài công tác nhân sự, kỳ họp này sẽ xem xét, cho ý kiến một số dự án luật quan trọng như Luật Đất đai (sửa đổi); dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; dự án Luật Đường bộ nếu Quốc hội đồng ý bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023 (tại kỳ họp thứ 5)...

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Ông Nguyễn Phú Cường xin thôi làm đại biểu Quốc hội

Theo Ban công tác đại biểu, ngày 16/5, ông Nguyễn Phú Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách, đã có đơn xin thôi làm đại biểu, thôi tất cả các chức vụ trong Quốc hội.

Thuận Hiếu

Bạn có thể quan tâm