Cơn thịnh nộ của những người không hài lòng với công việc hiện tại
Cảm giác bị coi thường, không được đánh giá cao, không được thăng chức, không được trả lương xứng đáng là những nguyên nhân gây ra tình trạng nộp đơn trả thù.
60 kết quả phù hợp
Cơn thịnh nộ của những người không hài lòng với công việc hiện tại
Cảm giác bị coi thường, không được đánh giá cao, không được thăng chức, không được trả lương xứng đáng là những nguyên nhân gây ra tình trạng nộp đơn trả thù.
Ngày càng nhiều người trẻ sẵn sàng nghỉ việc khi nhận ra những giá trị mà công ty hứa hẹn trước đây chỉ là nói suông.
Ứng phó những nhân viên 'ngồi mát ăn bát vàng'
Công việc sẽ được hoàn thành nhanh chóng khi tất cả thành viên đều nỗ lực. Ngược lại, khi một hoặc một vài cá nhân thờ ơ, vấn đề sẽ trở nên trì trệ và rối ren.
Sa thải hàng loạt có thể dẫn đến làn sóng 'âm thầm nghỉ việc' mới
Trang CNBC Make It thông tin việc tăng lương không đáng kể và sa thải hàng loạt nhân sự có thể dẫn đến một làn sóng "âm thầm nghỉ việc" (quiet quitting) mới trong năm 2023.
Dân công sở 'phát triển thầm lặng'
Trào lưu làm việc "phát triển thầm lặng" (quiet thriving) cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Đó là khi người lao động tìm thấy động lực trong công việc và muốn thay đổi bản thân.
Nhân viên sẵn sàng tỏ thái độ với quản lý
"Loud quitting" đang dần thay thế "quiet quitting" trở thành vấn đề nổi cộm nơi công sở. Đây là xu hướng làm việc đề cao tiếng nói và độ hài lòng khi làm việc của nhân viên.
Suy thoái cũng không ngăn nổi làn sóng từ chức năm 2023
Bất chấp tin tức về sa thải hàng loạt trên toàn cầu, các doanh nghiệp đóng băng tuyển dụng, nhân viên ở châu Á tự tin hơn vào khả năng của họ và sẵn sàng chuyển việc trong năm mới.
Cuộc khủng hoảng nghỉ việc có thể diễn ra trong năm 2023
Bất chấp suy thoái kinh tế có nguy cơ xảy ra trong năm sau, nhiều nhân viên vẫn lựa chọn nghỉ việc mà không hề e ngại.
Những nhân viên chán việc nhưng vẫn không nghỉ
Dù không hài lòng với công việc hiện tại, nhiều người vẫn không rời đi do sợ thất nghiệp hoặc chưa có lựa chọn tốt hơn. Họ không ngại thể hiện sự bực bội của mình.
Thế khó của nhân viên được 'thăng chức trong im lặng'
Khi được sếp giao thêm nhiều đầu việc nhưng lương và chức vụ không tăng lên có thể khiến nhân viên cảm thấy bị lợi dụng, bóc lột sức lao động và căng thẳng tinh thần.
5 bước giúp thúc đẩy sự nghiệp trong năm mới
Tư duy dài hạn, không ngừng học hỏi, xây dựng mạng lưới quan hệ chất lượng là những yếu tố giúp bạn xây dựng sự nghiệp thành công.
‘Quiet quitting’ chốn văn phòng thường được gọi là nghỉ việc trong im lặng. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết đến ‘quiet quitting’ trong yêu đương?
Cuộc khủng hoảng văn phòng xuất phát từ Elon Musk
Hai văn hóa làm việc đối lập ở xứ cờ hoa đã xung đột sau khi Elon Musk nắm quyền CEO Twitter.
Trào lưu 'hạn chế âm thầm' tại nơi làm việc
Nhiều người lao động đang sa đà vào xu hướng ‘quiet constraint' mà không hề hay biết những tác hại của nó.
Sự độc hại sau lời khuyên nhân viên ngủ ở sàn văn phòng của Elon Musk
Những ông chủ như Elon Musk tôn sùng văn hóa “làm việc chăm chỉ”, nhưng nhân viên của họ lại cảm thấy kiệt sức và chọn cách rời đi.
Đừng chạy theo 'hustle culture'
Những người phản đối "hustle culture" sẽ "quiet quitting" để thiết lập ranh giới, cân bằng công việc và cuộc sống
Kiểu ông chủ thích gò ép nhân viên như Elon Musk
Dù Elon Musk bị chỉ trích là hình mẫu của kiểu ông chủ thô lỗ, độc hại, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp trên thế giới bày tỏ sự ghen tỵ trước phong cách quyết liệt của tỷ phú Mỹ.
Những tình huống sếp giao việc nhưng bạn cần từ chối
Công ty cắt giảm nhân sự khiến khối lượng công việc của các nhân viên còn lại tăng lên đáng kể. Vì vậy, bạn cần phải tỉnh táo khi làm thêm việc để tránh kiệt sức kéo dài.
Đã đến lúc ngừng ca tụng văn hóa làm việc 120 giờ/tuần của Elon Musk
Elon Musk làm việc 120 giờ/tuần và mong muốn nhân viên của mình chăm chỉ như vậy. Tuy nhiên, kỳ vọng này không còn thực tế vì người lao động ưu tiên cân bằng công việc, cuộc sống.
Chiến lược đầu tư cho đời sống nhân viên của Mela
Hướng đến xây dựng văn hóa công sở thân thiện, an toàn, vui vẻ và sáng tạo, Mela triển khai nhiều hoạt động chăm sóc và nâng cao đời sống nhân viên.