Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quê nhà của HLV Park Hang-seo thu hút khách du lịch Việt Nam

Hàng trăm khách Việt Nam đã tham gia tour du lịch quận Sancheong thuộc tỉnh Nam Gyeongsang, là quê hương của HLV Park Hang-seo.

Trang Kookje của Hàn Quốc đưa tin rất đông khách du lịch Việt Nam đã và đang đến quận Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang, quê nhà của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo.

Các quan chức địa phương cho hay trong hai ngày 25 và 28/7, có hơn 150 khách du lịch Việt Nam đã đến thăm Namsa Yedam thuộc quận Sancheong, ngôi làng được mệnh danh đẹp nhất Hàn Quốc và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mái nhà truyền thống mang đậm bản sắc xứ sở kim chi.

Que nha HLV Park Hang-seo thu hut khach du lich Viet Nam anh 1
Ông Park trở thành cầu nối quan trọng giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Du khách Việt Nam còn tham quan các điểm du lịch chăm sóc sức khỏe nổi tiếng của Hàn Quốc như Bảo tàng y học phương Đông, tượng rùa trường thọ và công viên giải trí thảo dược. Ở đây, những món ăn địa phương được chế biến từ nhân sâm và các loại thảo mộc được trồng tại ngay Sancheong trở thành đặc sản được khách du lịch quan tâm.

Bên cạnh đó, du khách Việt Nam cũng đến thăm quê hương của ông Park, trường tiểu học Sochi, nơi ông Park theo học và sân bóng đá ông thường lui tới tập luyện khi còn nhỏ.

Theo Kookje, nhờ hiệu ứng quảng bá của HLV Park Hang-seo, Sancheong đã được nhiều khách du lịch biết đến, qua đó ngành du lịch địa phương phát triển mạnh mẽ.

Tháng 10/2018, nơi này đã tổ chức buổi hội thảo mời các chuyên gia đến từ Việt Nam. Đến tháng 4, ông Park trực tiếp tham gia chương trình quảng bá sản phẩm và lễ hội của khu vực này tại Việt Nam.

Tháng 4-7 vừa qua, có hơn 300 du khách Việt Nam tham gia "tour đến thăm quê hương ông Park Hang-seo". Họ được dùng thử nhiều món ăn đặc sản nơi đây, trải nghiệm miễn phí mặc quần áo truyền thống Hàn Quốc, được hỗ trợ tài chính cho các đoàn tham quan với số lượng lớn.

Một quan chức địa phương cho biết: "Trên cơ sở hiệu ứng mạnh mẽ của HLV Park Hang-seo, chúng tôi sẽ mở rộng giao lưu văn hóa, kinh tế như phát triển các sản phẩm du lịch và thực phẩm địa phương đến với thị trường Việt Nam".

CĐV vây kín khi HLV Park Hang-seo xuống sân bắt tay Quang Hải HLV Park Hang-seo xuống sân bắt tay các cầu thủ và không quên động viên Quang Hải sau trận hòa của CLB Hà Nội trước TP.HCM tại vòng 18 V.League 2019.

HLV Nishino tuyên bố đưa Thái Lan trở lại số một Đông Nam Á

Huấn luyện viên Akira Nishino khẳng định ông dẫn dắt tuyển Thái Lan bởi nhận thấy tham vọng thực sự của những người làm bóng đá nước này.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm