Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải: 'Thật lạ khi nhiều người không đánh giá cao Trung Quốc'

Trung vệ tuyển Việt Nam cho rằng đội Trung Quốc là đối thủ rất mạnh chứ không hề yếu như suy nghĩ của nhiều người.

Lá thăm may rủi đã đưa tuyển Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng với các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Nhiều người đánh giá đây là kết quả bốc thăm được đánh giá là khá hợp lý và có chút thuận lợi với tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với Zing, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết: "Tôi không có quá nhiều cảm xúc về kết quả bốc thăm này, bởi vào đến vòng loại thứ 3 này, tất cả đối thủ đều mạnh rồi, bảng đấu nào cũng khó khăn như nhau. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất với tuyển Việt Nam vẫn là sự chuẩn bị tốt về chuyên môn và tinh thần cho cả 10 trận đấu".

tuyen viet nam anh 1

Quế Ngọc Hải đặt mục tiêu đi tiếp cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

Sự chú ý của người hâm mộ sẽ đổ dồn vào 2 cuộc đọ sức với tuyển Trung Quốc vào ngày 7/10/2021 và đặc biệt là trận đấu vào ngày 1/2/2022, đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Cầu thủ sinh năm 1993 nhận định về đối thủ Trung Quốc: "Tất nhiên, trận đấu với Trung Quốc sẽ thú vị và đáng chờ đợi. Tôi thấy rất kỳ lạ khi nhiều người không đánh giá cao Trung Quốc, nhưng đội tuyển quốc gia Trung Quốc hoàn toàn khác với các lứa trẻ, chưa kể đến việc họ có một vài cầu thủ nhập tịch đẳng cấp từ Chinese Super League. Ngoài ra, Wu Lei đang thi đấu ở châu Âu".

Đội phó của CLB Viettel cho biết nuối tiếc lớn nhất của anh là tuyển Việt Nam không nằm cùng bảng với tuyển Hàn Quốc. Với Quế Ngọc Hải, anh dành tình cảm lớn cho Son Heung-min và lỡ cơ hội đối đầu với tiền đạo của Tottenham là điều đáng tiếc. Ở trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc tại Asiad 18, Son Heung-min ra sân, nhưng Quế Ngọc Hải lại không dự giải.

Khi nhắc về mục tiêu của tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải nói: “Chắc chắn tôi và toàn đội sẽ hướng tới một vị trí có thể đi tiếp, dù biết điều này là quá khó khăn. Tuyển Việt Nam sẽ có những thay đổi về chuyên môn, và chúng tôi sẽ chiến đấu với tinh thần mạnh mẽ hơn”.

Tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình của mình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng chuyến làm khách tại Saudi Arabia. Trận đấu cuối cùng tại bảng B cũng là trận đấu xa nhà khác trước Nhật Bản vào ngày 29/3/2022.

tuyen viet nam anh 2
Chia sẻ của HLV Park về vòng loại thứ ba World Cup Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho rằng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á là cơ hội để tuyển Việt Nam học hỏi và tiến bộ.

Cựu tuyển thủ Trung Quốc nói về bảng đấu chung ĐT Việt Nam

Cựu tuyển thủ Xu Yang cho rằng mỗi điểm số tuyển Trung Quốc có được đều rất quan trọng cho cuộc tranh vé đến World Cup tại bảng B.

Tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết

Những lá thăm đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B cùng Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản.

Lâm Biên

Bạn có thể quan tâm