Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải: 'Ronaldo sẽ cản tiếng gáy của Gà trống Pháp'

Trung vệ tuyển Việt Nam và CLB SLNA đánh giá cao chủ nhà Pháp, nhưng đặt niềm tin Ronaldo sẽ tỏa sáng để giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016.

Dù đang tập trung cùng CLB SLNA chuẩn bị cho trận đấu trên sân khách gặp Sài Gòn FC (17h ngày 10/7), Quế Ngọc Hải vẫn dành thời gian chia sẻ với bạn đọc Zing.vn trước thềm trận chung kết Euro 2016. 

Trung vệ sinh năm 1993 đánh giá cao tuyển Pháp vì họ có lợi thế trên sân nhà. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha lại sở hữu ngôi sao Ronaldo khiến trận đấu trở nên kịch tính và hấp dẫn. 

"Dưới góc nhìn chuyên môn, nhiều người đánh giá cao tuyển Pháp. Tuy nhiên, đừng xem thường Bồ Đào Nha. Họ có tâm lý thoải mái hơn, có lối chơi cực kỳ khó chịu và rất hiệu quả ở Euro năm nay. Nếu những cầu thủ trẻ của Pháp vội vàng, họ sẽ phải trả giá bằng những đòn phản công của Ronaldo và các đồng đội. Ronaldo là ngôi sao lớn, anh ấy đủ bản lĩnh để ngăn tiếng gáy của Gà trống Pháp", Quế Ngọc Hải nhận định. 

Ronaldo ngan tieng gay cua ga trong Phap anh 1
Quế Ngọc Hải đưa ra nhận định trước trận chung kết Euro 2016 giữa Pháp vs Bồ Đào Nha.

Ronaldo - Chuyên gia phá kỷ lục tại Euro 2016

Siêu sao người Bồ Đào Nha cân bằng, phá bỏ và thiết lập nhiều kỷ lục tại Euro 2016.

Trung vệ "thép" của tuyển Việt Nam hy vọng Pháp và Bồ Đào Nha sẽ chơi tấn công cống hiến để người hâm mộ trên toàn thế giới được chứng kiến một trận cầu đỉnh cao. 

"Với lối chơi khó chịu của Bồ Đào Nha, tôi dự đoán 2 đội sẽ cầm chân nhau sau 90 phút thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ. Trận đấu sẽ phải đi tới loạt sút luân lưu để tìm ra nhà vô địch ở Euro 2016", Ngọc Hải dự đoán. 

Ronaldo là ngôi sao Ngọc Hải yêu thích nhất trong số các cầu thủ dự trận chung kết Euro 2016. Bởi vậy, chàng trai xứ Nghệ đặt kỳ vọng vào đồng nghiệp đang chơi cho Real Madrid. 

"Trong trường hợp CR7 đá luân lưu, tôi nghĩ anh ấy sẽ làm tốt công việc của mình để giúp Bồ Đào Nha vô địch. Lý do đơn giản thôi, anh ấy là một cầu thủ thừa bản lĩnh để đối mặt với những áp lực", Ngọc Hải nói. 

Ronaldo ngan tieng gay cua ga trong Phap anh 2
Ngọc Hải từng có màn ăn mừng giống Ronaldo khi ghi bàn tại V.League 2016.

Phát biểu trước trận chung kết, Ronaldo cũng tự tin sẽ cùng Bồ Đào Nha giành chức vô địch Euro 2016.

"Tôi đã giành mọi danh hiệu ở cấp CLB và các danh hiệu cá nhân. Thật tuyệt vời nếu tôi và đồng đội giành một danh hiệu lớn ở trận đấu vào chủ nhật này (2h rạng sáng ngày 11/7, theo giờ Việt Nam - PV)".

4 lý do Pháp chiến thắng Bồ Đào Nha ở chung kết Euro

Vượt qua Đức ở bán kết, lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng của Didier Deschamps có nhiều lý do để tin tưởng vào một chiến thắng trước Bồ Đào Nha.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm