Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải là cầu thủ đáng chờ đợi nhất trước Yemen

Trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc chỉ huy hàng phòng ngự tuyển Việt Nam ở trận gặp Yemen diễn ra tối 16/1.

'Thầy Park đã chuẩn bị kỹ để chiến thắng Yemen' Tiền vệ Hồng Duy cho hay toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp với Yemen vào tối 16/1 tới đây.

Trong bài bình luận trước trận, trang Yahoo News phân tích sự vắng mặt của Đỗ Duy Mạnh nơi hàng thủ sẽ khiến Quế Ngọc Hải vất vả hơn hôm nay. Cầu thủ này nhiều khả năng phải bù đắp cho lỗ hổng mà người đồng đội để lại. May thay, hậu vệ 25 tuổi đang có phong độ tốt.

Vừa qua, chuyên gia Gabriel Tan của Fox Sports Asia chọn Quế Ngọc Hải vào top 10 cầu thủ nổi bật sau lượt trận thứ hai của Asian Cup 2019. "Anh ấy vẫn có thể ngẩng cao đầu bước ra khỏi sân vận động Al Nahyan sau những gì đã thể hiện, dù đội nhà thua 0-2 trước Iran", Gabriel Tan viết.

Viet Nam anh 1
Quế Ngọc Hải theo báo nước ngoài là gương mặt đáng chờ đợi nhất khi Việt Nam gặp Yemen. Ảnh: Minh Chiến.

Rồi khi trao đổi với Zing.vn, Ông Robert Alberts, cựu HLV đội bóng PSM Makassar của Indonesia và từng là thầy cũ HLV Park Hang Seo tại một khoá học ở Hàn Quốc, liên tục dành lời khen cho Quế Ngọc Hải sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh trước Iraq và Iran tại Asian Cup 2019.

Thậm chí, chiến lược gia người Hà Lan còn miêu tả "Quế Ngọc Hải, cùng thủ thành Đặng Văn Lâm mới chính là hai gương mặt thi đấu hay nhất trong trận gặp Iraq và Iran. "Quế Ngọc Hải chỉ huy hàng thủ rất tốt. Anh ta góp phần giúp đội nhà hợp thành một thể thống nhất", ông Robert Alberts nói.

Những bình luận trên là bằng chứng cụ thể nhất chứng minh Quế Ngọc Hải đá tốt ra sao. Một điểm đặc biệt nữa, cựu trung vệ SLNA từ AFF Cup 2018 đến Asian Cup 2019 thi đấu rất điềm tĩnh. Hình ảnh một cầu thủ nóng nảy, vào bóng thô bạo ngày trước đã biến mất.

Viet Nam anh 2
Quế Ngọc Hải ra dáng thủ lĩnh nơi hàng thủ tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Bây giờ, Quế Ngọc Hải đá rất "hiền", ra dáng thủ lĩnh thực sự. Đụng độ Yemen hôm nay, tuyển Việt Nam trước khi nghĩ đến việc ghi bàn cần tạo ra bức tường phòng ngự vững chắc đầu tiên. Mà như vậy, vai trò của trung vệ 25 tuổi sẽ rất quan trọng, đặc biệt khi Duy Mạnh vắng mặt do thẻ phạt.

Theo phân tích của Yahoo News, tuyển Yemen dù thất bại liên tiếp hai trận trước Iran và Iran, tuy nhiên đánh giá thấp đội tuyển này có thể khiến thầy trò Park Hang-seo trả giá. Trước giờ bóng lăn, HLV Jan Kocian tuyên bố đội nhà sẽ đá vì danh dự.

"Slogan trên chiếc xe bus chở đội có dòng chữ "đừng bao giờ đầu hàng". Đó cũng là tâm lý các cầu thủ lúc này. Tôi biết tuyển Việt Nam mạnh hơn, tuy nhiên cả đội quyết tâm chơi hết mình, tập trung cao độ nhất để giành 3 điểm", HLV Jan Kocian nói.

Tuyển Yemen là đội bóng yếu, nhưng khi bị dồn vào đường cùng, họ sẽ rất đáng gờm. Lúc đó, Quế Ngọc Hải với chiếc băng thủ quân trên tay cần cho thấy bản lĩnh của mình. Có như vậy, nhiệm vụ đánh bại Yemen có thể dễ dàng hơn với thầy trò Park Hang-seo.

Viet Nam anh 3

Chuyên gia châu Á bày cách giúp tuyển Việt Nam thắng đậm Yemen

Chuyên gia bóng đá người Malaysia Shebby Singh tin rằng hàng tấn công Việt Nam cần chơi thứ bóng đá trực diện và tốc độ mới mong thắng đậm Yemen.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm