Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải gỡ video vi phạm bản quyền hình ảnh tuyển Việt Nam

Chiều 3/9, Quế Ngọc Hải và đối tác quảng cáo đã gỡ video vi phạm bản quyền hình ảnh tuyển Việt Nam.

Sáng 3/9, Quế Ngọc Hải có buổi làm việc với CLB Viettel xoay quanh vụ vi phạm bản quyền hình ảnh tuyển Việt Nam. Chia sẻ với Zing, đại diện CLB nói: "Chúng tôi đã làm việc với Quế Ngọc Hải. Vụ vi phạm này là việc cá nhân của Quế Ngọc Hải. Video quảng cáo của Hải không sử dụng hình ảnh nào liên quan tới CLB Viettel, nên đội bóng không bị ảnh hưởng”.

Que Ngoc Hai anh 1

Hình ảnh Quế Ngọc Hải với trang phục gợi liên tưởng tới màu áo tuyển Việt Nam trong video quảng cáo.

“Chúng tôi tư vấn cho Hải các phương án xử lý, giải thích bản chất pháp lý, trách nhiệm của Hải và CLB trong tình huống này. Hải rất cầu thị và đã gỡ bài đăng trên trang cá nhân của mình”, đội Viettel cho biết.

CLB Viettel có bộ quy chế nội bộ riêng, trong đó có nói tới việc sử dụng và bảo vệ bản quyền hình ảnh với từng cầu thủ. Đội bóng cũng nhiều lần hướng dẫn cho cầu thủ, trong đó có Ngọc Hải. Sau sự việc này, đội Viettel khẳng định họ sẽ giáo dục lại cho Ngọc Hải và toàn bộ đội bóng.

Trước đó, Quế Ngọc Hải tham gia quảng cáo cho một game bóng đá. Video quảng cáo có sử dụng hình ảnh chào cờ của đội tuyển Việt Nam, bàn thắng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong trận thắng 1-0 trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, hình ảnh nâng cúp vô địch và thi đấu tại AFF Cup 2018.

Nhiều hình ảnh khác trong quảng cáo cũng gợi liên tưởng tới việc tập luyện, sinh hoạt, áo đấu của đội tuyển Việt Nam mà Ngọc Hải đang là đội trưởng. Đây là hành động vi phạm bản quyền hình ảnh của đội tuyển Việt Nam

Sau khi nhận được thông tin, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã liên hệ với Quế Ngọc Hải. Đại diện VFF cho biết Quế Ngọc Hải và đối tác quảng cáo không hề xin phép, và VFF đang làm việc với các bên liên quan để sớm thông báo rõ ràng về việc này.

HLV Park chứng kiến Phan Văn Đức ngoặt bóng loại Quế Ngọc Hải HLV Park Hang-seo trực tiếp theo dõi màn trình diễn của các học trò tuyển quốc gia Việt Nam trong trận chủ nhà SLNA thua 1-2 trước CLB Viettel tại vòng 10 V.League chiều 18/7.

Quế Ngọc Hải vi phạm bản quyền hình ảnh tuyển Việt Nam

Quế Ngọc Hải chưa xin phép về việc sử dụng hình ảnh của đội tuyển Việt Nam khi tham gia quảng cáo.

Đá trung vệ, Văn Hậu sẽ tạo đột biến cho CLB Hà Nội

Chiến thắng 3-1 của CLB Hà Nội trước đối thủ Viettel với Đoàn Văn Hậu trong vai trò trung vệ hứa hẹn những hướng đi mới táo bạo cho đội bóng thủ đô.

Thể hình Văn Hậu không thua kém ngoại binh người Uganda

Một năm tại châu Âu giúp Đoàn Văn Hậu có những tiến bộ đáng kể về hình thể ngay cả khi so sánh với những ngoại binh châu Phi, châu Mỹ tại CLB Hà Nội.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm