Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải chườm đá khắp chân sau buổi tập của ĐT Việt Nam

Hơn nửa đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Malaysia đã phải chườm đá sau buổi tập nhẹ sáng 17/11 trước khi lên đường sang Myanmar.

Cong Phuong,  Que Ngoc Hai,  Doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam vs Malaysia,  AFF Cup 2018 anh 1
Chiến thắng 2-0 trước Malaysia đã giải tỏa áp lực cho thầy trò HLV Park Hang-seo tại AFF Cup năm nay. Tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém Myanmar về hiệu số, đội tuyển Việt Nam có quyền tự tin với tấm vé vào vòng bán kết. Do đó, buổi tập cuối cùng tại Việt Nam không quá nặng nề với các cầu thủ.
Cong Phuong,  Que Ngoc Hai,  Doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam vs Malaysia,  AFF Cup 2018 anh 2
Vị chiến lược gia người Hàn Quốc gọi riêng từng học trò ra ngoài để dặn dò trong suốt thời gian đội tập. Lần lượt Anh Đức, Quế Ngọc Hải, Văn Đức, Công Phượng... đều được HLV Park Hang-seo trao đổi riêng về những yêu cầu trong buổi tập nhẹ này.
Cong Phuong,  Que Ngoc Hai,  Doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam vs Malaysia,  AFF Cup 2018 anh 3
Những cầu thủ ngồi dự bị trong trận đấu gặp Malaysia sẽ được bố trí tập riêng để đảm bảo thể lực và sức khỏe cho đội hình xuất phát. Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Tuấn Mạnh được HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh yêu cầu thực hiện các bài tập kết hợp thể lực và khả năng bắt bóng.
Cong Phuong,  Que Ngoc Hai,  Doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam vs Malaysia,  AFF Cup 2018 anh 4
Trong khi đó, các đồng đội của anh chủ yếu đi bộ khởi động và tập những động tác đơn giản. Khi bắt gặp trên khán đài có sự xuất hiện của các cổ động viên nhí, bác sĩ Choi Joo Young đã ra hiệu cho những cầu thủ vẫy tay chào người hâm mộ.
Cong Phuong,  Que Ngoc Hai,  Doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam vs Malaysia,  AFF Cup 2018 anh 5
Sau khi trao đổi riêng, HLV Park bàn giao nhiệm vụ cho các trợ lý và chủ yếu chỉ đứng quan sát. Khi Quang Hải tập sai tư thế, chính ông thầy người Hàn Quốc là người đến tận nơi để sửa cho tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội.
Cong Phuong,  Que Ngoc Hai,  Doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam vs Malaysia,  AFF Cup 2018 anh 6
Ở phần sân còn lại, các cầu thủ dự bị như Nguyễn Phong Hồng Duy, Văn Toàn, Bùi Tiến Dũng (hậu vệ)... được trợ lý Bae Ji Won bố trí tập những bài quen thuộc. Tính từ đầu giải đến nay, những cầu thủ này vẫn chưa có cơ hội ra sân phần vì chấn thương, mặt khác do bộ khung hiện tại đang thi đấu tương đối ổn định.
Cong Phuong,  Que Ngoc Hai,  Doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam vs Malaysia,  AFF Cup 2018 anh 7
Chơi gần như trọn vẹn ở trận đấu hôm qua (16/11), Lương Xuân Trường để lại dấu ấn bằng nhiều đường chọc khe tinh tế. Ở cuộc đối đầu sắp tới với Myanmar, cầu thủ thuộc CLB HAGL sẽ có dịp so tài với Hlaing Bo Bo, người đã ghi được cú đúp vào lưới đội tuyển Campuchia ở trận ra quân.
Cong Phuong,  Que Ngoc Hai,  Doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam vs Malaysia,  AFF Cup 2018 anh 8
Kết thúc bài tập nhẹ, các cầu thủ góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận gặp Malaysia không tham gia vào bài tập chiến thuật mà thay vào đó nghỉ ngơi ở khu vực huấn luyện. Hơn nửa đội hình phải chườm đá lên chân để giảm đau. Trong đó, Quế Ngọc Hải là người nặng nhất khi cầu thủ này phải chườm ở cả 2 đầu gối lẫn cổ chân phải.
Cong Phuong,  Que Ngoc Hai,  Doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam vs Malaysia,  AFF Cup 2018 anh 9
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và một số cầu thủ quyết định di chuyển lên khán đài để theo dõi các đồng đội tập chiến thuật. Ít phút sau, trong lúc HLV Park "nổi hứng" thể hiện tài tâng bóng, cứ mỗi lần vị chiến lược gia người Hàn Quốc để bóng chạm đất, các cầu thủ lại vỗ tay to để trêu chọc ông thầy.
Cong Phuong,  Que Ngoc Hai,  Doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam vs Malaysia,  AFF Cup 2018 anh 10
Chiều nay, đội tuyển Việt Nam sẽ lên máy bay để chuẩn bị cho trận đấu với Myanmar vào ngày 20/11 tới. Lúc này, Việt Nam, Myanmar và Malaysia là 3 đội bóng đều giành 6 điểm sau 2 lượt trận. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành quyền tự quyết cho tấm vé vào bán kết nếu giành chiến thắng ở cuộc đối đầu tới.
CĐV không vé vượt rào an ninh, chiếm chỗ xem AFF Cup ở Mỹ Đình Rất nhiều CĐV không cần mua vé vẫn vào sân xem tuyển Việt Nam đá với Malaysia tối 16/11 sau khi vượt rào, qua mặt an ninh ở sân Mỹ Đình.

Thắng thuyết phục Malaysia, ĐT Việt Nam được thưởng nóng 1,1 tỷ đồng

Lối chơi fair-play và đẹp mắt của các cầu thủ áo đỏ trong trận đấu với Malaysia đã ghi điểm lớn giúp họ nhận được phần thưởng xứng đáng từ VFF và doanh nghiệp.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm