Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải bị cấm thi đấu 6 tháng

Chiều 18/9, sau khi có kết quả kiểm tra chấn thương của Anh Khoa, Ban kỷ luật VFF đã công bố quyết định treo giò 6 tháng và phạt tiền 15 triệu đồng đối với hậu vệ Quế Ngọc Hải.

Chấn thương của Anh Khoa cực kỳ phức tạp

Trưa 18/9, bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng trả kết quả chụp cộng hưởng từ cắt lớp về chấn thương của cầu thủ Anh Khoa với kết luận là anh dính chấn thương đa thành phần, cực kỳ phức tạp.

Khác với thông tin ban đầu chỉ treo giò Ngọc Hải 3 tháng và vẫn được tham dự đội tuyển quốc gia, quyết định mới nhất của Ban kỷ luật nâng mức phạt Ngọc Hải lên gấp đôi.

Trước đó, Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết mức phạt dự kiến cho Ngọc Hải đã có nhưng quyết định cuối cùng phải chờ khi có kết quả kiểm tra chấn thương của cầu thủ Anh Khoa.

Ngọc Hải phải nhận án phạt nặng vì pha bóng thô bạo của mình. Ảnh: Thanh Tùng.

Trưa 18/9, Bệnh viện phụ nữ Đà Nẵng thông báo kết quả chấn thương khá nặng của tiền vệ đội bóng sông Hàn. Theo đánh giá ban đầu, sụn chêm đầu gối trái của Anh Khoa bị vỡ, các dây chằng chéo trong, chéo ngoài, chéo trước và chéo sau đều bị đứt hoặc rách, một dây gân nơi đầu gối cũng bị tổn thương nặng. Đây là trường hợp rất hiếm gặp từ trước đến nay và cơ hội trở lại sân cỏ của cầu thủ này rất mờ mịt.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Ngọc Hải phải nhận mức phạt nặng nhất. Trong quyết định của Ban kỷ luật VFF, Quế Ngọc Hải bị cho là có hành vi cố tình xâm phạm thân thể, gây thiệt hại đến sức khỏe cầu thủ Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng, vi phạm khoản 1 và khoản 3 Điều 39 “Hành vi xâm phạm thân thể” Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An và CLB SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 25, ngày 13/9 trên sân Vinh.

Pha vào bóng triệt hạ của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa Quế Ngọc Hải vào bóng rất nguy hiểm khiến cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng bị chấn thương nặng trong trận đấu SLNA - SHB Đà Nẵng thuộc vòng 25 V. League.

Ngoài số tiền phạt 15 triệu đồng, Quế Ngọc Hải còn phải trả toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương của cầu thủ Anh Khoa. Ngọc Hải sẽ có quyền khiếu nại quyết định này, nhưng cơ hội giảm án trong thời gian gần là rất khó.

Với án phạt này, Ngọc Hải sẽ chỉ được thi đấu trở lại từ ngày 18/3/2016. Quyết định chỉ có giá trị ở các giải đấu cấp CLB do VFF tổ chức.

Quyết định của Ban kỷ luật không đề cập đến vấn đề thi đấu của Đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, bởi theo Trưởng ban Nguyễn Hải Hường, quyết định sử dụng Ngọc Hải hay không tùy thuộc vào Thường trực VFF và HLV trưởng Miura.

HLV Miura từ chối nhận xét về pha vào bóng của Ngọc Hải

Nhà cầm quân người Nhật Bản nói, ông chỉ là người làm chuyên môn ở đội tuyển nên không muốn bình luận về pha vào bóng của học trò khi khoác áo CLB SLNA.

H.M

Bạn có thể quan tâm