Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quay video timelapse với góc nhìn 360 độ

Để thao tác dễ hơn khi quay video hiệu ứng tua nhanh, người dùng có thể chọn chế độ timelapse tích hợp sẵn thiết bị.

Về cơ bản, timelapse là kỹ thuật kết hợp giữa nhiếp ảnh và quay phim nhằm tạo ra video có hiệu ứng thay đổi tộc độ. Người xem có cảm giác như thời gian chạy nhanh hơn hoặc chậm hơn, tùy thuộc vào tùy chỉnh của phía sản xuất.

Để thực hiện video timelapse, người dùng thực hiện tương tự stopmotion - chụp liên tục nhiều ảnh và ghép lại kèm chỉnh sửa tua nhanh thời gian. Kỹ thuật này giúp mắt người thấy rõ những chuyển động rất chậm (hoa nở, mây trôi) hoặc tăng tốc các chuyển động bình thường nhằm nâng kịch tính cho khung cảnh.

Samsung Gear 360 anh 1
Samsung Gear 360 là một phụ kiện thích hợp cho những chuyến du lịch.

 

Hiệu ứng này tạo sự mới mẻ, thú vị cho người xem. Tuy nhiên khâu dựng mất thời gian và tốn công sức, đòi hỏi đầu tư vật dụng hiện đại. Để rút gọn quy trình ấy, người dùng có thể lựa chọn tính năng có sẵn trên một số thiết bị, đơn cử như Samsung Gear 360.

Gear 360 kết cấu từ một chiếc camera 360 độ hình cầu nhỏ gọn, bên trong chứa 2 ống kính CMOS 15 MP, có khả năng tái tạo không gian 360 độ, đi kèm với chế độ timelapse hoạt động hiệu quả.

Thao tác quay video timelapse với Samsung Gear 360 có 2 tùy chọn đơn giản. Đầu tiên là bấm nút kích hoạt ngay trên thân máy. Sau đó đặt thiết bị trên bề mặt cố định hoặc cầm trực tiếp trên tay rồi bấm nút đỏ để bắt đầu quay.

Samsung Gear 360 anh 2
Để thao tác trên thân máy, người dùng nhất nút để chuyển sang chế độ timelapse rồi bấm quay.

 

Cách thứ 2 là dùng smartphone Galaxy S7/S7 edge cài sẵn chế độ Gear 360 Manager. Người dùng vào mục Mode (Chế độ) rồi chọn Timelapse, sau đó bấm nút màu đỏ để bắt đầu quay. Video sau khi thao tác xong có thể xem trực tiếp trên smartphone. Samsung cũng mang đến một số tùy chỉnh đơn giản như chia sẻ nhanh lên mạng xã hội hoặc cắt ghép video tùy ý. 

Samsung Gear 360 anh 3
Người dùng có thể điều khiển thiết bị với ứng dụng trên smartphone.

 

Samsung Gear 360 tương thích với hầu hết các dòng điện thoại Galaxy cao cấp, bao gồm S7/S7 edge, S6 edge+, Note5, S6 và S6 edge. Thiết bị hiện đã có mặt trên thị trường với mức giá 6,99 triệu đồng.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm