Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quầy không bán khẩu trang, nước rửa tay. Xin đừng hỏi'

Chợ thuốc lớn nhất miền Bắc Hapulico không còn khẩu trang, nước rửa tay để bán. Nhiều cửa hàng treo biển: "Quầy không bán khẩu trang, nước rửa tay. Xin đừng hỏi".

nguoi Ha Noi mua khau trang phong benh anh 1

Một nhà thuốc trên đường Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân lúc nào cũng đông đúc người vào mua khẩu trang. Đây là hiệu thuốc hiếm hoi trong khu vực này còn khẩu trang để bán. Theo quan sát của phóng viên, nhân viên y tế nhiệt tình, trấn an người dân trước tin đồn thất thiệt, hướng dẫn người mua đeo khẩu trang đúng cách, khuyên người dân chú ý vệ sinh thêm tay bằng nước rửa tay và làm sạch mũi, họng bằng nước muối.

nguoi Ha Noi mua khau trang phong benh anh 2

Trời Hà Nội mưa rét 16 độ C vào buổi sáng, chị Huyền vẫn cùng mọi người đứng chờ ở một điểm phát khẩu trang miễn phí trên đường Chùa Láng. Chị đọc được thông tin trên mạng xã hội liền đến đây ngay nhưng vẫn không được phát do đã hết hàng. Dù đã đeo khẩu trang vải nhưng chị vẫn thấy bất tiện, trời mưa giặt khó khô, lại không mua được dung dịch sát khuẩn để vệ sinh khi dùng lại.

nguoi Ha Noi mua khau trang phong benh anh 3

Tại một điểm phát khẩu trang miễn phí khác, cửa hàng đã viết thông báo dán lên kính khi có quá nhiều người hỏi. Bảo vệ ở đây cũng có nhiệm vụ thông tin đến người dân, mong mọi người đến nhận sau khi cửa hàng nhập được khẩu trang.

nguoi Ha Noi mua khau trang phong benh anh 4

Bà Trang ra về tay không sau khi chờ đợi nhưng không được phát khẩu trang. Bà đã đi mua khẩu trang cho cả nhà vào vài ngày trước nhưng chỉ mua được 20 cái với giá đắt gấp 4 lần bình thường.

nguoi Ha Noi mua khau trang phong benh anh 5

Rất nhiều nhà thuốc viết thông báo hết khẩu trang và nước rửa tay khô, vui lòng không hỏi sau khi có quá nhiều người vào mua. Tại một nhà thuốc trên đường Tây Sơn, nước muối sinh lý là mặt hàng nhiều người hỏi mua để vệ sinh mũi, họng, chống bệnh do virus corona gây nên.

nguoi Ha Noi mua khau trang phong benh anh 6

Chợ thuốc lớn nhất miền Bắc Hapulico (Thanh Xuân, Hà Nội) lúc này cũng đông đúc người đến mua hàng, đặc biệt là những mặt hàng cần thiết để chủ động phòng bệnh. Lối vào gửi xe xếp hàng dài, tình trạng ùn tắc diễn ra trước cửa chợ thuốc.

nguoi Ha Noi mua khau trang phong benh anh 7

Bên trong chợ, tất cả nhân viên, người dân đến mua hàng đều đeo khẩu trang để phòng bệnh lây lan.

nguoi Ha Noi mua khau trang phong benh anh 8

Rất nhiều quầy thuốc tại đây ghi biển không bán khẩu trang và nước rửa tay. Một nhân viên cho biết tại cửa hàng chưa từng bán khẩu trang trước đó nhưng người dân nhầm lẫn, hỏi nhiều nên phải viết biển báo không bán để đỡ mất thời gian của hai bên.

nguoi Ha Noi mua khau trang phong benh anh 9

Nhiều hàng hoá tại chợ liên tục được chuyển đi nhưng không phải khẩu trang. Phóng viên của Zing.vn đi tìm 5 tầng của chợ thuốc nhưng vẫn không thấy mặt hàng này, hiếm hoi mới bắt gặp khẩu trang vải có chứa than hoạt tính, giá bán 40.000 đồng/chiếc.

nguoi Ha Noi mua khau trang phong benh anh 10

Nước rửa tay khô hết hàng, nước rửa tay thường là lựa chọn thay thế của nhiều vị khách. Nhân viên tại đây từ chối chia sẻ giá bán công khai.

Tăng ca sản xuất khẩu trang phòng dịch virus corona Trước sự lây lan nhanh của dịch viêm phổi do virus corona gây ra, Sở Y tế Đà Nẵng đã yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường sản xuất khẩu trang để cung ứng cho người dân phòng bệnh.

Niêm phong hiệu thuốc nâng giá khẩu trang gấp 10 lần ở Hà Nội

Tự nâng giá bán khẩu trang cao gấp 10 lần ngày thường, cửa hàng bán thuốc ở Hà Nội bị công an niêm phong để lập hồ sơ xử lý.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm