Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Hòa chuẩn bị 3 bệnh viện ứng phó dịch virus corona

Khánh Hòa nâng cấp độ ứng phó dịch viêm phổi cấp chủng nCoV lên cấp độ 2, bố trí 3 bệnh viện có thể tiếp nhận, điều trị cho 1.000 bệnh nhân.

Ngày 1/2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã nâng cấp độ ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona lên cấp độ 2. Đồng thời, tỉnh này chuẩn bị 3 bệnh viện có thể tiếp nhận 1.000 bệnh nhân để cách ly, điều trị các ca nghi nhiễm hoặc dương tính với nCoV.

Nu le tan duong tinh voi virus corona o Khanh Hoa anh 1

Khánh Hòa là địa phương có ca nhiễm virus corona thứ 6 ở nước ta. Ảnh: An Bình.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài, ở cấp độ 2, việc quan trọng là tuyên truyền người dân cách hiểu và phòng chống bệnh này. Kế đến là tổ chức giám sát, cách ly người bị lây nhiễm và người có liên quan, theo dõi khi có biểu hiện bất thường đưa ngay đến cơ sở y tế được chỉ định để điều trị.

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, đến ngày 1/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh đã cách ly, điều trị cho 43 bệnh nhân nghi mắc viêm phổi cấp do virus corona chủng nCoV.

Hiện, Bệnh viện Bện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang điều trị cách ly 3 ca bệnh. Ngoài nữ bệnh nhân 25 tuổi đã xác định dương tính với virus corona chủng mới, cơ sở y tế này đang điều trị cách ly một bệnh nhân người Trung Quốc và một người Việt Nam.

Liên quan đến nữ bệnh nhân dương tính với virus corona, lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa cho biết người này sức khỏe tốt, không sốt, ho. "Trường hợp này đang chờ xét nghiệm lần 3, nếu âm tính với virus corona sẽ cho xuất viện", vị lãnh đạo này nói.

Nu le tan duong tinh voi virus corona o Khanh Hoa anh 2

Nữ lễ tân nhiễm virus corona ở Nha Trang đã tiếp xúc với ai?

Nữ lễ tân khách sạn đã tiếp xúc khoảng 30 người gồm nhân viên nơi làm việc, người thân và nhân viên y tế sau khi có tiếp xúc gần với 2 cha con Vũ Hán nhiễm virus corona.

Theo dõi sát người tiếp xúc nữ lễ tân nhiễm virus corona ở Nha Trang

Sau khi tiếp xúc gần với 2 du khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc), nữ lễ tân về quê nghỉ Tết Canh Tý ở xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) trước khi nhập viện.

An Bình

Bạn có thể quan tâm