Văn phòng mới của Heineken Việt Nam được thiết kế theo phong cách mở với nhiều tiện ích hiện đại. Cùng với đó là chính sách làm việc linh hoạt hybrid work, thúc đẩy tinh thần trao quyền và khuyến khích sự sáng tạo trong mỗi nhân viên.
Với nhiều nhân viên văn phòng, góc cà phê, không gian mở linh hoạt tại co-working space là những nơi làm việc quen thuộc, kích hoạt nguồn cảm hứng sáng tạo. Giờ đây, ngay trong văn phòng chính của Heineken Việt Nam tại trung tâm quận 1 (TP.HCM), nhân viên cũng có thể trải nghiệm không gian thoải mái và linh hoạt như vậy.
Văn phòng mới của Heineken Việt Nam là nơi làm việc của khoảng 300 nhân viên phụ trách các nhãn hiệu bia cao cấp như Heineken, Tiger, Edelweiss, nước táo lên men Strongbow; sản phẩm bia mainstream gồm Bivina, Bia Việt, Larue cùng các bộ phận quản lý và hỗ trợ khác.
Toàn bộ 3 tầng của văn phòng được thiết kể mở, nhân viên có thể làm việc ở bất kỳ đâu trong văn phòng, không bắt buộc ngồi một chỗ cố định. Bên cạnh dãy bàn làm việc, văn phòng Heineken Việt Nam còn có nhiều góc nhỏ xinh như trong quán cà phê, những chiếc bàn dài để cả team cùng brainstorm, hay góc pantry tạo cảm giác như đang thư giãn trong một quán bia dưới phố.
Cùng với đó, việc loại bỏ tối đa vách ngăn, bức tường, cánh cửa giúp không gian văn phòng thêm rộng rãi, tạo không khí hòa đồng, phá bỏ giới hạn và cảm giác xa cách giữa các phòng ban, bộ phận.
Thiết kế văn phòng Heineken Việt Nam cũng chú ý đến cảm nhận của người dùng. Đơn cử, tại nhiều khu vực, bàn làm việc có thể điều chỉnh độ cao để nhân viên thay đổi tư thế làm việc, đứng hay ngồi tùy ý. Một số phòng họp hoàn toàn không có ghế và chỉ kê bàn đứng, giúp người họp tăng khả tập trung, rút ngắn thời gian để hội họp hiệu quả hơn.
Khác với những không gian làm việc truyền thống, văn phòng Heineken Việt Nam không có tiếng ồn của điện thoại bàn. Nếu có nhu cầu liên lạc với bên ngoài, nhân viên sẽ chui vào “tổ kén” là những booth điện thoại riêng tư. Cách bố trí này giúp giảm số lượng điện thoại bàn, đồng thời tạo không gian làm việc tối ưu cho nhân viên trong văn phòng mở.
Đặt phát triển bền vững vào vị trí trung tâm trong chiến lược sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, Heineken cũng thể hiện rõ nét tinh thần này tại văn phòng mới. Chẳng hạn, phòng làm việc riêng và phòng họp được bố trí ở giữa sàn, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, giảm lượng điện năng tiêu thụ trong văn phòng. Bàn ghế cùng nhiều chi tiết trang trí cũng sử dụng vật liệu bền vững, tái chế và thân thiện với môi trường, ví dụ như đèn trang trí bằng chai bia hay chân bàn từ thùng bia đã qua sử dụng.
Tại Heineken Việt Nam, cuộc sống công sở không dừng lại ở công việc khi các tiện ích nơi đây có thể thỏa mãn nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí, tập luyện và thậm chí là “sống ảo” của nhân viên. Ở canteen tầng 20, nhân viên sẽ được thưởng thức bữa trưa có thực đơn đổi mới mỗi ngày với view sông Sài Gòn, dễ dàng quan sát nhịp sống năng động của trung tâm thành phố.
Cuối ngày, tạm gác lại những deadline dang dở, cả nhóm đồng nghiệp có thể xả hơi tại quầy bar nhìn ra cầu Thủ Thiêm mới hoặc tập yoga tại studio trong công ty. Chẳng cần đi đâu xa, những khoảnh khắc “chill” nhất trong ngày có thể được tìm thấy ngay tại chốn văn phòng quen thuộc.
Nếu gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, nhân viên có thể ghé phòng khám ngay tại công ty để được khám và tư vấn miễn phí. Các đồng nghiệp nữ đang nuôi con nhỏ bằng sữa mẹ cũng được ưu tiên một phòng riêng cho nhu cầu đặc biệt của mình. Tất cả nhằm mang đến cho nhân viên tinh thần hứng khởi, nói không với stress, nâng cao năng suất công việc cá nhân cũng như teamwork.
Cơ sở hạ tầng, hệ thống tiện ích hiện đại và tầm nhìn đắt giá có thể khiến bất kỳ dân văn phòng nào mê mẩn, nhưng điểm nhấn đáng chú ý nhất tại Heineken Việt Nam là chính sách làm việc hybrid.
Từ đầu năm nay, công ty bắt đầu thử nghiệm chính sách làm việc linh hoạt cho nhân viên văn phòng. Theo đó, nhân viên chỉ cần đến văn phòng hai ngày trong tuần, ba ngày còn lại có thể tự do lựa chọn làm việc ở nhà hoặc bất kỳ nơi nào họ muốn.
Với chính sách này, Heineken Việt Nam khuyến khích trao quyền, đồng thời đề cao tinh thần tự chủ, đổi mới và sáng tạo trong từng nhân viên.
Với việc áp dụng chính sách làm việc linh hoạt hybrid work, Heineken Việt Nam là một trong những công ty bắt nhịp nhanh xu thế làm việc mới của thế giới hậu Covid-19. Chính sách làm việc linh hoạt nhấn mạnh vào hiệu suất công việc, giúp nhân viên cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân để đạt trạng thái "healthy and balanced", trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Với hơn 30 năm sản xuất, kinh doanh và khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam, Heineken đặt mục tiêu vẫn là một công ty trẻ trung, liên tục đổi mới.
“Chúng tôi đổi mới từ trong chính mình với con người và văn hóa doanh nghiệp. Với mô hình văn phòng mở cùng chính sách làm việc linh hoạt, chúng tôi khuyến khích tinh thần hợp tác, cởi mở để sáng tạo, thử nghiệm những điều mới mẻ nhằm tiếp tục đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm và trải nghiệm giá trị,” bà Holly Bostock - Giám đốc đối ngoại cao cấp công ty - cho biết.
Sau gần 6 tháng làm việc tại nhà trong mùa dịch năm 2021, nhân viên Heineken Việt Nam đã chứng tỏ tinh thần linh hoạt, sáng tạo khi vẫn có thể giới thiệu ra thị trường hai sản phẩm mới là bia lúa mì Tiger Platinum và bia tuyết Edelweiss. Đây là kết quả từ những chiến dịch tiếp thị và bán hàng phù hợp trong mùa dịch.
Trở lại công việc sau dịch, với văn phòng và văn hóa làm việc mới, nhân viên Heineken Việt Nam có một nơi gặp gỡ, trao đổi ý tưởng sáng tạo, làm việc, cống hiến cùng nhau để mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam thêm nhiều sản phẩm của niềm vui và sự gắn kết.