Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng trường 35 tỷ hư hỏng không được sửa chữa

Quảng trường Hàm Rồng được đầu tư hơn 35 tỷ xuất hiện nhiều vết bong tróc, sụt lún nền từ đầu năm 2015 đến nay nhưng vẫn chưa được sửa chữa.

Gần đây, người dân đi qua khu vực Quảng trường Hàm Rồng (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) dễ dàng quan sát thấy công trình này đang hư hại, xuống cấp. Nền gạch, đá lát ở đây xuất hiện hàng chục điểm bị bong tróc, vỡ vụn. Khu vực ngay bên hông UBND phường Hàm Rồng có nhiều vị trí nền sụt lún, gạch đá vỡ nát kéo dài 3-4 m có vết bánh ôtô đi qua.

Nền gạch, đá Quảng trường Hàm Rồng sụt lún, bong tróc kéo dài 3-4 m. Ảnh: Nguyễn Dương.
Nền gạch, đá Quảng trường Hàm Rồng sụt lún, bong tróc kéo dài 3-4 m. Ảnh: Nguyễn Dương.

Phía trước lễ đài, nắp cống gãy vỡ để lộ một lỗ hổng lớn và trở thành cái bẫy gây bất an cho người qua lại. Người dân phản ánh, tình trạng này đã xuất hiện từ lâu nhưng các đơn vị chức năng vẫn chưa có động thái sửa chữa.

Ông Đặng Văn Thanh, Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng cho biết, hiện tượng nền gạch, đá quảng trường hư hại xuất hiện từ đầu năm 2015. Nguyên nhân là xe của Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Đô thị Thanh Hóa đi trực tiếp vào khu vực khuôn viên tưới nước cho cây, hoa. Ngoài ra, quá trình thi công gấp rút, lại gặp thời tiết mưa nhiều nên ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Nắp cống phía trước lễ đài hư hỏng, gãy vỡ tạo thành lỗ hổng lớn đã lâu nhưng không được sửa chữa, khắc phục. Ảnh: Nguyễn Dương.
Nắp cống phía trước lễ đài hư hỏng, gãy vỡ tạo thành lỗ hổng lớn đã lâu nhưng không được sửa chữa, khắc phục. Ảnh: Nguyễn Dương.

Còn ông Nguyễn Ngọc Tuyên, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Đô thị Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin trên và đang xác minh nguyên nhân. “Nếu do xe tưới nước của công ty gây ra hiện tượng nền gạch, đá lát sụt lún, vỡ nát thì chúng tôi sẽ bỏ tiền sửa chữa”, ông Tuyên nói.

Quảng trường Hàm Rồng khánh thành vào tháng 4/2010 với tổng vốn đầu tư hơn 35 tỷ đồng nhân dịp kỷ niệm 45 năm chiến thắng Hàm Rồng. Công trình được xây dựng nhằm tôn vinh chiến thắng oanh liệt của quân và dân Thanh Hóa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

Đây là nơi thường được chọn tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa lớn của tỉnh. Ngoài ra, quảng trường còn là điểm tham quan, vui chơi của người dân.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm