Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ngãi liên tục ở nhóm cuối bảng về cải cách hành chính

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng các ngành, các cấp còn thiếu tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành dẫn đến công tác cải cách hành chính "thất bại".

Ngày 9/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo cải cách hành chính và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cùng với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Đánh giá về kết quả qua 5 năm thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính theo Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy, ông Minh cho rằng các cấp, các ngành đã "thất bại", đứng "chót bảng" so với các tỉnh, thành cả nước.

Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) của Quảng Ngãi từ năm 2016 đến 2020 cho thấy năm nào địa phương cũng ở nhóm cuối bảng so với 63 tỉnh, thành cả nước. Cụ thể năm 2016 là 59/63; năm 2017 là 63/63; năm 2018 là 56/63 và 2019 là 61/63 tỉnh, thành.

Cai cach hanh chinh Quang Ngai anh 1

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh:T.T.

Ông Minh đặt câu hỏi cùng một cơ chế, chính sách, pháp luật như nhau nhưng tại sao các tỉnh, thành phố khác làm tốt còn Quảng Ngãi thì ngược lại.

"Chúng ta đã làm hết trách nhiệm chưa? Rõ ràng là chưa. Hay nói đúng hơn là chúng ta thiếu tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, trong tổ chức thực hiện cải cách hành chính nên dẫn đến trì trệ nhiều năm dài, trở thành lực cản phát triển", Chủ tịch Quảng Ngãi nói.

Để khắc phục tình trạng này, lãnh đạo Quảng Ngãi yêu cầu thời gian tới tập trung khắc phục dứt điểm tồn tại, hạn chế, chấm dứt ngay tình trạng trì trệ. Trước mắt, năm 2021, phấn đấu chỉ số PAR Index của Quảng Ngãi đứng ở nhóm trung bình cả nước.

Ông Minh giao Sở Nội vụ khẩn trương tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số biện pháp chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính của Quảng Ngãi. Theo đó, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương không hoàn thành hoặc hoàn thành chậm trễ 30% nội dung công việc do cấp có thẩm quyền giao trong năm thì cán bộ đó xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.

Vì sao Quảng Ngãi mất khả năng cân đối ngân sách?

Dịch Covid-19, giá dầu thô giảm, bão lũ dồn dập và sản lượng bia của các nhà máy giảm mạnh là những nguyên nhân khiến Quảng Ngãi mất khả năng cân đối ngân sách năm 2020.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm