Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ngãi - điểm sáng mới của BĐS miền Trung

Trong thời gian qua, nhiều chủ đầu tư đã rót vốn làm dự án ở Quảng Ngãi khiến thị trường BĐS nơi đây rục rịch thay đổi.

Quảng Ngãi có vị trí thuận lợi với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng đường bờ biển dài 130 km, cận kề với Đà Nẵng - nơi được mệnh danh là thủ phủ du lịch của miền Trung.

Giá cả giao dịch tăng

Theo ghi nhận thực tế tại thị trường BĐS Quảng Ngãi, từ cuối năm 2015 đến nay, thị trường tăng trưởng cả về giá và số lượng giao dịch. Thị trường đất nền Quảng Ngãi tập trung ở khu vực đường Phan Đình Phùng, nơi có nhiều dự án khu dân cư cao cấp. Điển hình là dự án khu đô thị mới Phan Đình Phùng do công ty Phát Đạt đầu tư.

Dự án này được xây dựng trên diện tích hơn 15 ha, gồm 292 lô nhà liên kề và 108 lô biệt thự. Được quy hoạch với đầy đủ tiện ích của một khu dân cư kiểu mẫu như đất nền shophouse, nhà mẫu giáo, khu thể thao, khu sinh hoạt cộng đồng... khu đô thị Phan Đình Phùng có mức giá giao dịch 9-15 triệu đồng/m2 vào năm 2015, đến nay tăng lên mức 17-36 triệu đồng/m2.

Thien Minh Group anh 1
Một lô đất nền tại dự án khu đô thị mới Phan Đình Phùng.

Với đất giao dịch ngoài thị trường, đại diện một chủ đầu tư tại đây cho biết vị trí mặt tiền đường Phan Đình Phùng có giá bán vào năm 2015 khoảng 2,5 tỷ đồng/nền 125 m2, đến nay tăng lên mức khoảng 4,7 tỷ đồng/nền 125 m2. Mặt tiền đường Trường Chinh giá bán năm 2015 khoảng 800 triệu đồng/nền 100 m2, đến nay giá khoảng 1,95 tỷ đồng/nền 100 m2.

Theo chia sẻ đại diện Thiên Minh Group, giá bán đất quanh khu vực đường Phan Đình Phùng, Hùng Vương đang ở khoảng 12-13 tỷ đồng/nền 100 m2. Tính đến nay, khu vực trung tâm Quảng Ngãi chỉ còn lại 97 nền đất nằm trong dự án “Đất nền shophouse - Phố thương mại Phan Đình Phùng” do Công ty CP đầu tư BĐS Thiên Minh (thuộc Thiên Minh Group) đầu tư, phát triển và đưa ra thị trường.

Thien Minh Group anh 2
Các nhà đầu tư tìm hiểu về đất nền shophouse thuộc phố thương mại Phan Đình Phùng, Quảng Ngãi.

Dự án tiếp giáp với 4 mặt tiền lớn là Phan Đình Phùng, Trường Chinh, Nguyễn Thái Học và Trương Vĩnh Ký, tạo thuận lợi trong việc kinh doanh. Mặc dù nằm trong khu đô thị hiện đại với nhiều tiện ích vượt trội, khách hàng sở hữu nền đất tại dự án này hoàn toàn có thể xây dựng tự do theo mong muốn.

Thu hút nhiều nhà đầu tư lớn

Quảng Ngãi đang thu hút các nhà đầu tư lớn như Công ty TNHH liên doanh khu công nghiệp Việt Nam - Singapore đầu tư khu phức hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị VSIP rộng 1.746 ha. UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt dự án trung tâm thương mại tại vị trí bến xe khách và dự án tổ hợp khu nghỉ dưỡng cao cấp quy mô 2.000 ha tại bãi biển Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Các doanh nghiệp BĐS tại TP.HCM đang muốn mở rộng sản phẩm để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu đầu tư ngày càng phong phú của thị trường. Thay vì chỉ có đất nền, nhà phố, căn hộ và biệt thự, những BĐS ở vùng đất mới mang theo nhiều đặc trưng và tính năng khác biệt.

Bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư BĐS Thiên Minh cho biết: “Trong 3 năm trở lại đây, người dân ở các huyện đã mua nhà ở trung tâm thành phố với mục địch đầu tư, mua nhà cho con khi lên thành phố học tập. Điều này cũng góp phần không nhỏ khiến thị trường tăng trưởng nhanh chóng”.

Thien Minh Group anh 3
Bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm phát biểu tại lễ mở bán dự án.

Khi thị trường BĐS ở thành phố lớn đang có dấu hiệu bão hòa, các doanh nghiệp BĐS tìm đường đầu tư vào tỉnh lẻ. Khi một nhà đầu tư lớn tiên phong sẽ tạo nên làn sóng dịch chuyển từ các doanh nghiệp khác để cộng hưởng tiện ích. Trong thời gian gần đây, Quảng Ngãi nổi lên như một điểm đầu tư BĐS sáng giá của miền Trung.

Đại diện CBRE cho biết các tỉnh lẻ, khu trung tâm hành chính, những địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao đang thu hút rất nhiều đại gia địa ốc. Hầu hết ông lớn đều có kinh nghiệm quản lý, đầu tư BĐS.

Nhi Trà

Bạn có thể quan tâm