Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ngãi chính thức sử dụng Zalo để kết nối với người dân

Quảng Ngãi chính thức công bố kênh “Chính quyền điện tử” trên ứng dụng Zalo nhằm lập kênh thông tin cải cách hành chính, tương tác thân thiện hơn với người dân.

Ngày 4/1, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tại khu vực trung tâm thành phố. 

Trung tâm này thuộc Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, là đầu mối tập trung thực hiện công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận, đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho các tổ chức, công dân. Trung tâm tổ chức làm việc theo cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền xử lý các cơ quan cấp tỉnh và Trung ương tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương. 

Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi ký kết với Zalo về việc tổ chức khai thác ứng dụng Zalo, thực hiện cải cách hành chính phục vụ người dân.

Trung tam hanh chinh cong Quang Ngai anh 1
Đại diện dự án dịch vụ công trên Zalo ký kết hợp tác với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc khai thác ứng dụng Zalo phục vụ cải cách hành chính. Ảnh: Minh Hoàng.

Ông Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công Quảng Ngãi, cho biết từ tháng 1, Trung tâm chính thức sử dụng Zalo để truyền tải các thông tin về kinh tế - xã hội, an ninh, chỉ đạo, điều hành của chính quyền, giải đáp các thắc mắc, tiếp nhận các phản ánh, khiếu nại, tố cáo từ người dân.

Theo ông Huy, sau vài tuần thử nghiệm, ứng dụng Zalo đã đạt được những kết quả khả quan nên Quảng Ngãi chính thức áp dụng kênh thông tin này để tương tác giữa người dân với chính quyền  Quảng Ngãi. 

Zalo có lượng người dùng lớn, dễ sử dụng, miễn phí nên địa phương muốn tận dụng kênh này để tương tác với người dân. Ngoài việc chia sẻ thông tin đến người dân nhanh chóng, thuận tiện, quan trọng nhất là mong muốn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân.

"Khi nhận được thông tin từ người dân, bộ phận chuyên môn của UBND tỉnh cùng các Sở, ngành sẽ xử lý và phản hồi cho người dân sớm nhất", vị giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công Quảng Ngãi nói. 

Trung tam hanh chinh cong Quang Ngai anh 2
 Toàn cảnh khu vực bên trong Trung tâm phục vụ hành chính công Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông cho hay, việc ký kết hợp tác với Zalo là một bước tiến trong cải cách hành chính ở Quảng Ngãi, rút gọn các bước làm thủ tục hồ sơ, tiết kiệm thời gian đi lại, đồng thời là một kênh giao tiếp thân thiện với người dân.

“Nhằm khai thác triệt để các tính năng trên Zalo, thời gian tới cơ quan chức năng Quảng Ngãi xem xét cho phép người dân gửi bổ sung giấy tờ còn thiếu qua Zalo đối với một số thủ tục có thể, nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ và mang lại sự tiện lợi hơn”, ông Sơn bày tỏ.

Theo ông Sơn, sau khi nộp hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công Quảng Ngãi, các tổ chức hay cá nhân nhập mã biên nhận hoặc quét mã QR thì có thể tra cứu được tình trạng, tiến độ hồ sơ, thời gian nhận kết quả khi hồ sơ giải quyết xong hoặc chủ động bổ sung khi nhận thông báo giấy tờ bị thiếu.

Trung tam hanh chinh cong Quang Ngai anh 3
 Cán bộ Trung tâm phục vụ hành chính công Quảng Ngãi trò chuyện với người dân. Ảnh: Minh Hoàng.

Hiện việc ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính, phục vụ người dân đang được triển khai trên 30 tỉnh thành cả nước gồm: Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Thuận, An Giang, Tiền Giang, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Thái Bình, Quảng Ninh, Đồng Tháp, Đắk Nông,… chính thức đi vào hoạt động.

Trong thời gian ngắn, mô hình này đã và đang chứng tỏ được hiệu quả thiết thực, phù hợp với xu thế phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0.

Đồng Tháp ứng dụng Zalo làm nền tảng cho dịch vụ công trực tuyến

UBND tỉnh Đồng Tháp chính thức công bố kênh “Chính quyền điện tử Đồng Tháp” trên ứng dụng Zalo phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh.




Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm