Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Liêm, Trường Sơn mất vé dự World Cup cờ vua

2 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam đều hòa ở ván đấu cuối cùng qua đó chỉ có được 5,5 điểm chung cuộc, lần lượt xếp ở vị trí 16 và 19, không được tham dự World Cup cờ vua diễn ra vào năm tới.

Quang Liêm, Trường Sơn mất vé dự World Cup cờ vua

2 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam đều hòa ở ván đấu cuối cùng qua đó chỉ có được 5,5 điểm chung cuộc, lần lượt xếp ở vị trí 16 và 19, không được tham dự World Cup cờ vua diễn ra vào năm tới.

>>Thua trận áp chót, Lê Quang Liêm hết cửa vô địch
>>Thắng nhọc kỳ thủ Trung Quốc, Quang Liêm vươn lên hạng 5
>>Quang Liêm và Trường Sơn chung niềm vui chiến thắng
>>Quang Liêm thua sốc, Trường Sơn thắng trận đầu
>>Lê Quang Liêm giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp
>>Lê Quang Liêm thua ngay trận đầu ở giải vô địch châu Á

Chỉ có 5 kỳ thủ đứng đầu giải đấu này mới được nhận vé tham dự World Cup. Lê Quang Liêm dù là hạt giống số 1 của giải nhưng đã thi đấu không thành công, đành chấp nhận làm khán giả ở sân chơi mà anh và Trường Sơn đã tạo nhiều tiếng vang năm ngoái.

Bước vào ván 9 cũng là ván thi đấu cuối cùng ở nội dung cờ tiêu chuẩn, Lê Quang Liêm cầm quân trắng gặp kỳ thủ Yu Yangyi của Trung Quốc. Hai kỳ thủ vốn đã gặp nhau 5 lần trong quá khứ với kết quả Liêm thắng 2, hòa 2, thua 1 nên hiểu rất rõ lối chơi của nhau. Chính vì thế, dù cho Liêm chơi chủ động và thế trận có phần nhỉnh hơn nhưng Yu Yangyi phòng thủ rất kiên cường nên hai kỳ thủ đành bắt tay nhau hòa sau 40 nước đi.

Phía trước Lê Quang Liêm là rất nhiều khó khăn đang chờ đón

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng có trận hòa khi cầm quân trắng đấu với Ni Hua của Trung Quốc sau 36 nước đi. Kết quả này khiến cho Liêm và Sơn chỉ có được 5,5 điểm sau 9 ván và đứng lần lượt ở vị trí 16 và 19 trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Giành chức vô địch của giải là thần đồng cờ vua Ấn Độ Negi Parimarjan với 7 điểm, hơn chỉ số phụ so với Yu Yangyi. Đứng thứ 3 là kỳ thủ của UAE Salem A R Saleh. 2 vị trí đứng sau thuộc về Liu Quingnan (Trung Quốc) và Oliver Barbosa (Phillippines).

Ở bảng nữ, kỳ thủ có thành tích tốt nhất của Việt Nam là Lê Thanh Tú với 5,5 điểm. Đáng tiếc ở ván cuối dù cầm quân trắng nhưng cô đã để thua Ding Yixin (Trung Quốc) người đứng hạng 4 chung cuộc. Nếu giành chiến thắng cô đã có thể lọt vào tốp 5.

Vô địch ở bảng nữ là kỳ thủ của Indonesia Sukandar Khrisna với 7 điểm, đứng ở các vị trí phía sau cùng 6,5 điểm lần lượt là Mary Ann Gomes (Ấn Độ), Tan Zhongyi, Ding Yixin và Wan Jue đều của Trung Quốc.

Sau khi kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn giải cũng đã diễn ra nội dung cờ chớp với 9 ván đấu ở cả nam và nữ. Kết quả, Lê Quang Liêm chỉ có được 5 điểm xếp hạng 28. Trường Sơn 7 điểm đứng hạng 4. Nguyễn Văn Huy của Việt Nam cũng có 7 điểm như Sơn nhưng hơn chỉ số phụ nên đoạt HCB. Trong khi đó ở bảng nữ, các kỳ thủ Việt Nam đều thi đấu không thành công, dù Hoàng Thị Bảo Trâm đã từng vô địch năm ngoái.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm