Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Liêm tiếc nuối vì không thể vô địch

Lê Quang Liêm cho biết không chơi tốt trong ván 3, nên không thể kết thúc sớm cuộc tranh tài với Jorden van Foreest tại Oslo Esports Cup rạng sáng 29/4 (giờ Hà Nội).

Ở lượt cuối Oslo Esports Cup, Lê Quang Liêm cần 6 ván đấu để vượt qua Jorden van Foreest với tỷ số 3,5-2,5. Anh có thêm 2 điểm và giành ngôi á quân, khi kém Jan-Krzysztof Duda một điểm.

Sau trận, Quang Liêm cho biết: "Tôi suýt có thể trở thành quán quân nếu không chơi tệ ở ván thứ 3. Tuy nhiên, tôi cũng gặp may mắn khi không thua ở ván 4. Kết quả đã phản ánh cục diện. Tôi rất vui khi tham dự giải đấu, tranh tài với những kỳ thủ hàng đầu là vinh dự".

Le Quang Liem anh 1

Quang Liêm hài lòng với kết quả khi lần đầu dự giải chính.

Quang Liêm nắm lợi thế khi thắng ván đầu tiên trước Foreest. Tới ván thứ 2, anh di chuyển nhầm chốt khiến và nhận thất bại đáng tiếc. Nhà vô địch HD Bank 2017 tiếc nuối khi không giữ được thế trận tốt ở ván 3, khiến anh chỉ có kết quả hòa.

Việc bị cầm hòa sau 4 ván khiến Quang Liêm mất cơ hội tranh vô địch, bởi anh chỉ có thể giành tối đa 2 điểm, trong khi Duda tạo khoảng cách 3 điểm. Trong 2 ván cờ chớp, Quang Liêm đã thắng một, hòa một để vượt qua kỳ thủ Hà Lan, đồng thời giành ngôi á quân chung cuộc.

Khi được hỏi về sự tự tin thông qua kết quả của giải đấu, Quang Liêm cho biết: "Tất nhiên rồi, thành tích tại giải giúp tôi tự tin hơn cho chặng đường sắp tới. Tôi đã lên kế hoạch dự vài giải trong mùa hè năm nay và hy vọng có thể duy trì phong độ".

Theo kế hoạch, Quang Liêm sẽ trở về Việt Nam để dự SEA Games 31 vào ngày 8/5. Sau đó, anh tranh tài ở hai giải Prague Masters và Biel Grandmaster, rồi cùng tuyển Việt Nam dự Olympiad và Asian Games.

Le Quang Liem anh 2

Quang Liêm vượt Vua cờ, giành ngôi á quân Oslo Esports Cup

Lê Quang Liêm giành chiến thắng lượt cuối, nhưng chưa đủ để trở thành nhà vô địch Oslo Esports Cup.

Quang Liêm đua vô địch cùng Vua cờ Carlsen

Lê Quang Liêm và Magnus Carlsen cùng giành chiến thắng ở ván 6 Oslo Esports Cup, qua đó chỉ cách nhau 1 điểm trên bảng xếp hạng.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm