Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 31

Đoàn Thể thao Việt Nam sẵn sàng tham dự SEA Games 31 trên sân nhà với mục tiêu giành ngôi nhất Đại hội lần này.

Tối 28/4 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam đã tổ chức Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn phát biểu: "Với cương vị là chủ nhà, chúng ta vừa phải thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ: Chuẩn bị và tổ chức thành công các môn tại Đại hội, đồng thời chuẩn bị tốt lực lượng vận động viên tham dự thi đấu đạt kết quả cao. Đây là thách thức không nhỏ, song với sự nỗ lực vượt khó, Thể thao Việt Nam quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ".

SEA Games 31 anh 1

Nhiều tiết mục đặc sắc trong lễ xuất quân. Ảnh: Việt Linh.

Theo ông Phấn, dịch Covid-19 ảnh hưởng hầu hết đến các đội tuyển, nhất là kế hoạch huấn luyện do phải giãn cách, tránh tiếp xúc gần. Thời gian dài tập luyện trong môi trường khép kín, không có giao lưu và đặc biệt là không có tập huấn và thi đấu nước ngoài. Đây là một trong những khó khăn, hạn chế đã tác động đến tâm lý, làm ảnh hưởng đến môi trường tập luyện cũng như kế hoạch và kết quả chuyên môn của các đội tuyển.

Vận động viên Nguyễn Huy Hoàng thay mặt các vận động viên thể hiện tinh thần quyết tâm giành kết quả cao nhất tại kỳ Đại hội trên sân nhà. Trong khi đó, kiếm thủ Vũ Thành An vinh dự trở thành người cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc.

Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 với tổng cộng 1.341 thành viên, trong đó có 951 vận động viên, 250 huấn luyện viên, 30 chuyên gia, 46 lãnh đội.

Các vận động viên Việt Nam thi đấu ở tất cả 39 môn, với 508 trong tổng số 526 nội dung tại Đại hội và dự kiến phấn đấu đạt từ 140 HCV trở lên, đứng đầu trên bảng tổng sắp huy chương, đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công vị trí cao nhất của hai đội tuyển bóng đá nam và nữ.

SEA Games 31 diễn ra vào ngày 12-23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận, với khoảng 7.000 vận động viên. Lễ khai mạc được tổ chức trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình ngày 12/5.

Đoàn Việt Nam lập kỷ lục số thành viên dự SEA Games

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 31 trên sân nhà với tổng cộng 1.341 thành viên.

Linh vật SEA Games 31 bị làm giả trên thị trường

Ngay trước thềm SEA Games 31, những vi phạm thương hiệu của Đại hội tại một số sự kiện và trên thị trường đã xuất hiện.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm