Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải, Văn Hậu và những ngôi sao sáng ở chung kết AFC Cup ASEAN

Trước thềm trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đưa ra dự đoán về những cái tên sẽ tỏa sáng ở hai CLB Bình Dương và Hà Nội.

nhung ngoi sao sang trong tran chung ket cua CLB Binh Duong va Ha Noi anh 1
Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội): Thủ quân của đội bóng thủ đô lần đầu tiên xuất hiện tại đấu trường AFC Cup vào năm 2011, nhưng đến nay ở tuổi 28, Văn Quyết vẫn cho thấy sức mạnh của một tiền đạo mũi nhọn trên hàng công. Trong 8 mùa giải gần nhất, Văn Quyết ghi được 100 bàn thắng trong hơn 190 trận ra sân. Ở trận bán kết lượt về AFC Cup 2019, chính chân sút số 10 đã ghi bàn mang về chiến thắng 2-1 trước Ceres Negros cho đội chủ sân Hàng Đẫy.
nhung ngoi sao sang trong tran chung ket cua CLB Binh Duong va Ha Noi anh 2
Wander Luiz (CLB Bình Dương): Ngoại binh người Brazil hiện là chân sút hàng đầu của đội chủ sân Gò Đậu ở đấu trường châu lục năm nay. 5 bàn thắng, 43 pha thắng tranh chấp và 6 lần tắc bóng thành công là những con số biết nói chứng minh độ nguy hiểm của chân sút Bình Dương. Khi người đồng đội Victor Mansaray đã chia tay CLB, trọng trách càng đặt nặng lên vai Luiz trên hàng công.
nhung ngoi sao sang trong tran chung ket cua CLB Binh Duong va Ha Noi anh 3
Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội): AFC đánh giá Hải "con" là một trong những ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Việt Nam từ chiến dịch U23 châu Á tại Thường Châu cho tới chức vô địch AFF Cup cuối năm 2018. Tại đấu trường AFC Cup 2019, chỉ có cầu thủ Feras Shelbaieh của CLB Al Jazeera (UAE) ngang bằng với Quang Hải về số pha kiến tạo thành bàn thắng (4). Tính riêng ở CLB Hà Nội, tiền vệ 22 tuổi là người tạo ra nhiều cơ hội nhất cho đồng đội (12).
nhung ngoi sao sang trong tran chung ket cua CLB Binh Duong va Ha Noi anh 4
Tô Văn Vũ (CLB Bình Dương): Có thể ghi bàn, tạo cơ hội, tạt bóng hay thực hiện được những đường chuyền quyết định, tiền vệ 25 tuổi được coi là tiền vệ toàn năng trong dàn đội hình của cả hai CLB. Trong chiến dịch AFC Cup 2019, anh thi đấu nhiều hơn bất kỳ người đồng đội nào ở Bình Dương và luôn có mặt trong mọi điểm nóng, dù là mặt trận phòng ngự hay tấn công.
nhung ngoi sao sang trong tran chung ket cua CLB Binh Duong va Ha Noi anh 5
Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội): Bên cạnh Quang Hải, Văn Hậu cũng là một cái tên sáng giá trong đội hình tuyển Việt Nam dù chỉ mới 20 tuổi. Anh trở thành cầu thủ chạy cạnh có số phút thi đấu (630) và thắng ở những pha tranh chấp (39) nhiều nhất trong đội hình của nhà đương kim vô địch V.League. Văn Hậu được đánh giá là cầu thủ Việt Nam phù hợp nhất để xuất ngoại sang châu Âu thời điểm này.
nhung ngoi sao sang trong tran chung ket cua CLB Binh Duong va Ha Noi anh 6
Hồ Tấn Tài (CLB Bình Dương): Nếu Quang Hải và Văn Hậu tập trung khai thác cánh phải của Bình Dương ở trận chung kết tới, Tấn Tài sẽ là nhân tố đặc biệt quan trọng nơi hàng phòng ngự để hóa giải các đường tấn công từ phía đội khách. Hậu vệ 21 tuổi này đã thi đấu 537 phút, có tổng cộng 8 cú tắc bóng thành công, 13 pha giải vây tại AFC Cup 2019 và trở thành chốt chặn đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ của Bình Dương.
nhung ngoi sao sang trong tran chung ket cua CLB Binh Duong va Ha Noi anh 7
Sau khi kết thúc hai trận lượt đi và về ở chung kết khu vực Đông Nam Á, Hà Nội hoặc Bình Dương sẽ bước vào bán kết liên khu vực, đối đầu CLB CLB Altyn Asyr đến từ Turkmenistan. Đồ họa: Minh Phúc.
Anh Đức vẫn tập cùng đội Bình Dương dù HLV nói bị chấn thương HLV Nguyễn Thanh Sơn (CLB Bình Dương) chia sẻ tiền đạo Anh Đức đang gặp chấn thương, khó có thể ra sân. Tuy nhiên, Anh Đức vẫn tích cực tập luyện như các đồng đội ngay sau đó.

'Tài năng của Quang Hải bị thổi phồng, Văn Quyết mới hay nhất'

Trước trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, Liên đoàn Bóng đá châu Á có bài phỏng vấn chuyên gia về sức mạnh của hai đại diện đến V.League là CLB Hà Nội và Bình Dương.

Nhật Minh (theo AFC)

Ảnh: Minh Chiến, Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm