Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải và Văn Hậu tranh giải cầu thủ hay nhất vòng bán kết

Trước khi bước vào hai trận chung kết, trang chủ AFF Cup 2018 công bố 4 ứng viên cho giải cầu thủ hay nhất vòng bán kết. Tính đến 20h30, Quang Hải tạm dẫn đầu danh sách bình chọn.

Mohamadou Sumareh (Malaysia)

Tiền vệ gốc Gambia chỉ mới khoác áo đội tuyển Malaysia trong thời gian ngắn, song cho thấy sự hòa nhập tuyệt vời ở giải đấu AFF Cup 2018. Sau các trận vòng bảng được coi là màn khởi động, Sumareh tỏa sáng rực rỡ ở hai trận gặp tuyển Thái Lan tại bán kết.

Quang Hai va Van Hau tranh giai cau thu hay nhat anh 1
Sumareh thể hiện phong độ xuất sắc ở trận Thái Lan. Ảnh: Fox Sports.

Trang chủ AFF Cup 2018 viết: “Sumareh thiếu một chút may mắn để tìm kiếm mảnh lưới của tuyển Thái Lan. Dẫu vậy, anh liên tục làm khổ hàng phòng ngự của Thái Lan, đặc biệt là trận đấu ở Bangkok. Nếu Sumareh cứ duy trì phong độ thế này, tuyển Malaysia có quyền hướng đến chức vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử”.

Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

Quang Hải là “trái tim” ở hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam và được nhiều người hâm mộ trước khi AFF Cup 2018 diễn ra. Đối đầu tuyển Philippines ở bán kết, Quang Hải một lần nữa cho thấy sự điềm tĩnh mỗi khi kiểm soát trái bóng trong chân.

Quang Hai va Van Hau tranh giai cau thu hay nhat anh 2
Khoảnh khắc Quang Hải ghi bàn vào lưới tuyển Philippines. Ảnh: Thuận Thắng.

“Suốt thời gian của hiệp một, Quang Hải hoạt động linh hoạt và làm khổ hàng thủ của tuyển Philippines. Khi trận đấu trôi qua phút 83, Quang Hải ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam sau tình huống đệm bóng cận thành ở cự ly chỉ vài mét”, trang chủ AFF Cup 2018 đánh giá.

Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia)

Tại AFF Cup 2018, chân sút kỳ cựu của đội tuyển Malaysia vẫn duy trì phong độ đỉnh cao. Chính Idlan Talaha là người ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho “Những chú hổ Malay” ở trận bán kết lượt về trên sân Rajamangala, qua đó loại Thái Lan khỏi AFF Cup 2018.

Quang Hai va Van Hau tranh giai cau thu hay nhat anh 3
Idlan Talaha (số 9) giúp tuyển Malaysia giành vé vào chung kết.

Ở bàn thắng gỡ hòa 1-1 của tuyển Malaysia tại "chảo lửa" Rajamangala, Idlan Talaha là người thực hiện đường chuyền thuận lợi để Safari sút xa đẹp mắt vào lưới Thái Lan. Bàn thắng thứ hai, tiền đạo 32 tuổi xoay xở khéo léo ở vòng 16,5 m trước khi tung cú sút hiểm hóc không cho thủ môn Chatchai Budprom cơ hội để cản phá.

Đoàn Văn Hậu (Việt Nam)

Hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu chơi đặc biệt xuất sắc ở cả hai trận Việt Nam gặp tuyển Philippines. Trận đấu lượt đi, Văn Hậu tung đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác để Nguyễn Anh Đức đánh đầu mở tỷ số. Trở về sân nhà Mỹ Đình, hậu vệ mang áo số 5 làm tốt cả hai nhiệm vụ tấn công và phòng thủ.

Quang Hai va Van Hau tranh giai cau thu hay nhat anh 4
Đoàn Văn Hậu "lên công về thủ" nhịp nhàng ở trận Philippines. Ảnh: Thuận Thắng.

Hiệp một, Văn Hậu thực hiện hai đường chuyền thuận lợi vào trong, nhưng Quang Hải volley không thành công và Anh Đức chưa kịp băng vào. Rất nhiều thời điểm Văn Hậu nằm sân, song hậu vệ 19 tuổi thể hiện bản lĩnh tuyệt vời để gượng dậy và hoàn thành xuất sắc trận đấu. Hướng đến chung kết, vai trò của Văn Hậu sẽ rất quan trọng khi anh trực tiếp đối đầu với Sumareh.

Tính đến 20h30, Quang Hải áp đảo với 284 phiếu bầu từ CĐV (chiếm tỷ lệ 44,17%). Xếp thứ hai là tiền đạo Idlan Talaha với 250 phiếu (38,88%). Văn Hậu chỉ nhận được 57 phiếu và đứng ở vị trí cuối cùng (8,85%).

Quang Hai va Van Hau tranh giai cau thu hay nhat anh 5
Quang Hải áp đảo trong danh sách bình chọn tính đến 20h30. Ảnh: Fox Sports.
Bàn thắng của Quang Hải gợi nhớ khoảnh khắc năm 2008 Hai bàn mở tỷ số trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2008 và 2018 của Việt Nam đều được ghi bởi những người mang tên Quang Hải sau đường kiến tạo của các cầu thủ Nghệ An.

Việt Nam và Malaysia áp đảo đội hình tiêu biểu bán kết AFF Cup 2018

Kết thúc loạt trận của vòng bán kết AFF Cup 2018, tờ Fox Sports đã chọn ra đội hình tiêu biểu. Trong số đó, tuyển Việt Nam cùng Malaysia áp đảo với 4 đại diện được góp mặt.


Viết Tuệ (Theo Fox Sports)

Bạn có thể quan tâm