Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải và cầu thủ Việt Nam thi đấu ở châu Âu

Trước Nguyễn Quang Hải, bóng đá Việt Nam chứng kiến 3 cầu thủ từng thi đấu ở châu Âu là Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu.

quang hai anh 1

Tối 29/6 (giờ Hà Nội), CLB Pau thông báo hoàn tất việc chiêu mộ Nguyễn Quang Hải. Anh là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu ở Pháp. Ảnh: Nguyễn Quang Hải.

quang hai anh 2

Công Vinh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang chơi bóng ở châu Âu. Năm 2009, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam tới Leixoes theo lời giới thiệu của HLV Henrique Calisto. Vinh gây được ấn tượng tốt tại đây, có 2 trận ra sân tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

quang hai anh 3

Sau những chuyến xuất ngoại ở Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc), Nguyễn Công Phượng được HAGL gửi cho mượn tại Sint Truidense VV (Bỉ).

quang hai anh 4

Phượng không được thi đấu nhiều. Tiền đạo tuyển Việt Nam chủ yếu ra sân thi đấu cho đội U21 ở giải dự bị.

quang hai anh 5

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ gần nhất của tuyển Việt Nam thi đấu ở châu Âu trước Quang Hải. Anh được CLB Hà Nội gửi đi cho mượn tại SC Heerenveen (Hà Lan). Cũng giống Công Vinh, Công Phượng, Văn Hậu không có nhiều cơ hội cạnh tranh tại một đội bóng đang chơi ở một giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

quang hai anh 6

Văn Hậu cũng không được đăng ký thi đấu nhiều mà chỉ ra sân chơi cho đội U21. 3 năm sau chuyến đi của Văn Hậu, người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng Quang Hải sẽ thành công, được ra sân thi đấu nhiều hơn ở điểm đến được coi là vừa sức (Ligue 2).

HLV Park nêu lý do Quang Hải không tham dự SEA Games 31 HLV Park Hang-seo lo ngại việc tham dự SEA Games 31 có thể khiến Quang Hải gặp chấn thương, ảnh hưởng đến việc xuất ngoại của anh. Do đó, Quang Hải không có tên trong danh sách.

Quang Hải và những đồng đội cạnh tranh vị trí ở Pau FC

Bên cạnh 8 đồng đội đã thi đấu cho Pau FC, tuyển thủ Việt Nam còn phải cạnh tranh cơ hội thi đấu với Henri Saivet, tân binh 31 tuổi mang dòng máu Senegal và Pháp.

Định giá của Quang Hải trong dàn cầu thủ tại Pau FC

Với mức 400.000 euro, Quang Hải xếp thứ 13 trong những cầu thủ đắt giá tại Pau FC.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm