Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải tỏa sáng giúp CLB Hà Nội hạ Thanh Hóa

Quang Hải vào sân thay người và tỏa sáng để mang về ba điểm đầu tiên cho CLB Hà Nội tại V.League 2022.

Pha phối hợp của Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Quang Hải tạo ra bước ngoặt cho CLB Hà Nội trước Thanh Hóa. Phút 82, Văn Quyết tạt tầm thấp từ chấm phạt góc. Bóng đến vị trí Quang Hải đợi sẵn và tiền vệ của CLB Hà Nội thực hiện cú đá nối chuẩn xác.

Đội bóng thủ đô thắng trận đầu ở V.League 2022. Trong khi đó, CLB Thanh Hóa có quyền tiếc nuối, bởi họ chơi chặt chẽ trong phần lớn thời gian và để thủng lưới vì tình huống mang tính đột biến của Quang Hải.

v.league 2022 anh 1

Quang Hải tỏa sáng trong thời điểm chưa quyết định ở lại CLB. Ảnh: Minh Chiến.

Quang Hải trở lại đội hình CLB Hà Nội sau chấn thương lưng. Tuy nhiên, HLV Chun Jae-ho chỉ xếp anh dự bị. Thành Lương và Hai Long cũng dự bị ở trận này. Đội trưởng Văn Quyết, Hùng Dũng trở lại đội hình xuất phát.

Đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công từ đầu. Trong khi đó, CLB Thanh Hóa không giấu ý đồ phòng ngự và phản công để ít nhất bảo toàn kết quả hòa.

CLB Hà Nội cầm bóng chủ động, có lúc lên tới 70%. Họ triển khai tấn công từ trung lộ dạt sang 2 biên, nhưng số tình huống chuyển hóa thành cơ hội rõ ràng để săn bàn là không nhiều. Pha bóng đáng chú ý duy nhất của CLB Hà Nội là khoảnh khắc Tuấn Hải chuyền cho Văn Quyết ghi bàn ở phút 45+1.

Dù vậy, trọng tài căng cờ báo Văn Quyết việt vị, do đó không công nhận bàn thắng.

HLV Jae-ho tung Quang Hải vào sân từ đầu hiệp 2. Ngay lập tức, mọi đường tấn công của CLB Hà Nội đều phải qua chân cầu thủ này.

Tuyển thủ Việt Nam di chuyển chủ yếu ở biên trái để tìm sự liên kết với Văn Quyết. Nhưng sự khởi sắc trong các pha tấn công của CLB Hà Nội cũng chưa chuyển biến rõ.

Dù vậy, trận thắng trên sân Hàng Đẫy giúp CLB Hà Nội giải tỏa áp lực. Nhưng HLV Jae-ho còn nhiều việc để làm nhằm giúp đội nhà tìm lại phong độ vốn có. Màn tỏa sáng của Quang Hải càng khiến CĐV CLB Hà Nội lo lắng nếu anh không chọn ở lại.

Các trụ cột của CLB Hà Nội là Văn Quyết, Hùng Dũng chưa có phong độ cao. Hai tân binh Tuấn Hải, Hai Long chưa hòa nhập tốt. Các ngoại binh của CLB Hà Nội, đặc biệt là Siladji gây thất vọng 2 trận liên tiếp.

v.league 2022 anh 2

CLB Hà Nội vươn lên vị trí thứ 6 sau trận đá bù. Đồ họa: Minh Phúc.

  • Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Thanh Hóa diễn ra lúc 19h15 ngày 16/3.
  • CLB Hà Nội bị TP.HCM cầm hòa 1-1 ở trận ra quân.
  • CLB Thanh Hóa thắng Đà Nẵng ở trận gần nhất. Sau 3 trận đã đấu, CLB Thanh Hóa có 4 điểm.
  • CLB Hà Nội hòa TP.HCM dù chơi với 10 cầu thủ

    Đội chủ nhà mất người từ phút 57, nhưng vẫn chơi tập trung để giữ một điểm ở lại sân Hàng Đẫy.

    Trong trận đầu tiên ra sân tại V.League 2022, CLB Hà Nội tung đội hình không phải mạnh nhất. Văn Quyết, Thành Lương và Hùng Dũng không đủ điều kiện đá chính. Quang Hải không có tên trong danh sách đăng ký.

    Sự xuất hiện của các tân binh Tuấn Hải, Vũ Minh Tuấn và 2 ngoại binh giúp lối chơi của CLB Hà Nội có nhiều nét tươi mới, nhưng chừng đó là không đủ để đội bóng thủ đô giải mã CLB TP.HCM chơi phòng ngự chủ động ở trận này.

    v.league 2022 anh 3

  • Văn Quyết: 'CLB Hà Nội muốn Quang Hải ở lại'

    Đội trưởng CLB Hà Nội đánh giá cao đàn em nhưng cũng khẳng định một cá nhân không thể đứng trên cả tập thể đội bóng.

    Trước trận đấu bù giữa CLB Hà Nội và Thanh Hóa, vấn đề đi hay ở của Nguyễn Quang Hải được quan tâm hơn cả. Đội trưởng đội bóng thủ đô chia sẻ về tình trạng của đội bóng giữa cơn ồn ào của tiền vệ sinh năm 1997: "Chúng tôi đều là cầu thủ chuyên nghiệp, nên có suy nghĩ chuyên nghiệp. CLB Hà Nội luôn nhìn theo hướng tích cực nhất. Chuyện Quang Hải đi hay ở lúc này không ảnh hưởng gì đến tâm lý các cầu thủ".

    Nguyễn Văn Quyết cũng khẳng định quan điểm cá nhân anh cũng như định hướng của đội bóng thủ đô rằng CLB luôn phải được đặt cao hơn lợi ích của bất kỳ cá nhân nào. "CLB Hà Nội muốn Quang Hải ở lại, nhưng bóng đá là môn chơi tập thể, không thể hy sinh lợi ích tập thể để phục vụ lợi ích của một cá nhân", anh nói.

    v.league 2022 anh 4

  • Đội hình xuất phát của CLB Hà Nội

    v.league 2022 anh 5

  • Đội hình xuất phát của CLB Thanh Hóa

    CLB Thanh Hóa XI: Bửu Ngọc, Tiến Dũng, Văn Lợi, Ngọc Tân, Kamhuka, Thành Long, Hữu Lâm, Tiến Thành, Jose Paulo, Văn Thành, Paulo Henrique. 

  • Quang Hải trở lại

    Tuyển thủ Việt Nam được đăng kí trở lại ở V.League 2022 sau khi hồi phục chấn thương lưng. Ngoài Quang Hải, Vũ Minh Tuấn, Thành Lương, Hai Long cũng dự bị ở trận này. Ảnh: Ngọc Lê.

    v.league 2022 anh 6

  • Các cầu thủ Thanh Hóa khởi động

    Thầy trò HLV Petrovic có màn chạy đà không tồi ở V.League 2022. Họ thua CLB Bình Dương 0-1, sau đó hòa CLB Hải Phòng 1-1 và thắng CLB Đà Nẵng 3-0. Ảnh: Ngọc Lê.

    v.league 2022 anh 7

    v.league 2022 anh 8

  • Các cầu thủ CLB Hà Nội khởi động

    v.league 2022 anh 9

    v.league 2022 anh 10

  • Văn Hậu tiếp lửa cho đồng đội

    Văn Hậu vẫn trong thời gian hồi phục chấn thương, do đó đến sân Hàng Đẫy ngồi trên khán đài cổ vũ CLB Hà Nội. Ảnh: Ngọc Lê.

    v.league 2022 anh 11

  • CLB Hà Nội hướng đến chiến thắng đầu tiên trên sân nhà

    Trừ Quang Hải, lực lượng CLB Hà Nội đã ổn định để tiếp đón CLB Thanh Hóa. Ảnh: Việt Linh.

    v.league 2022 anh 12

    v.league 2022 anh 13

    v.league 2022 anh 14

  • Trận đấu bắt đầu

    CLB Hà Nội 0-0 Thanh Hóa.

  • Pha hãm thành đầu tiên

    Tuấn Hải thoát xuống sau quả tạt của đồng đội từ cánh trái ở phút đầu tiên. Dù vậy, trung vệ CLB Thanh Hóa kịp phá bóng ra ngoài trước khi tiền đạo của CLB Hà Nội kịp dứt điểm. 

  • Khởi đầu chậm rãi

    CLB Hà Nội chủ động cầm bóng sau gần 10 phút đầu hiệp một. Tuy nhiên, nhịp độ tấn công của đội chủ nhà chưa đủ nhanh để liên tục gây sức ép cho hàng thủ CLB Thanh Hóa. Ảnh: Việt Linh.

    v.league 2022 anh 15

    v.league 2022 anh 16

  • CLB Hà Nội tấn công bế tắc

    Nhiều phương án tiếp cận khung thành CLB Thanh Hóa được CLB Hà Nội triển khai trong 30 phút đã qua. Trong đó, nhiều nhất là các pha đánh biên, nhưng đội chủ nhà đang vất vả trước thế trận phòng ngự chặt chẽ của CLB Thanh Hóa. Ảnh: Minh Chiến.

    v.league 2022 anh 17

    v.league 2022 anh 18

    v.league 2022 anh 19

  • Văn Vĩ dứt điểm táo bạo

    Hậu vệ của CLB Hà Nội dứt điểm từ khoảng cách hơn 25 m ở phút 40. Bóng đi căng nhưng thiếu chính xác. 

  • Quang Hải được chỉ đạo mang giày và khởi động ngay từ phút 40. CLB Hà Nội đang triển khai tấn công bế tắc, do đó Quang Hải nhiều khả năng được đưa vào sân sớm. Ảnh: Minh Chiến.

    v.league 2022 anh 20

  • CLB Thanh Hóa thay cầu thủ

    Đinh Tiến Thành rời sân từ phút 44. HLV Petrovic tung Trọng Hùng, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, vào thế chỗ. 

  • Văn Quyết bị tước bàn thắng

    Bộ ba Hùng Dũng, Tuấn Hải và Văn Quyết cùng dàn xếp cho tình huống CLB Hà Nội đưa bóng vào lưới Thanh Hóa ở phút 45+1. Dù vậy, Văn Quyết nhận bóng và dứt điểm trong thế việt vị, do đó bàn thắng bị hủy. Ảnh: Lê Ngọc.

    v.league 2022 anh 21

    v.league 2022 anh 22

  • Bửu Ngọc cứu thua

    Văn Quyết dứt điểm khó chịu ở phút 45+2. Bóng đi không căng, nhưng hiểm, khiến Bửu Ngọc phải đổ người hết cỡ để đẩy ra ngoài. 

  • Hết hiệp một

    CLB Hà Nội 0-0 Thanh Hóa. 

  • Trận đấu trở lại

    Quang Hải vào sân ngay đầu hiệp 2, thay cho Tuấn Hải.

  • CLB Hà Nội gia tăng sức ép

    Sự xuất hiện của Quang Hải đang thúc đẩy tinh thần cho CLB Hà Nội. Các tình huống tấn công của đội chủ nhà gần như đều hướng đến Quang Hải, như một điểm "trung chuyển bóng" trước khi tiến tới bước xử lý tiếp theo. Ảnh: Việt Linh, Minh Chiến.

    v.league 2022 anh 23

    v.league 2022 anh 24

    v.league 2022 anh 25

  • CLB Hà Nội cầm bóng 70%

    Đội chủ nhà tấn công liên tục bằng nhiều hướng khác nhau, nhưng CLB Thanh Hóa vẫn chơi tập trung cho đến phút 57. Ảnh: Minh Chiến.

    v.league 2022 anh 26

    v.league 2022 anh 27

  • Siladji dứt điểm chệch cột

    Văn Quyết thả quả bóng cho ngoại binh Siladji dứt điểm ở phút 61. Dù vậy, góc sút bị hẹp và Siladji chỉ có thể đưa bóng đi chệch cột.

  • Chưa có bàn cho CLB Hà Nội

    Quang Hải tỉa quả bóng cho Văn Quyết thoát xuống ở phút 70. Siladji đã di chuyển và sẵn sàng cho tình huống tạo điểm cắt, nhưng trung vệ ngoại binh Kamhuka kịp cản bóng. Ảnh: Việt Linh.

    v.league 2022 anh 28

    v.league 2022 anh 29

  • CLB Hà Nội thay thêm 2 người

    Thành Lương và Hai Long vào sân từ phút 79. Zee và Đức Huy được rút khỏi sân.

  • CLB Hà Nội đá nửa sân

    Trung vệ Thành Chung và Việt Anh cũng dâng cao để đẩy cả đội hình CLB Hà Nội sang phần sân Thanh Hóa. Nhưng đội khách vẫn chơi tập trung. 

  • 1-0 cho CLB Hà Nội

    Văn Quyết chuyền từ chấm phạt góc và Quang Hải đá nối ghi bàn ở phút 82. CLB Hà Nội mở tỷ số sau những phút chơi áp đảo CLB Thanh Hóa. Ảnh: Minh Chiến.

    v.league 2022 anh 30

  • Chưa có bàn thứ 2 cho CLB Hà Nội

    Văn Quyết chuyền cho Ivancic băng xuống ở phút 84. Chỉ cần đưa bóng tới vị trí Ivancic đợi sẵn, CLB Hà Nội sẽ có bàn. Nhưng đường chuyền hơi sâu và bóng trôi cắt ngang khung thành CLB Thanh Hóa. 

  • Hết giờ

    CLB Hà Nội 1-0 Thanh Hóa. 

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm