Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quang Hải sở hữu những tố chất mà nhiều cầu thủ Việt không có'

Tiền vệ Phạm Thành Lương cho rằng với những phẩm chất đang có cùng sự cầu tiến trong tập luyện, Nguyễn Quang Hải sẽ còn có những bước tiến lớn trong tương lai.

Trả lời phỏng vấn Liên đoàn Bóng đá châu Á trước thềm bán kết liên khu vực AFC Cup, tiền vệ Phạm Thành Lương không tiếc lời khen ngợi dành cho người đàn em Nguyễn Quang Hải.

"Quang Hải là một trong những ngôi sao lớn nhất của bóng đá Việt Nam và là một người đàn ông rất dễ thương ngoài sân cỏ. Chúng tôi rất vui khi được là đồng đội của nhau và cùng nhau chinh phục những danh hiệu", The-AFC.com dẫn lời Thành Lương mở đầu bài phỏng vấn. 

Nguyen Quang Hai anh 1
Quang Hải nhận lời khen từ người đàn anh và cũng là thần tượng của mình thuở bé. Ảnh: Minh Chiến.

Từ khi bắt đầu nổi lên và được người hâm mộ biết tới, Quang Hải thường xuyên được so sánh với chính người đàn anh bởi cái kèo trái rất "ngoan" của mình. Tuy nhiên, Thành Lương lại tỏ ra khiêm tốn khi nói về điều này và cho rằng Quang Hải sẽ còn tiến xa hơn anh trong tương lai.

Nói về những tố chất của Hải "con", đặc biệt ở những tình huống cố định, Thành Lương so sánh: "Quang Hải sở hữu những tố chất mà nhiều cầu thủ Việt Nam không có. Hải có những cú sút và tư duy đưa ra tình huống rất nhanh. Những cú sút của Hải có lực, thường đưa bóng đi với quỹ đạo nhanh và mạnh hơn tôi rất nhiều. Trong khi đó, tôi lại hợp với những cự ly gần với khung thành hơn".

"Quang Hải sẽ còn phát triển xa hơn nữa bởi đây là một cầu thủ rất cầu tiến trong tập luyện và thi đấu. Hải còn rất trẻ và còn nhiều cơ hội để hoàn thiện cũng như nâng cao kỹ năng của bản thân. Theo tôi, Hải sẽ còn tiến xa trong tương lai", cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam ca ngợi người đàn em. 

Trước đó, trong bài phỏng vấn mới nhất với AFC, tiền vệ sinh năm 1997 cũng thừa nhận thần tượng từ thuở nhỏ của mình chính là Thành Lương. Màn trình diễn ấn tượng của Lương "dị" tại AFF Cup 2008 chính là nguồn cảm hứng vô tận, tiếp lửa cho cậu nhóc Quang Hải khi ấy mới 11 tuổi. 

Nguyen Quang Hai anh 2
Màn trình diễn của Thành Lương tại AFF Cup 2008 tạo cảm hứng cho nhiều cậu bé khi ấy, trong đó có cả Quang Hải. Ảnh: Hoàng Hà.

"Ngay khi còn nhỏ, khi bắt đầu thi đấu và chứng kiến AFF Cup 2008, tôi đã rất thần tượng anh Thành Lương. Được xem anh thi đấu với vóc dáng nhỏ con nhưng tư duy thông minh, đột biến khiến tôi vô cùng ấn tượng. Đó là tấm gương để tôi cố gắng", Quang Hải chia sẻ.

Ngày 20/8, Quang Hải, Thành Lương cùng các đồng đội sẽ bước vào lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 gặp đối thủ Altyn Asyr tới từ Turkmenistan. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h trên sân Hàng Đẫy. 

Quang Hải sút phạt tung lưới CLB Đà Nẵng Ở cự ly khoảng 25,5 m, cầu thủ CLB Hà Nội sút phạt đưa bóng vào góc cao làm tung lưới đội Đà Nẵng trong trận đấu ở vòng 21 V.League diễn ra vào chiều 16/8.

Quang Hải chuẩn bị đối đầu nhiều tuyển thủ Turkmenistan

Huấn luyện viên của Altyn Asyr tiết lộ ông có 7 tuyển thủ Turkmenistan trong đội hình và sẵn sàng đối đầu CLB Hà Nội của Quang Hải.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm