Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải sau Son Heung-min 16 bậc ở cuộc đua Quả bóng vàng châu Á

Tiền đạo Son Heung-min đã vượt qua 23 ứng viên còn lại để có lần thứ ba liên tiếp giành giải thưởng này. Đây cũng là lần thứ 5 Son sở hữu Quả bóng vàng châu Á.

Chân sút người Hàn Quốc giành giải thưởng với 258 điểm, nhiều gấp đôi người đứng sau là Akram Afif của đội tuyển Qatar. Cầu thủ vừa vô địch Asian Cup giành 114 điểm.

Trong khi đó, Quang Hải chỉ có 8 điểm, xếp thứ 17 trong tổng cộng 24 cái tên được đề cử giải thưởng Quả bóng vàng châu Á. Anh vẫn đứng trên một số cầu thủ nổi tiếng như hậu vệ Yuto Nagatomo, người từng chơi cho Inter Milan. Thủ môn Matt Ryan của CLB Brighton cũng chỉ có 7 điểm.

quang hai u23 viet nam anh 1

Son Heung-min có mùa giải đáng nhớ khi cùng Tottenham vào chung kết Champions League. Ảnh: Getty.

Trong danh sách này, ngoài Quang Hải có một cầu thủ Đông Nam Á khác là hậu vệ Theerathon Bunmathan của tuyển Thái Lan và CLB Yokohama Marinos. Anh vừa cùng đội bóng chủ quản vô địch J.League mùa giải 2019. Theerathon đứng thứ 12, với 10 điểm.

Quả bóng vàng châu Á là giải thưởng được sáng lập năm 2013 bởi tờ Titan Sport, với cách thức bầu chọn như giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu của tờ France Football. Các nhà báo ở châu Á sẽ đưa ra bình chọn của mình nhằm chọn ra các cầu thủ hay nhất châu lục.

Với Son Heung-min, anh đã có năm thứ 3 liên tiếp giành giải thưởng này. Tổng cộng, Son đã 5 lần giành Quả bóng vàng châu Á vào các năm 2014, 2015, 2017, 2018 và 2019. Năm 2016, người giành giải thưởng này là tiền đạo Shinji Okazaki khi ấy chơi cho CLB Leicester City và tuyển Nhật Bản.

Quang Hải quyết tâm ở vòng chung kết U23 châu Á Tiền vệ Nguyễn Quang Hải khẳng định sẽ cống hiến để giúp U23 Việt Nam tiến sâu tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 và hy vọng giành suất dự Olympic Tokyo.

Quang Hải hứa trước ngày lên đường dự U23 châu Á 2020

Đội trưởng U23 Việt Nam tự tin cùng các đồng đội phát huy tinh thần Việt Nam trước mặt Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm