Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải lập công, CLB Hà Nội vẫn mất điểm ở 'chung kết' V.League

Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, CLB Hà Nội để chủ nhà TP.HCM gỡ hòa 2-2, qua đó bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu V.League sau 18 vòng đấu.

Đúng với tính chất của trận "chung kết" quyết định ngôi đầu V.League, 2 CLB nhập cuộc đầy thận trọng.

Đội khách Hà Nội chơi chủ động hơn nhưng cũng chỉ thực hiện những pha lên bóng từ hai biên không mang lại hiệu quả. Trong khi đó, chủ nhà TP.HCM cũng chơi phòng ngự số đông và thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến ngay sau khi cướp được bóng.

Thế bế tắc được khai thông ở phút 31, Văn Công phạm lỗi với Huỳnh Kesley trong vùng cấm. Chân sút mang áo số 77 của chủ nhà tận dụng để ghi bàn từ chấm 11 giúp CLB TP.HCM vượt lên dẫn trước.

Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 1
Huỳnh Kesley Alves giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước. Ảnh: Quỳnh Trang.

Sau khi có bàn, chủ nhà dồn toàn bộ đội hình về sân nhà để phòng ngự. Nhà ĐKVĐ thực hiện nhiều pha treo bóng nhưng không thắng được sự chắc chắn của hàng thủ áo đỏ.

Cơ hội ngon ăn đến với Văn Quyết ở phút bù giờ nhưng cú lắc đầu của anh đã bị thủ thành Thanh Thắng bắt gọn trong sự thán phục của người hâm mộ. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về thầy trò HLV Chung Hae-seong.

Bước ngoặt trận đấu đến ở đầu hiệp 2, chủ nhà TP.HCM chỉ còn chơi với 10 người sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của Đỗ Văn Thuận. Tận dụng lợi thế quân số, nhà ĐKVĐ V.League đẩy cao đội hình tấn công và có bàn gỡ hòa ở phút 63 sau khoảnh khắc tỏa sáng của Quang Hải.

Chỉ 5 phút sau, CĐV đội bóng thủ đô lại có dịp ăn mừng khi Văn Quyết kiến tạo cho Pape Omar đệm bóng cận thành giúp CLB Hà Nội dẫn ngược 2-1.

Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 2
Pha làm bàn đẳng cấp của Quang Hải là chưa đủ để giúp đội khách giành 3 điểm trước chủ nhà lỳ lợm. Ảnh: Quỳnh Trang.

Sau bàn thắng thứ 2, đội khách chủ động nhường thế trận cho đối thủ. HLV  Chung Hae-seong đưa ra những sự điều chỉnh và chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình chơi sòng phẳng với CLB Hà Nội.

Chỉ với 10 người nhưng chủ nhà vẫn tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành của nhà ĐKVĐ. Kịch tính được đẩy lên ở phút bù giờ thứ 2. Đội khách cũng phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của hậu vệ vào sân thay người Nguyễn Thành Chung.

Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, CLB TP.HCM có bàn gỡ hòa 2-2 sau tình huống bật cao dứt điểm bằng đầu không thể cản phá của Công Thành.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa đầy kịch tính. CLB TP.HCM đã thi đấu kiên cường để giành lại 1 điểm quý giá, qua đó giữ ngôi đầu trước sự bám đuổi quyết liệt từ chính CLB Hà Nội. 

  • Quang Hải ghi bàn, kiến tạo trong trận thắng đậm của CLB Hà Nội

    Nhà ĐKVĐ V.League không gặp nhiều khó khăn để đánh bại chủ nhà Sài Gòn FC với tỷ số 4-1 ở trận đấu thuộc vòng 17 V.League diễn ra tối 21/7.

    Highlights V.League: CLB Sài Gòn 1-4 CLB Hà Nội Nguyễn Quang Hải ghi dấu ấn với pha lập công và kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của CLB Hà Nội trước chủ nhà Sài Gòn tại vòng 17 V.League diễn ra tối 21/7.

     

  • Quang Hải được nhắc nhở riêng sau hơn 3 tháng mới ghi bàn

    Đã 3 tháng trôi qua kể từ khi Quang Hải ghi bàn vào lưới CLB Hải Phòng ngày 21/4. Đó là pha lập công trong chiến thắng 3-1 khi Hà Nội tiếp đón đội bóng đất cảng. Bàn thắng đó cũng được ghi khi thời gian của trận đấu bước qua số 90.

    Bàn thắng không có quá nhiều ý nghĩa với CLB Hà Nội, nhưng rất quan trọng với cá nhân Hải "con". Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm từ khán đài đi xuống nói chuyện riêng với cậu học trò cưng. Ông chủ yếu làm công tác tư tưởng và chỉ ra những sai số mà cầu thủ của mình mắc phải.

    "Cậu ấy vào sân ở thế bị động nên phải cố gắng hòa nhập, ít thời gian thích ứng với bầu không khí trên sân. Tuy nhiên, Quang Hải vẫn ghi bàn vào phút cuối, và chúng tôi kỳ vọng Hải sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao", trợ lý Nguyễn Công Tuấn trả lời họp báo. Ảnh: Quang Thịnh.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 3

     

  • 'Cháy vé' xem Quang Hải và đồng đội đòi ngôi đầu bảng của CLB TP.HCM

    15.000 vé xem trận "chung kết" V.League 2019 giữa CLB TP.HCM và đương kim vô địch Hà Nội chiều 26/7 đã được phân phối hết trước giờ bóng lăn.

    Ban tổ chức sân cho biết họ đã mở bán thêm chỗ ngồi ở 2 khán đài A4 và A5 để phục vụ nhu cầu khán giả. Đây là 2 khán đài không lắp ghế ngồi và ít khi cần sử dụng. Số ghế ngồi theo ban quản lý sân Thống Nhất cho biết là khoảng 13.000 chỗ.

    Giá vé niêm yết của CLB TP.HCM ở mùa giải 2019 gồm có 4 loại: A1 giá 100.000 đồng, A2 và A3 có giá 80.000 đồng, khán đài B là 40.000 đồng và khu vực C, D là 20.000 đồng. Ảnh: Quang Thịnh.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 4

     

  • 2 tiếng trước giờ bóng lăn, lực lượng an ninh cùng cảnh khuyển đã làm việc tại sân Thống Nhất để đảm bảo trận "chung kết sớm" V.League 2019 diễn ra suôn sẻ. Ảnh: Quang Thịnh.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 5

     

  • Sát giờ trận đấu, vé chợ đen khán đài A1, 2, 3 được phe vé rao với giá khoảng 700k/cặp. Các khán đài A5, 4 được bán với giá 100k. Vì tính chất quan trọng của trận đấu, nhiều CĐV chấp nhận bỏ tiền để được vào sân theo dõi màn đọ sức của 2 CLB có phong độ tốt nhất V.League hiện nay. Ảnh: Quang Thịnh.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 6

  • Nhà ĐKVĐ V.League đã có mặt tại sân Thống Nhất. Khoảng cách giữa CLB Hà Nội và chủ nhà TP.HCM chỉ là 1 điểm. Ngôi đầu sẽ dành cho đội nào chiến thắng ở trận đấu tối nay. Ảnh: Quỳnh Trang.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 7
    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 8

  • Trong vai "kẻ thách thức ngai vàng" của CLB Hà Nội, thầy trò HLV Chung Hae-seong sẽ làm hết sức để giành ít nhất một điểm trên sân nhà, qua đó bảo toàn vị trí dẫn đầu V.League sau vòng 18. Ảnh: Quỳnh Trang.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 9
    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 10

     

  • Dàn CĐV xinh đẹp có mặt từ khá sớm để chuẩn bị theo dõi màn đọ sức hấp dẫn nhất V.League mùa giải năm nay. Ảnh: Quang Thịnh.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 11

  • Một CĐV nhí còn chuẩn bị sẵn ống nhòm để có thể theo dõi kỹ hơn màn trình diễn của các cầu thủ ngôi sao ở trận đấu tối nay. Ảnh: Quang Thịnh.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 12

     

  • Một tiếng trước giờ bóng lăn, CĐV của CLB Hà Nội đã mang theo cờ, trống, loa sẵn sàng tiếp sức cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong trận đấu quan trọng với chủ nhà CLB TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Trang.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 13
    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 14

  • "Vị khách không mời" đáng yêu xuất hiện trên thảm cỏ sân Thống Nhất. Ảnh: Quang Thịnh.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 15
    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 16

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hà Nội

    CLB Hà Nội XI: Văn Công, Tiến Thành, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Hậu, Thái Quý, Hùng Dũng, Văn Đại, Văn Quyết, Quang Hải, Pape Omar.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 17

     

  • Bùi Tiến Dũng tạo dáng trước ống kính phóng viên. Phong độ ổn định của đàn anh Văn Công khiến ngôi sao của tuyển U23 Việt Nam không có nhiều cơ hội ra sân tại V.League mùa giải năm nay. Ảnh: Quang Thịnh.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 18

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB TP.HCM

    CLB TP.HCM XI: Thanh Thắng, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Hữu Tuấn, Ismaheel, Công Hiển, Công Thành, Huỳnh Kesley, Victor Nabay, Epassi.

     

  • Quang Hải cùng đồng đội khởi động trước giờ bóng lăn. Nhiệm vụ của CLB Hà Nội hôm nay không gì khác ngoài việc giành 3 điểm. Ảnh: Quang Thịnh.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 19
    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 20

     

  • Trọng tài Ngô Duy Lân nổi còi bắt đầu trận đấu.

  • 2': Ngân Văn Đại (CLB Hà Nội) có pha dứt điểm bằng đầu sau tình huống đá phạt góc của Quang Hải nhưng bóng đi không chính xác.

  • 6': Chủ nhà được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải, bóng treo vào vùng cấm đội khách và tạo ra một tình huống lộn xộn. Công Hiển băng lên tung cú volley nhưng bóng đi không chính xác.

  • 12': Thêm một quả phạt góc cho CLB Hà Nội. Văn Quyết thực hiện cú treo bóng khá khó chịu khiến hàng thủ TP.HCM phải vất vả cản phá.

  • HLV Park Hang-seo có mặt trên khán đài để theo dõi trận "chung kết" V.League 2019. Ảnh: Quỳnh Trang.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 21

  • 17': 2 CLB vẫn đang chủ động chơi thăm dò. CLB Hà Nội triển khai nhiều pha lên bóng từ hai biên nhưng chưa thể gây khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà. Ảnh: Quang Thịnh.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 22

  • 19': KHÔNG ĐƯỢC! Quang Hải thực hiện đường chuyền khá tốt cho Pape Omar nhưng thủ môn Thanh Thắng đã kịp băng ra để giải nguy cho khung thành chủ nhà TP.HCM. Ảnh: Quang Thịnh.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 23

  • 21': Từ đường chuyền bên cánh phải, Mansary thực hiện pha ngả người dứt điểm điệu nghệ nhưng bóng đi không trúng khung thành đội khách Hà Nội.

  • 23': Thêm một tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của CLB Hà Nội. Mansary bật cao đánh đầu nhưng chưa đủ để với đến trái bóng. Chủ nhà TP.HCM chủ động chơi phòng ngự, chờ cơ hội phản công khi đối thủ để mất bóng.

  • Penalty cho chủ nhà

    30': Trọng tài Duy Lân xác định Văn Công phạm lỗi với Huỳnh Kesley Alves. Thủ môn của đội khách đã đưa chân ngăn chặn pha thoát xuống của tiền đạo bên phía chủ nhà TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Trang.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 24

  • Tỷ số được mở cho CLB TP.HCM

    31': VÀO!! Huỳnh Kesley Alves dễ dàng đánh lừa Văn Công bằng cú sút gọn gàng vào góc xa bên phải. Ảnh: Quỳnh Trang.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 25

     

     

  • 34': Quang Hải tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm nhưng bóng chạm chân một hậu vệ chủ nhà trước khi đi vọt xà.

  • 40': Sau khi có bàn mở tỷ số, chủ nhà TP.HCM dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà. Ngay khi cướp được bóng, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong sẽ thực hiện đường chuyền dài đến vị trí của Huỳnh Kesley Alves.

     

  • 41': KHÔNG VÀO! Hùng Dũng xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút chéo góc nhưng bóng lại đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

  • 43': Bóng liên tục được treo vào vùng cấm đội chủ nhà nhưng hàng thủ với sự tập trung của Epassi vẫn đang trụ vững. Huỳnh Kesley cũng nhiều lần lùi sâu để hỗ trợ đồng đội phòng ngự. Ảnh: Quang Thịnh.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 26

  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • 45+3': KHÔNG VÀO! Văn Quyết bật cao tung cú đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ môn Thanh Thắng còn xuất sắc hơn với một pha bay người bắt dính bóng.

  • HẾT HIỆP MỘT

    CLB TP.HCM chơi chắc chắn và tận dụng tối đa cơ hội để nắm lợi thế trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở trận "chung kết" V.League 2019. Ảnh: Quỳnh Trang.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 27


  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 46': Văn Quyết có cơ hội dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng bóng đi không hiểm hóc và bị thủ thành Thanh Thắng lùi về bắt gọn.

  • Chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người

    51': Đỗ Văn Thuận nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính sau pha vào bóng bằng hai chân với Văn Quyết.

  • 56': Thanh Bình tung vào sân thay Huỳnh Kesley Alves. Bên phía CLB Hà Nội, Papa Kebe cũng đã vào sân.

  • 61': KHÔNG VÀO!! Omar xử lý bình tĩnh trong vùng cấm rồi tung cú sút ở vị trí không bị theo kèm nhưng bóng lại đi vọt xà đáng tiếc.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho CLB Hà Nội

    63': VÀO!! Quang Hải có pha xử lý kỹ thuật loại bỏ hậu vệ chủ nhà trước khi tung cú sút vào góc xa đánh bại nốt thủ thành Thanh Thắng. Ảnh: Quỳnh Trang.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 28
    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 29

     


  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho đội khách

    68': VÀO!! Từ đường căng ngang của Văn Quyết, Pape Omar băng vào tung cú đệm bóng ở cự ly gần tung lưới đội chủ nhà. Ảnh: Quỳnh Trang.

    Truc tiep TP.HCM vs Ha Noi anh 30

  • 76': Quang Hải xử lý khéo léo loại bỏ một hậu vệ rồi tung cú dứt điểm sở trường bằng chân trái nhưng bóng đi không trúng đích.

  • 81': Vũ Quang Nam (CLB TP.HCM) phải rời sân bằng cáng. Thế trận thay đổi hoàn toàn kể từ sau tấm thẻ đỏ của Đỗ Văn Thuận.

  • 82': KHÔNG VÀO! Văn Quyết tung cú dứt điểm tốt nhưng bóng lại dội xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

  • 83': Đinh Tiến Thành nhận thẻ vàng sau tình huống giật cùi chỏ với tiền đạo đội chủ nhà.

  • 85': CLB TP.HCM cố gắng đẩy cao đội hình và gây nhiều sóng gió về phía khung thành của đội khách. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến với đội bóng chủ sân Thống Nhất.

     

  • 86': Ngân Văn Đại rời sân nhường chỗ cho Thành Chung.

  • 87': Thanh Bình tung cú sút phạt khá hiểm hóc. Thủ môn Văn Công bay người nỗ lực và tiếp tục nằm sân. Trước đó, thủ môn sinh năm 1992 đã bị đau ở đùi sau tình huống va chạm với tiền đạo đội chủ nhà.

  • Hiệp đấu thứ 2 có 5 phút bù giờ.

  • CLB Hà Nội chơi với 10 người trong những phút cuối

    90+2': Thành Chung vừa vào sân nhưng đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

  • 90+4': KHÔNG VÀO! Phạm Văn Thành (CLB TP.HCM) băng vào tung cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đi không trúng đích.

  • Tỷ số cân bằng 2-2 cho chủ nhà

    90+6': VÀO!!! Công Thành lóe sáng với tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc, hoàn toàn không có cơ hội cản phá cho thủ thành Văn Công.

  • HẾT GIỜ

    Nỗ lực không ngừng nghỉ của chủ nhà TP.HCM giúp họ giành lại 1 điểm quý giá trước đội khách Hà Nội, qua đó giữ ngôi đầu bảng sau một trận đấu đầy kịch tính.

     



Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm